Aa

Cảnh báo dịch sởi bùng phát mùa World Cup

Thứ Tư, 06/06/2018 - 08:31

Không bao giờ là quá muộn để tiêm vắc xin sởi. Nếu bạn đang có ý định đến Nga xem World Cup hãy tiêm phòng đầy đủ vì dịch sởi đang lan rất nhanh khắp châu Âu.

Các quan chức y tế nước Anh đã kêu gọi những người hâm mộ World Cup hãy tiêm phòng và thăm khám cẩn thận trước khi đến Nga bởi đang có dịch sởi, quai bị và rubella đang hoành hành khắp châu Âu.

Cổ động viên World Cup được khuyến cáo nên tiêm phòng sởi trước khi sang Nga.

Cổ động viên World Cup được khuyến cáo nên tiêm phòng sởi trước khi sang Nga.

Chỉ tính riêng ở Anh, đã có khoảng 1.201 trường hợp nghi mắc bệnh sởi trong mùa này, chiếm phần lớn ở thanh thiếu niên và những người đã bỏ qua tiêm phòng vắc xin. Ở các nước Ý, Đức, Pháp, Hy Lạp cũng đều ghi nhận các trường hợp mắc bệnh này.

Giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới World Cup diễn ra từ ngày 14/6 - 15/7 tại Moscow, Nga và nếu như những cổ động viên hâm mộ đến đây mà không có sự phòng hộ về sức khỏe sẽ có thể nhiễm căn bệnh siêu vi lây lan nhanh chóng này.

Không bao giờ là quá muộn để tiêm vắc xin sởi. Nhiều người nghĩ rằng bệnh này chỉ tấn công những em bé nhỏ tuổi nhưng các trường hợp gần đây lại rơi vào người lớn.

Bệnh sởi không chỉ tấn công trẻ em mà còn người lớn.

Bệnh sởi không chỉ tấn công trẻ em mà còn người lớn.

Ở Việt Nam, theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội (ngày 28/5), các ca mắc sởi trên địa bàn thành phố có xu hướng gia tăng. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Hà Nội có 109 trường hợp mắc sởi và chủ yếu ở trẻ em. Nhưng cũng không thể chủ quan bởi bất cứ ai cũng có thể bị bệnh này và nhất là những người chưa tiêm phòng sẽ có khả năng mắc bệnh cao hơn.

Sởi là một bệnh nhiễm siêu vi rất dễ lây lan lây lan qua đường hô hấp. Các triệu chứng của sởi gồm các vết phát ban đỏ và đốm ở sau tai sau đó lây lan rất nhanh khắp cơ thể trong vài ngày.

Bệnh sởi tuy ít gây tử vong nhưng điều đáng sợ nhất của sởi không phải là ban mà là các biến chứng. Những biến chứng có thể gặp là: viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy, khô loét giác mạc mắt và đôi khi viêm não sau sởi, đặc biệt ở trẻ em suy dinh dưỡng…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top