Aa

Cảnh giác!

Thứ Năm, 02/11/2017 - 15:47

Vụ người mẹ trẻ 36 tuổi quê Nam Định bị đối tượng quen biết qua mạng xã hội, kém mình trên chục tuổi sát hại tại nhà riêng gây xôn xao dư luận.

Họ xôn xao vì đây được coi là khu chung cư cao cấp, có hệ thống an ninh bảo vệ chặt chẽ, nghiêm ngặt. Họ xôn xao phần nữa vì nạn nhân là một cô gái “có tên tuổi”; nhắc đến tên và biệt danh của cô, hầu như dân “xã hội” Nam Định đều biết tiếng.

Vậy mà, cô ấy đã phải chịu một cái chết đầy oan uổng và thương tâm.

Bàn về cái chết của người xấu số tất nhiên chẳng hay lắm. Nhưng, đôi khi, chúng ta phải mổ xẻ, không phải để chê trách, mà để những người đang sống cảnh giác và thận trọng hơn.

Một người dày dặn kinh nghiệm sống mà chết dưới tay người quen, tại nhà riêng của mình, chắc chắn là do chủ quan, tự tin thái quá. Tự tin vào khả năng nhìn nhận con người của mình. Tự tin rằng cách sống của mình sẽ chẳng bao giờ bị kẻ khác phụ bạc, hãm hại, nhất là khi mình đang ở trong “cung” riêng.

Nhưng, dù dày dặn, bản lĩnh đến đâu, cô ấy vẫn không lường hết được giá của chữ “ngờ”. Ngờ đâu kẻ mình tin tưởng, yêu thương lại là kẻ phản bội độc ác? Ngờ đâu sau yêu đương mặn nồng là những tang tóc, đau thương?!?

Dù là ai, tôi nghĩ, mỗi chúng ta hãy cần thận trọng, cảnh giác với mọi mối quan hệ, nhất là trên mạng ảo. 

Đừng tự tin thái quá, vì đôi khi đó chính là tự sát!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top