Aa

Căn hộ chung cư TNR “bốc hỏa” vì người dân đun bếp gas công nghiệp?

Thứ Sáu, 21/06/2019 - 07:18

Vụ hỏa hoản xảy ra tại tòa nhà TNR Goldmark City đã dấy lên hồi chuông báo động, về vấn đề đề phòng cháy chữa cháy tại chung cư cao cấp nhưng đầy tai tiếng này.

Cư dân chung cư TNR Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) chia sẻ, ngày 19/6/2019, đã xảy ra vụ cháy tại căn hộ S4. 1517, chủ căn hộ là anh Lê Trung L, chồng của chị Phan Thanh H - chủ siêu thị Seven Food có địa chỉ tại tòa R1.

Theo chia sẻ của anh Lê H. - cư dân chung cư TNR Goldmark City, sau khi nhận được tin báo của cư dân về vụ cháy xảy ra tại toà S4, ban đại diện cư dân đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chứng kiến sự việc.

Vụ

 Ngày 19/6/2019, đã xảy ra vụ cháy tại căn hộ S4. 1517, chung cư TNR Goldmark City. (Ảnh: Lê H)

Nguyên nhân vụ cháy được cho là do 3 nhân viên của siêu thị Seven Food sử dụng bếp gas và bình gas công nghiệp đun nấu tại lô gia gây cháy lan sang 3 cục nóng điều hoà, bóng đèn và một số quần áo treo gần đó khiến khói đen bốc lên nghi ngút.

Do hoảng loạn và không muốn sự việc đun nấu tại căn hộ bị lộ nên nhân viên đã không bấm chuông báo cháy mà tự dập lửa. Vì khói bốc lên quá lớn nên lực lượng an ninh và kỹ thuật đã phát hiện và có mặt để cùng dập lửa. Tại thời điểm xảy ra cháy thì Ban đại diện cư dân và Ban quản lý toà nhà phát hiện các đầu báo cháy bị bịt kín dẫn đến hệ thống báo cháy toà nhà không hề phát hiện và báo động.

Ban đại diện cư dân cho rằng đây là sự việc nghiêm trọng, nên đã nhờ lực lượng Công an phường Phú Diễn và Công an quận Bắc Từ Liêm can thiệp. Tại buổi làm việc, các cơ quan chức năng đã phát hiện những sai phạm của căn hộ, đó là tự động dán băng dính vào các đầu cảm biến trong nhà dẫn đến vô hiệu hoá hệ thống báo cháy toà nhà. Trong quá trình kiểm tra phát hiện một số tủ tài liệu, bàn làm việc, máy in và máy tính phục vụ làm văn phòng, sử dụng gas và bếp gas công nghiệp để đun nấu tại lô gia.

N

Hệ thống báo cháy bên trong căn hộ S4. 1517 không hoạt động, do người ở tại căn hộ đã bịt đầu báo cháy. (Ảnh: Lê H)

Theo chia sẻ của anh H. vụ cháy trên đã khiến cư dân hoang mang lo sợ, vì thế Ban đại diện cư dân đã yêu cầu xử lý nghiêm. Theo đó, chiếu theo các quy định của pháp luật, phía công an thông báo, việc chủ căn hộ cho phép nhân viên tự ý đun nấu tại logia bằng bếp gas công nghiệp gây cháy, thiệt hại dưới 25 triệu đồng nên bị phạt 500.000 đồng. Tự động bịt đầu cảm biến cháy gây vô hiệu hoá hệ thống chữa cháy bị phạt 7,5 triệu đồng. Sử dụng sai mục đích căn hộ để làm văn phòng phạt 35 triệu đồng, tổng các lỗi phạt là 43 triệu đồng.

Tại cuộc họp chiều nay giữa các bên, chủ căn hộ trên đã nhận hoàn toàn trách nhiệm, rất ăn năn và cầu thị. Vì đây là lần đầu tiên và may mắn là không có thiệt hại lớn về người và tài sản nên mong được sự tha thứ của toàn thể cư dân, chịu mọi hình phạt của pháp luật. Đồng thời, chủ nhà cam kết sẽ chịu phạt hành chính và trong vòng một tuần sẽ di dời toàn bộ thiết bị văn phòng, dụng cụ đun nấu, nhân viên ra khỏi khu Goldmark City.

V

Ngày 20/6/2019, Ban quản lý khu TNR Goldmark City đã vội vàng gửi thông báo đến các cư dân. (Ảnh: Lê H)

Được biết, vào ngày 20/6/2019, Ban quản lý khu TNR Goldmark City đã gửi thông báo đến các cư dân, về việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại khu chung cư cao cấp này.

“Vào ngày 19/6/2019, căn hộ S4.1517 sử dụng bếp gas và đã gây ra sự cố cháy ở lô gia căn hộ. Hệ thống báo cháy bên trong căn hộ không hoạt động do người ở tại căn hộ đã bịt đầu báo cháy. Đây là sự việc nghiêm trọng, gây mất an toàn phòng cháy chữa cháy của tòa nhà. Hiện tai cơ quan cảnh sát PCCC quận Bắc Từ Liêm đang trong quá trình điều tra và làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật”, thông báo của Ban quản lý khu TNR Goldmark City nêu rõ.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, PV đã liên hệ qua số điện thoại Hotline của Ban quản lý khu TNR Goldmark City, nhưng không nhận được phản hồi.

Reatimes sẽ tiếp tục đưa tin.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top