Aa

Căn hộ tầm trung “lên ngôi”

Thứ Bảy, 20/08/2016 - 12:51

Theo nhận định của các chuyên gia, hiện nay, khách hàng có xu hướng tìm mua các sản phẩm căn hộ có tiến độ xây dựng nhanh, hạ tầng tốt, nhiều tiện ích xung quanh mức tiền tích lũy khoảng 1 tỷ đồng.

Trong khi các chủ đầu tư ra sức quảng bá cho dự án căn hộ của mình là căn hộ cao cấp thì trên thực tế, phân khúc đắt hàng lại là căn hộ tầm trung với xếp hạng tương ứng là B và C.

Trong thống kê mới nhất mà Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa công bố, chỉ số giá nhà tại Hà Nội quý II/2016, đạt 104,7 điểm, giảm 3 điểm so với quý I/2016, giá bán trung bình đạt 26,3 triệu đồng/m2. Tỷ lệ hấp thụ toàn thị trường ở mức 35%, tăng 1% so với quý I/2016 với khoảng 6.000 căn hộ giao dịch thành công. Phân khúc nhà ở hạng B dẫn đầu thị trường với 73% tổng lượng giao dịch với tỉ lệ hấp thụ đạt 40%, tăng 3% so với quý I/2016 do hoạt động tốt của các dự án lớn. Theo sau là Hạng C, tỷ lệ hấp thụ đạt 25%. Căn hộ hạng A xếp cuối cùng tổng lượng giao dịch.

Trước đó, theo thống kê của CBRE Việt Nam, trong quý II/2016, thị trường Hà Nội có tổng cộng 6.100 căn được mở bán từ 17 dự án, tăng 19% so với quý trước, nhưng giảm 23% so với cùng kỳ năm 2015. Điểm đáng chú ý nhất trong quý này là sự trở lại của phân khúc hạng sang, với 1 dự án tiếp tục chào bán kể từ lần chào bán đầu tiên vào đầu năm 2015, và 2 dự án mới ra mắt thị trường, cung cấp cho toàn thị trường khoảng 700 căn. Tuy nhiên, căn hộ tầm trung vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong tổng số căn mở bán với thị phần 82%.

Phân khúc căn hộ trên dưới 2 tỷ đồng hiện đang thu hút với nhà phát triển dự án và người mua nhà.

Phân khúc căn hộ trên dưới 2 tỷ đồng hiện đang thu hút với nhà phát triển dự án và người mua nhà.

Doanh nhân Trần Thị Cẩm Tú - TGĐ Cty CP Dịch vụ BĐS Eximland nhận định: “Dòng sản phẩm căn hộ tầm trung có giá từ 1,7 tỷ đồng trở xuống là phân khúc lên ngôi trong năm nay. Điều này cũng nằm trong chiến lược phát triển của EximRS. Trong kế hoạch 5 năm tới, chúng tôi vẫn trung thành với phân phúc nhà ở giá trung bình.

Qua khảo sát và điều tra thị trường của chúng tôi, đây là phân khúc lượng khách hàng còn khá nhiều và bản thân DN chúng tôi cũng mong muốn có thể mang đến những tổ ấm thực sự cho mỗi gia đình Việt. Chiến lược xây dựng và các chính sách của Cty hiện nay đều xoáy vào phân khúc khách hàng là những cặp gia đình trẻ có thu nhập trung bình khá”.

Thực tế cho thấy, những dự án được phát triển bởi doanh nghiệp có uy tín và vị trí tốt luôn là yếu tố thúc đẩy quyết định mua của khách hàng. Chẳng hạn, trường hợp của một số dự án tại khu dân cư Him Lam – Kênh tẻ (Q7.TP.HCM).

Vào tháng 7 vừa qua, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) đã giới thiệu dự án Florita (giá từ 1,6 tỷ đồng/căn) với quy mô 570 căn hộ, đến nay, toàn bộ số căn hộ đã có chủ.

Trước đó không lâu, cũng trong khu vực này, Công ty Him Lam Land đã bàn giao 450 căn hộ Him Lam Riverside - giai đoạn II (giá từ 1,8 tỷ đồng/căn) cho khách hàng.

Theo đánh giá của một số chuyên gia, nếu trước đây, ở thời điểm 2006 - nửa đầu 2008, các đối tượng tham gia thị trường bất động sản (BĐS) chủ yếu chạy theo sản phẩm căn hộ cao cấp có giá trị trên 3 tỷ đồng/căn, rồi đến giai đoạn khủng hoảng (nửa cuối năm 2008 - đầu năm 2014), hàng loạt chủ đầu tư tiến hành chia tách căn hộ có diện tích lớn thành căn hộ nhỏ, chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội, phát triển dòng căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng để thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top