Aa

Căn hộ cho người độc thân ngày càng được ưa chuộng trên thị trường

Thứ Hai, 21/01/2019 - 03:02

Nhu cầu về căn hộ một người ở ngày càng gia tăng do việc sống độc thân đang trở thành xu hướng. Căn hộ độc thân thường có diện tích từ 35 - 70m2, giá bán giao động từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng/căn.

Sống độc thân đang dần trở thành xu hướng trong thời điểm hiện nay. Theo Tổng cục Thống kê, tỷ lệ hộ gia đình độc thân ở thành thị đã tăng từ 6,23% năm 2004 lên 9,1% năm 2014 và dự kiến tăng lên 10,1% vào năm 2019 tới đây.

Cùng với đó, ở những quốc gia đang trên đà phát triển nhanh chóng, đối tượng lao động ngày càng trẻ hóa cùng với đó độ tuổi kết hôn cũng tăng dần khiến cho tỷ lệ người độc thân sống tại các thành phố lớn cũng tăng lên hàng năm.

Số người có nhu cầu sống độc thân và kết hôn muộn ngày càng có xu hướng gia tăng nên căn hộ dành cho người độc thân được dự báo sẽ là phân khúc tiềm năng trong thời gian tới, đặc biệt là căn hộ một phòng ngủ.

Nhu cầu về căn hộ độc thân đang ngày càng gia tăng và trở thành phân khúc tiềm năng.

Nhu cầu về căn hộ độc thân đang ngày càng gia tăng và trở thành phân khúc tiềm năng.

Ông Nguyễn Quốc Vy Liêm, đại diện LDG Group, đơn vị đầu tư và phát triển các căn hộ giá tầm 1 tỷ đồng cho biết: “Những người trẻ độc thân là thị phần đầy tiềm năng tuy nhiên vẫn còn bỏ ngỏ”.

Phân khúc khách hàng này thường có độ tuổi từ 24 - 35, có việc làm và thu nhập khá ổn định. Phong cách sống của họ đa phần là trẻ trung, năng động, hiện đại và không thể thiếu sự tiện ích. Vì vậy, họ có nhu cầu sở hữu một căn hộ riêng để tự do, thoải mái trong sinh hoạt và thể hiện phong cách sống của mình.

Căn hộ một phòng ngủ của người độc thân có diện tích vừa phải và đa dạng loại hình, hầu hết có diện tích từ 35 – 70m2. Trong khi đó, với mức thu nhập bình quân điển hình của bộ phận trẻ tại các thành phố lớn hiện nay thì phân khúc căn hộ có diện từ từ 35 - 50m2 đang dành được nhiều sự chú ý hơn cả. Theo khảo sát của phóng viên, hiện nay trên thị trường, căn hộ cho người độc thân có giá giao động từ 800 triệu đến trên 1 tỷ đồng / căn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn phong cách căn hộ với diện tích khiêm tốn là một trong những yếu tố hàng đầu mà phân khúc khách hàng này quan tâm. Vì căn hộ một người ở là không gian lý tưởng để người ở thể hiện dấu ấn cá nhân của mình.

Người độc thân có nhu cầu sở hữ một căn hộ với thiết kế trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng không kém phần tiện ích.

Người độc thân có nhu cầu sở hữu một căn hộ với thiết kế trẻ trung, năng động, hiện đại nhưng không kém phần tiện ích.

Ngoài ra, những yếu tố như căn hộ đông đúc dân cư, gần nơi làm việc, không gian sống xanh khiến nhiều người trẻ độc thân quan tâm khi quyết định mua một căn hộ.

Hiện nay trên thị trường, những căn hộ một người ở được nhiều người ưa chuộng đó là những căn hộ có không gian riêng tư, cảnh quan xung quanh đẹp, tầm nhìn xa và thoáng. Người độc thân ưa chuộng những căn hộ ít vách ngăn và nội thất thông minh, đa năng để tiết kiệm tối đa diện tích.

“Căn hộ cho người độc thân là sản phẩm có giá trị vừa phải, nhu cầu về tiện ích cao cấp và sự tăng trưởng trong tương lai. Bên cạnh đó là nhu cầu về thiết kế thông minh, tối ưu hóa công năng, không gian sống xanh và an ninh đảm bảo”, ông Đỗ Duy Thoan, Giám đốc Kinh doanh dự án Citihome nhận định.

Các chuyên gia cho rằng, việc xây dựng nhà ở cho giới trẻ độc thân, đa phần là những người năng động, cá tính nên đòi hỏi về mặt chất lượng, từ thiết kế cho đến công năng sử dụng, tiện ích không được xem nhẹ.

Mặc dù phân khúc căn hộ dành cho người độc thân không phải là phân khúc hàng đầu trên thị trường, tuy nhiên đây là phân khúc có tiềm năng đối với những nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm thị trường ngách.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top