Aa

Cảnh giác sốt đất cục bộ ở Cần Thơ

Thứ Tư, 06/03/2019 - 14:00

Cảnh giác sốt đất cục bộ ở Cần Thơ; Dừng giao dịch 3 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; Chung cư The Golden Palm: Cư dân đỗ ô tô án ngữ dự án phản đối chủ đầu tư... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Cảnh giác sốt đất cục bộ ở Cần Thơ

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ghi nhận những ngày đầu năm 2019, đặc biệt là từ cuối tháng 2 tới đầu tháng 3, cơn sốt đất cục bộ đã diễn ra mạnh mẽ tại một vài dự án có hạ tầng và vị trí tốt của TP Cần Thơ. Đặc biệt, đây đều là những dự án có “sổ đỏ” hẳn hoi để thuyết phục khách mua. Giá đất được các nhà đầu tư và những người chủ đất kêu giá tăng cao từ 50 đến 100 triệu đồng trong một ngày.

ông Nguyễn Minh Trí, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng, Thương mại địa ốc Tín Phát, lý giải về sốt đất ở cần thơ: “Do không có dự án mới, đất nền dự án cũ đã cạn hàng, khan hiếm, buôn bán vòng vòng. Một số nhà đầu tư có tiền bung ra gom nền, sau đó tăng giá lên từng đợt theo kiểu bậc thang. Giá đất ở các khu đô thị Nam Cần Thơ lúc này đã lên khá cao so với một năm trước”.

Trong khi đó, ông Lê Huỳnh Hoàng Minh, Phó Giám đốc sàn giao dịch BĐS Mekong Land, cho rằng trong hai năm qua, khi thị trường tăng trưởng tốt thì không ít nhà đầu tư đã sẵn sàng thế chấp tài sản, vay ngân hàng để mua đất lướt sóng kiếm lời. Một số người có tiền nhàn rỗi cũng tham gia cuộc chơi bằng cách mua lại nhà cũ để nâng cấp, sửa chữa, bán lại kiếm lời. Các yếu tố này đã khiến giá đất tăng nhanh.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Lại “nóng” vấn đề “đổi đất lấy hạ tầng”

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Tài chính về việc hoàn thiện dự thảo Nghị định quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao). Văn bản nêu rõ việc hoàn thiện dự thảo Nghị định trên, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ Tài chính tổng hợp ý kiến của các Bộ, ngành liên quan, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về các khó khăn, vướng mắc trong triển khai hình thức hợp đồng BT so với các quy định pháp luật có liên quan.

Trước đó, hàng loạt các dự án BT đã bị thanh tra chỉ ra các sai phạm với nhiều “biến tướng”. Đặc biệt, không ít dự án để lại hậu quả nặng nề, vi phạm các quy định pháp lý khiến dư luận quan tâm.

Trong số những dự án BT “đình đám” bị thanh tra chỉ ra sai phạm có lẽ phải nhắc đến Dự án đường giao thông bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An, do Công ty CP Bitexco là chủ đầu tư. Dự án được UBND TP. Hà Nội phê duyệt tháng 4/2011, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Dự án dài khoảng 3,76km gồm một tuyến chính dài 2,5km, nền đường rộng 53,5m và một tuyến đường phụ dài 1,1km, nền đường rộng 20,5m. Thời gian dự kiến ban đầu hoàn thành trong 36 tháng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chung cư The Golden Palm: Cư dân đỗ ô tô án ngữ dự án phản đối chủ đầu tư

Sáng 5/3/2019, cư dân The Golden Palm đỗ hàng loạt xe ô tô án ngữ trước tòa chung cư để phản đối chủ đầu tư (CĐT). Cư dân cho biết, nguyên do bởi CĐT và ban quản lý đã chặn xe của cư dân khiến họ không thể gửi xe dưới tầng hầm.
Bỏ tiền tỷ mua nhà, cư dân bị “cấm cửa” gửi xe

Có lẽ không phải đến bây giờ cư dân chung cư The Golden Palm (21 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, Hà Nội) mới bức xúc và dùng nhiều cách thức để phản đối CĐT. Trước đó, cuối năm 2018, ngay sau khi công trình mới được bàn giao thì người dân đã căng băng rôn "tố" dự án xuống cấp, cùng hàng loạt những bất cập khác.

Thế nhưng, kể từ thời điểm đó đến nay, những khúc mắc giữa CĐT và cư dân vẫn chưa thể giải quyết. Trái lại, mâu thuẫn giữa 2 bên càng trở lên căng thẳng hơn.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Du lịch golf Việt Nam: Sao gà chưa đẻ trứng vàng?

Trong khi nhiều quốc gia đã và đang đẩy mạnh việc phát triển du lịch golf như một trong những mũi nhọn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thì tại Việt Nam, xây sân golf để thúc đẩy du lịch cũng là một trong những hướng đi được bàn đến nhưng vẫn… chưa thông.

GS. TSKH. Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, "từ sân golf đến phát triển kinh tế, du lịch là điều đáng khuyến khích. Câu chuyện không phải là phát triển bao nhiêu sân golf, phát triển như thế nào mà câu chuyện ở đây là làm thế nào để có thể thỏa mãn được tất cả các yêu cầu phát triển bền vững của đất nước, của nhà đầu tư nước ngoài và doanh nghiệp trong nước".

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dừng giao dịch 3 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã tiến hành thanh tra và có kết luận yêu cầu dừng tất cả các hoạt động liên quan đến chuyển quyền sử dụng đất đối với 3 dự án trên địa bàn.

Chánh Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam Trịnh Xuân Thái vừa ký văn bản trả số 49/TTra-NV3 ngày 28/2/2019 về việc trả lời kiến nghị của ông Nguyễn Quang Sơn - đại diện cho 1.000 khách hàng ký hợp đồng mua đất nền tại 3 dự án: Bách Đạt 1, 7B mở rộng và Hera Comiplex Riverside do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư, tại Khu Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), nhưng đến nay vẫn không nhận được đất như cam kết.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top