Aa

Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi phải bồi thường nứt nhà dân

Thứ Hai, 23/07/2018 - 06:00

Ngày 21/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết đã có công văn đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư phối hợp kiểm tra, giải quyết dứt điểm các tồn tại về mặt bằng và trong quá trình thi công dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đoạn qua địa bàn Quảng Nam.

Theo đó, dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam dài gần 92km. Theo báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát của Sở GTVT và Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, hiện nay trên các tuyến đường ngang, đường gom dân sinh, cống chui, kè gia cố hạ lưu cầu, cống... với đường cao tốc còn một số tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và trong quá trình thi công.

Một đoạn đường đang được thảm nhựa trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Một đoạn đường đang được thảm nhựa trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: TẤN VIỆT

Một số tồn tại ảnh hưởng trong quá trình thi công công trình như nứt nhà, bồi lấp đất sản xuất, kênh mương thủy lợi… chưa được chủ đầu tư dự án và nhà thầu thi công khắc phục kịp thời, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của nhân dân.

Trước các tồn tại trên, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các đồng chí bí thư và chủ tịch UBND các huyện, thị xã Điện Bàn, Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình, Phú Ninh, Tam Kỳ, Núi Thành chỉ đạo đơn vị thực hiện bồi thường, GPMB phối hợp... giải quyết dứt điểm các vướng mắc trên.

Đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi cố tình cản trở thi công công trình để bàn giao cho chủ đầu tư và nhà thầu thi công hoàn thành dứt điểm trong quý III năm 2018 (trước khi hiệp định vay vốn của dự án hết thời hạn).

UBND tỉnh Quảng Nam cũng đề nghị các Trung tâm Phát triển quỹ đất tập trung rà soát, hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục quyết toán kinh phí bồi thường, GPMB, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định (hoàn thành trong quý IV năm 2018).

Quảng Nam cũng đề nghị Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và các nhà thầu thi công giải quyết dứt điểm một số tồn tại về bồi thường ảnh hưởng nứt nhà; giải quyết việc bồi thường thiệt hại bồi lấp đất lúa, hoa màu; khắc phục hư hỏng các đoạn kênh, mương thủy lợi bị ảnh hưởng... hoàn thành trong tháng 8 năm 2018.

Tích cực phối hợp với các địa phương trong công tác bồi thường, GPMB và huy động đầy đủ thiết bị, vật tư, nhân lực để thi công các vị trí, đoạn tuyến còn tồn tại hoàn thành trong quý III năm 2018.

Tập trung chỉ đạo và đôn đốc các nhà thầu thi công sửa chữa, hoàn trả các tuyến đường địa phương sử dụng phục vụ thi công công trình đường cao tốc để phục vụ nhân dân đi lại.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top