Aa

Cận cảnh tuyến đường được hàng nghìn cư dân Khu Đoàn ngoại giao mỏi mòn mong ngóng

Thứ Sáu, 20/10/2017 - 23:41

Tuyến đường nối đường Võ Chí Công với Phạm Văn Đồng qua Khu Đoàn ngoại giao (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã tương đối hoàn thiện, tuy nhiên tới nay vẫn chưa được đưa vào sử dụng khiến việc đi lại của hàng nghìn cư dân gặp khó khăn.

Tuyến đường 60m nối 2 con đường huyết mạch là Võ Chí Công (ra cầu Nhật Tân) và Phạm Văn Đồng (ra cầu Thăng Long) tạo sự liên kết và giúp giao thông khu vực Tây Bắc Hà Nội trở nên thông suốt. Khi tuyến đường này thông, việc đi lại của người dân sẽ thuận tiện hơn nhiều, áp lực giao thông của tuyến đường Phạm Văn Đồng có thể giảm đáng kể. Đặc biệt là cư dân của một số dự án bất động sản khu vực này như Đoàn ngoại giao, Starlake sẽ rút ngắn được khoảng cách tiếp cận với đại lộ Võ Chí Công và quãng đường vào nội đô trở nên rất nhanh chóng và thuận tiện. 

Tuyến đường 60m nối 2 con đường huyết mạch là Võ Chí Công (ra cầu Nhật Tân) và Phạm Văn Đồng (ra cầu Thăng Long) tạo sự liên kết và giúp giao thông khu vực Tây Bắc Hà Nội trở nên thông suốt. Khi tuyến đường này được thông xe, việc đi lại của người dân sẽ thuận tiện hơn nhiều, áp lực giao thông của tuyến đường Phạm Văn Đồng có thể giảm đáng kể. Đặc biệt là cư dân của một số dự án bất động sản trong khu vực như Đoàn ngoại giao, Starlake sẽ rút ngắn được khoảng cách tiếp cận với đại lộ Võ Chí Công và quãng đường vào nội đô sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn. 

Sau thời gian dài thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của đơn vị phát triển dự án Starlake, đến nay đoạn đường cuối cùng dài hơn 300m (nối với đường Võ Chí Công) đã được hoàn thiện. 

Sau thời gian dài thực hiện công tác giải phóng mặt bằng của đơn vị phát triển dự án Starlake, đến nay đoạn đường cuối cùng dài hơn 300m (nối với đường Võ Chí Công) đã được hoàn thiện. 

Theo ghi nhận của PV Reatimes, tuyến đường này đã hoàn thiện các mục: mặt đường, biển chỉ dẫn, vạch làn đường, cây xanh.... 

Theo ghi nhận của PV Reatimes, tuyến đường này đã hoàn thiện các mục: mặt đường, biển chỉ dẫn, vạch làn đường, cây xanh.... 

Một nút giao thông hoàn thiện trên tuyến đường 60 mét nối đường Võ Chí Công - Phạm Văn Đồng.  

Tuyến đường nối 2 nối 2 trục giao thông trọng điểm của Thủ đô đi vào hoạt động sẽ là cú hích lớn làm tăng sự hấp dẫn và giá trị cho các dự án bất động sản xung quanh. 

Tuyến đường nối 2 trục giao thông trọng điểm của Thủ đô đi vào hoạt động sẽ là cú hích lớn làm tăng sự hấp dẫn và giá trị cho các dự án bất động sản xung quanh. 

 
Ngoài cư dân Khu đô thị Tây Hồ Tây thì tuyến đường 60 mét trên đi vào hoạt động thì hàng nghìn cư dân Khu Đoàn ngoại giao sẽ được hưởng lợi từ việc kết nối hạ tầng này.

Ngoài cư dân Khu đô thị Tây Hồ Tây thì tuyến đường 60m trên đi vào hoạt động sẽ khiến hàng nghìn cư dân Khu Đoàn ngoại giao sẽ được hưởng lợi từ việc kết nối hạ tầng này.

 
Tuy nhiên, tới nay (tháng 10/2017), việc kết nối hạ tầng Khu Đoàn ngoại giao với đường 60 mét nối 2 đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công. Thực tế này đang gây nhiều bức xúc, khó khăn cho hàng nghìn cư dân Khu Đoàn ngoại giao trong việc đi lại. 

Tuy nhiên, tới nay (tháng 10/2017), việc kết nối hạ tầng Khu Đoàn ngoại giao với đường 60m nối 2 đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công lại đang gây nhiều bức xúc, khó khăn cho hàng nghìn cư dân Khu Đoàn ngoại giao trong việc đi lại.  Tuyến đường tuy đã cơ bản hoàn thành nhưng chưa được đưa vào sử dụng.

Chốt bảo vệ đầu đường kết nối đường 60 mét nối đường Võ Chí Công. 

Chốt bảo vệ đầu đường kết nối đường 60m nối đường Võ Chí Công.  

Nhiều rào chắn ngăn cách việc kết nối của tuyến đường 60m với giao thông Khu Đoàn ngoại giao.  

Hạ tầng giao thông Khu Đoàn ngoại giao cũng đang được hoàn thiện. Trong đó, cư dân phản ánh nhiều việc hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động, khiến việc đi lại của cư dân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Hiện nay, tại Khu Đoàn ngoại giao nhiều tòa nhà cao tầng đã đưa vào sử dụng với hàng nghìn cư dân đã về sinh sống. 

Hạ tầng giao thông Khu Đoàn ngoại giao cũng đang được hoàn thiện. Trong đó, cư dân phản ánh nhiều việc hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động, khiến việc đi lại của cư dân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Tuy nhiên cư dân phản ánh nhiều việc hệ thống đèn chiếu sáng không hoạt động, khiến việc đi lại của cư dân tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. 

Trong khi việc kết nối giao thông Khu Đoàn ngoại giao với đường 60 mét nối đường Phạm Văn Đồng chưa được thực hiện. Cư dân Khu Đoàn ngoại giao lưu thống chính qua 2 cổng hướng đường Phạm Văn Đồng. Và, thay vì đi ra tuyến đường mới chỉ dài 300m ra đường Võ Chí Công, hiện nay người dân phải đi đường vòng ra đường Phạm Văn Đồng xa cả gần chục cây số. 

Do các đường nội khu chưa được thông với đường 60m, dẫn ra đường Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công nên thay vì được đi ra tuyến đường mới chỉ dài 300m ra đường Võ Chí Công, hiện nay người dân phải đi đường vòng ra đường Phạm Văn Đồng xa cả gần chục cây số.  

Đối với cư dân có nhu cầu đi ra đường Võ Chí Công, để hạn chế đi đường vòng xa, nhiều người dân đã chọn cách đi nhờ đường dân sinh qua làng cho gần. 

Đối với cư dân có nhu cầu đi ra đường Võ Chí Công, để hạn chế đi đường vòng xa, nhiều người dân đã chọn cách đi nhờ đường dân sinh qua làng cho gần. 

Lý giải về tình trạng chậm kết nối hạ tầng giao thông giữa các khu đô thị với nhau, nhiều  chuyên gia cho rằng, đây tâm lý chung, các chủ đầu tư muốn rào chắn để thuận lợi cho việc quản lý trật tự xây dựng của dự án mình. Mặc dù theo quy định, các dự án cạnh nhau bắt buộc phải khớp nối hạ tầng. Theo đó, trong khi các chủ đầu tư quản lý dự án theo kiểu cục bộ, giữ đường cho riêng dự án của mình, người chịu thiệt thòi vẫn là người dân. Rõ ràng đây là một sự lãng phí xã hội lớn, trong khi đường là đường chung, được xây dựng bằng ngân sách nhà nước chứ không phải của riêng chủ đầu tư nào. 

Theo nhiều chuyện gia, tình trạng chậm kết nối hạ tầng giao thông giữa các khu đô thị với nhau xuất phát từ việc chủ đầu tư muốn rào chắn để thuận lợi cho việc quản lý trật tự xây dựng các dự án của mình. Mặc dù theo quy định, các dự án cạnh nhau bắt buộc phải khớp nối hạ tầng. Theo đó, trong khi các chủ đầu tư quản lý dự án theo kiểu cục bộ, giữ đường cho riêng dự án của mình, người chịu thiệt thòi vẫn là người dân. 

Khu Đoàn ngoại giao là dự án do Tổng công ty Xây dựng Hà Nội (Hancorp) thực hiện với quy mô lên tới 62,8ha (gồm 13,5ha xây dựng nhà ở cao tầng; gần 20,3ha đất trụ sở sứ quán, trụ sở cơ quan; gần 29ha đất xây dựng công trình xã hội). Theo như lời giới thiệu từ phía chủ đầu tư, đây là một đô thị cao cấp, kiểu mẫu với đầy đủ dịch vụ tiện ích như có khu hồ bơi, có hệ thống trường mầm non, công viên cây xanh, khu vui chơi thiếu nhi… và đặc biệt là mật độ xây dựng thấp. 

Tuy nhiên, mới đây, quyết định điều chỉnh quy hoạch mới nhất đã làm tăng mật độ xây dựng, diện tích công cộng bị thu hẹp đã khiến cư dân tại đây bức xúc. Đặc biệt, quy trình thực hiện điều chỉnh quy hoạch không tham vấn ý kiến cư dân đã vi phạm quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, việc hạ tầng giao thông Khu Đoàn ngoại giao cũng chưa được thực hiện đầy đủ và chưa được kết nối cũng là vấn đề cư dân bức xúc suốt thời gian qua. 

Trả lời về việc vì sao chưa thể khớp nối tuyến đường thông ra đường Võ Chí Công, tại buổi đối thoại với chủ đầu tư, chính quyền địa phương và cư dân Khu Đoàn ngoại giao sáng 14/10 vừa qua, ông Bùi Xuân Dũng, Chủ tịch HĐQT Hancorp cho biết, đối với hạ tầng kỹ thuật nội bộ trong dự án, chủ đầu tư đã ghi nhận và cam kết sẽ có giải pháp khắc phục kịp thời. 

Về tuyến đường từ khu đô thị Tây Hồ Tây đi qua dự án và dẫn ra Võ Chí Công, ông Dũng cho biết, đoạn đường này nằm trên đất thuộc dự án Tây Hồ Tây và không thuộc trách nghiệm của Hancorp. Ông Dũng khẳng định rằng trong thời gian qua, Hancorp đã kiến nghị với chính quyền địa phương và làm việc với bên phía chủ đầu tư dự án Tây Hồ Tây để thúc đẩy các giải pháp, thủ tục, sớm thông tuyến đường này cho cư dân trong thời gian sớm nhất. Tuy nhiên, tuyến đường này hiện nay vẫn bị bịt lại và bao giờ mới thông thì phía Hancorp vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng.   

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top