Aa

Căn hộ dịch vụ, cơ hội đầu tư “một vốn – bốn lời” tại Dubai

Chủ Nhật, 04/06/2017 - 20:01

Xu hướng “di cư” ngắn hạn cùng với Triển lãm thế giới (World Expo) là những động lực chính khiến nhu cầu về căn hộ dịch vụ tại Dubai ngày càng mạnh mẽ, tất yếu, đây trở thành “miếng bánh ngon” cho những ai muốn đầu tư vào BĐS tại Dubai trong những năm tới.

Theo các chuyên gia và giới đầu tư BĐS thế giới, thị trường căn hộ dịch vụ tại Dubai đang trải qua một thời kỳ hưng thịnh khi nhu cầu về sản phẩm trong phân khúc này gia tăng mạnh mẽ trong thời gian gần đây và xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục trong thời gian tới.

Trích dẫn số liệu thống kê từ Trung tâm thống kê Dubai (Dubai Statistics Center), tỷ lệ lấp đầy của nhóm hàng căn hộ dịch vụ đã đạt trên mức 83% vào năm ngoái, tăng mạnh so với con số 74,1% trong năm 2012. JLLMENA cũng cho biết năm ngoái, thành phố này đã cung ứng khoảng 25.000 căn hộ dịch vụ, chiếm tới 25% tổng nguồn cung trong phân khúc khách sạn.

Xu hướng “di cư” ngắn hạn cùng với Triển lãm thế giới (World Expo) là những động lực chính khiến nhu cầu về căn hộ dịch vụ tại Dubai ngày càng mạnh mẽ.

Khách sạn Address Hotel tại Dubai với sức cung khoảng 626 căn hộ dịch vụ ra thị trường (Ảnh: Proerty Report)

Khách sạn Address Hotel tại Dubai với sức cung khoảng 626 căn hộ dịch vụ ra thị trường (Ảnh: Proerty Report)

Dubai sẽ là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Triển lãm thế giới (World Expo - một hội chợ, nơi các quốc gia và công ty trưng bày những thành tựu khoa học và tiến bộ công nghệ mới nhất). Vì vậy, từ nay cho đến năm 2020, số lượng khách du lịch đến quốc gia này sẽ tăng nhanh chóng, tạo cơ hội “kiếm lời” cho những nhà đầu tư vào căn hộ dịch vụ và khách sạn.

Bên cạnh đó, Dubai là quốc gia có số lượng người “di cư ngắn hạn rất cao”. Những doanh nhân, những chuyên gia từ các nước phát triển thường có những chuyến công tác ngắn đến dài hạn tại đây, bên cạnh đó, những gia đình lớn tại các quốc gia Vùng Vịnh (GCC) hay khách du lịch thường chọn đây là địa điểm nghỉ dưỡng. Trong những năm tới, số lượng các đối tượng khách hàng này dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Ông Marko Vucinic, một chuyên gia trong lĩnh vực tư vấn khách sạn và nghỉ dưỡng tại JLL MENA cho biết: “Số lượng người ngoại quốc chiếm phần lớn trong tổng dân số tại Dubai, trong đó đa số là cư trú ngắn hạn và trung hạn”.

“Những người mới đến Dubai và họ chỉ có nhu cầu ở lại đây trong ngắn hạn hoặc nhiều hơn một chút, khách sạn có thể là một lựa chọn, tuy nhiên giá cả lại cao, vì vậy căn hộ dịch vụ sẽ được nhiều người ưa thích hơn”, ông nói thêm.

Nhu cầu tăng cao, căn hộ dịch vụ trở thành “miếng bánh béo bở” cho các nhà đầu tư. Theo Ranju Kapoor, Tổng giám đốc công ty bất động sản Hamptons International, cho biết việc đầu tư vào loại hình tài sản này đem lại mức lợi nhuận khá cao, lên tới 8%. “Lời lãi cao, không phức tạp về quyền sở hữu, quản lý dễ dàng, bên cạnh đó, Dubai đang trở thành một điểm đến “thường xuyên” đối với khách du lịch và các doanh nhân, chuyên gia trên khắp thế giới, căn hộ dịch vụ trở thành xu hướng đầu tư nở rộ tại quốc gia Vùng Vịnh”, ông nói.

Tuy nhiên, không phải bất cứ loại hình căn hộ dịch vụ nào cũng được khách hàng ưa chuộng. Tại Dubai, chỉ những sản phẩm có thương hiệu mới có chỗ đứng trên thị trường. Do đó, việc lựa chọn thương hiệu nào để đầu tư là một yếu tố rất quan trong khi “rót” vốn vào loại hình đầu tư đang “ăn nên làm ra” này. “Việc đầu tư vào một thương hiệu “có tiếng” là điều cốt yếu đối với các nhà đầu tư bởi nó không chỉ có sẵn sự khác biệt trong mắt khách hàng mà sự đảm bảo về việc bàn giao sản phẩm sẽ chắc chắn và nền tảng quản lý, hạ tầng quản lý sẽ tốt hơn”, Filippo Sona, giám đốc đồng thời là người đứng đầu nhóm khách sạn ở Colliers MENA, cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top