Aa

Canifa Lê Văn Lương sử dụng mặt bằng không đảm bảo an toàn?

Thứ Sáu, 06/01/2017 - 18:31

Tiếp tục sử dụng mặt bằng không đảm bảo an toàn tại dự án Hà Nội Center Point (Thanh Xuân, Hà Nội), Canifa Lê Văn Lương đang coi thường tính mạng của khách hàng?

Dự án Hà Nội Center Point là tổ hợp nhà ở chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê do Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) làm chủ đầu tư. Hiện, dự án đã thi công xong phần thô, đang đi vào hoàn thiện và cam kết bàn giao cho khách hàng vào tháng 5/2017. 

Dự án

Dự án Hà Nội Center Point đang trong quá trình xây dựng nhưng chủ đầu tư đã cho thuê mặt bằng kinh doanh. 

Tuy nhiên, trong khi dự án vẫn đang là một công trình ngổn ngang thì Hacinco đã cho nhiều công ty thuê mặt bằng để kinh doanh. Việc sử dụng tầng 1, 2 của dự án trong khi chưa được nghiệm thu tổng thể đang tiềm ẩn nguy hiểm và không đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Mới đây nhất, ngày 28/12/2016, thương hiệu thời trang Canifa đã khai trương điểm bán mới tại tầng 1 dự án Hà Nội Center Point. Tổng diện tích cơ sở Lê Văn Lương mới này được Canifa giới thiệu lên tới hơn 400m2 với 2 gian hàng mua sắm Canifa và Canifa kids. Được biết, thương hiệu thời trang Canifa thuộc Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hoàng Dương (công ty Hoàng Dương).   

Tại tầng 1, của dự án đang

Diện tích tại tầng 1 dự án đang được sử dụng để kinh doanh thời trang Canifa và hệ thống điện máy Trần Anh. 

 Canifa đã đón hàng nghìn lượt khách. 

 Cửa hàng thời trang Canifa được khai trương sau khi UBND phường yêu cầu Hệ thống điện máy Trần Anh dừng hoạt động. 

Theo ghi nhận của Reatimes, ngay từ ngày khai trương, cửa hàng Canifa Lê Văn Lương này đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách tới mua sắm. Trong khi đó, phía ngoài dự án, công nhân vẫn đang thi công rầm rộ, cẩu tháp trục vẫn quay trên công trình.

Bên cạnh việc sử dụng mặt bằng kinh doanh chưa đủ điều kiện an toàn, cơ sở Canifa Lê Văn Lương còn ra đời như một sự thách thức đối với cơ quan quản lý. Bởi lẽ, cũng chính tại tầng 2 dự án này, UBND phường Nhân Chính đã yêu cầu Hệ thống điện máy Trần Anh dừng ngay hoạt động vì chưa đủ điều kiện an toàn PCCC…

Như thông tin Reatimes đã phản ánh, ngày 17/12/2016, Công ty Trần Anh đã thuê lại mặt bằng của tầng 2 TTTM dự án để kinh doanh. Việc khai trương địa điểm kinh doanh mới tại dự án Hà Nội Center Point đã vi phạm hàng loạt các quy định về an toàn.

Trần Anh và các đơn vị liên quan đang phớt lờ

Trần Anh và các đơn vị liên quan đang phớt lờ lệnh của cơ quan chức năng.

Ngày 23/12/2016, UBND phường Nhân Chính (Thanh Xuân, Hà Nội) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 8 kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về công tác PCCC trong quá trình vận hành sử dụng tòa nhà và kinh doanh. Tại tầng 1, 2 của công trình do Công ty Trần Anh thuê có ngăn chia mặt bằng, bố trí siêu thị chưa được thẩm duyệt PCCC. Chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong công trình chưa kiện toàn hồ sơ theo dõi quản lý hoạt động PCCC…

Đặc biệt, ngày 24/12/2016, UBND phường Nhân Chính yêu cầu chủ đầu tư phối hợp với Công ty Trần Anh, các đơn vị thi công dừng ngay việc kinh doanh tại tầng 1, 2 của công trình. Di chuyển công nhân ăn ở sinh hoạt tại tầng hầm ra công trình.

Thế nhưng, tới nay (5/1/2017), cả Công ty Trần Anh, công ty Hoàng Dương vẫn đang công khai hoạt động kinh doanh của mình. Chủ đầu tư Hacinco thì vẫn hưởng lợi từ những hợp đồng cho thuê mặt bằng lợi nhuận cao.

Liên quan tới việc sử dụng mặt bằng kinh doanh chưa đủ điều kiện an toàn, luật sư Nguyễn Phú Thắng  Công ty Luật TNHH Intercode cho biết, trong trường hợp Công ty Trần Anh thuê lại mặt bằng của chủ đầu tư thì chưa đủ điều kiện, hợp đồng thuê có dấu hiệu trái pháp luật và vô hiệu.

Bởi, theo Điều 25 Luật Kinh doanh BĐS quy định, nguyên tắc cho thuê nhà, công trình xây dựng khi: “Nhà, công trình xây dựng cho thuê phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường và các dịch vụ cần thiết khác để vận hành, sử dụng bình thường theo công năng, thiết kế và các thỏa thuận trong hợp đồng".

Cũng theo luật sư Thắng, hình thức vi phạm hành chính của chủ đầu tư dự án đối với cơ quan quản lý Nhà nước: Nếu Chủ đầu tư vi phạm các quy định liên quan trong hoạt động xây dựng, kinh doanh BĐS… thì căn cứ vào mức độ vi phạm của chủ đầu tư và quy định của pháp luật có liên quan. 

Chỉ riêng hành vi Hợp tác kinh doanh, cho thuê hoặc mua bán nhà công trình xây dựng thì chủ đầu tư dự án có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động Xây dựng, kinh doanh BĐS. Mức xử phạt căn cứ vào tính chất, mức độ của từng hành vi vi phạm.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ sai phạm của các đơn vị liên quan và trách nhiệm của cơ quan quản lý, đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Reatimes tiếp tục thông tin sự việc./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top