Aa

CapiEdu ươm mầm thế hệ sống xanh

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 19/08/2017 - 21:00

Bên cạnh lựa chọn không gian sống xanh, các gia đình cũng rất quan tâm đến hệ thống giáo dục cho con trẻ khi đề ra các tiêu chí giáo dục xanh, chất lượng cao, tư duy mới...

CapiEdu ươm mầm thế hệ sống xanh

Trong hệ thống các trường mầm non uy tín tại Hà Nội, CapiEdu được biết đến  là hệ thống giáo dục phi lợi nhuận hoạt động từ tháng 12/2014 với các trường mầm non chất lượng cao mang thương hiệu TD Kids tại khu nhà ở EcoHome và TD Kids Star tại khu phức hợp đạt tiêu chuẩn Xanh quốc tế - EcoLife Capitol.

Điểm khác biệt của hệ thống giáo dục CapiEdu là chú trọng tới môi trường học tập và phương pháp giáo dục hiện đại, hướng tới những chuẩn giáo dục mới; ươm mầm những hạt giống khỏe mạnh cả về thể chất, tâm hồn, trí tuệ, đặc biệt là định hướng một thế hệ cư dân (công dân) sống xanh.

Tiếp nối thành công của các trường mầm non mang thương hiệu TD Kids tại EcoHome 1 & EcoHome 2, vào tháng 7 vừa qua, Hệ thống giáo dục CapiEdu đã khai trương - Trường mầm non TD Kids Star tại EcoLife Capitol – 58 Tố Hữu. Với diện tích hơn 1.600 m2 gồm 3 tầng, 10 phòng học, 4 khu chức năng, 2 khu cảm quan động và tĩnh nằm trong quy hoạch tại Chung cư EcoLife Capitol, trường mầm non TD Kids Star có cơ sở vật chất được thiết kế hiện đại và tối ưu, thụ hưởng các tiện ích đa dạng của khu chung cư. Hệ thống phòng học được thiết kế “mở” giúp bé có cơ hội trải nghiệm khám phá không gian trong và ngoài lớp học như: Khu thực hành cuộc sống; Master chef Kitchen; Xưởng Mỹ thuật sáng tạo; Phòng Phương pháp Montessori; Góc Thiên nhiên gần gũi…Hệ thống Bếp ăn một chiều hiện đại, đạt tiêu chuẩn VSATTP, thực phẩm đạt chất lượng cao, cung cấp đầy đủ năng lượng và dinh dưỡng cho các bé theo từng độ tuổi.

Kết nối xanh bằng các dự án

Bà Phan Thùy Dương - Phó tổng Giám đốc Hệ thống giáo dục CapiEdu chia sẻ: “Thực hiện sứ mệnh Kiến tạo một nền giáo dục xanh với triết lý giáo dục nhân văn, hướng tới cộng đồng, chúng tôi không chỉ đem đến một môi trường học tập lý tưởng, giúp trẻ phát triển toàn diện mà còn tạo sự liên kết chặt chẽ với gia đình và xã hội để đem đến những giá trị tốt nhất cho trẻ. Mục tiêu của trường không chỉ chú trọng giáo dục kiến thức, kỹ năng mà còn hình thành và phát triển giá trị sống ở mỗi đứa trẻ ngay từ những năm tháng đầu đời.”

Bà Dương cũng cho biết thêm, ứng dụng phương pháp học tập dự án “Project based”, các trường mầm non trong hệ thống đã triển khai và thực hiện nhiều dự án gây hứng thú cho trẻ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phụ huynh và cộng đồng. Ví dụ như: Dự án “Mầm xanh”, trong đó các bé được học quy trình từ chọn hạt, làm đất, quan sát sự phát triển của cây,  thu hoạch các loại rau, tự chế biến thành món ăn; hoặc phân loại các cây để trang trí tạo không gian xanh trong trường lớp…

Bên cạnh đó, dự án “ Recycle” (Tái chế) phối hợp cùng các phụ huynh cũng đã diễn ra khá thành công. Cụ thể, phụ huynh và các bé thảo luận và lựa chọn các đồ tái chế tại gia đình để đóng góp và phân loại. Thông qua hoạt động Mỹ thuật sáng tạo, các GV đã hướng dẫn học sinh làm ra những sản phẩm đồ dùng, đồ chơi, sản phẩm trang trí rất đẹp mắt, sáng tạo và có tính ứng dụng cao. Nhiều cuộc thi, triển lãm trưng bày sản phẩm đã nhận được sự đánh giá cao của Phụ huynh, các cơ quan Quản lý giáo dục và nhận được Giải thưởng “Sáng tạo đồ dùng dạy học” cấp Quận. Tiếp nối những thành công đó, CapiEdu và các nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa  để kết nối cộng đồng cùng thực hiện các ý tưởng xanh và lan tỏa thông điệp Xanh” – bà Dương cho biết.

Bắt đầu từ việc định hình những thói quen nhỏ nhất, CapiEdu đặt mục tiêu tạo dựng một thế hệ tương lai sống tích cực, biết trân trọng những giá trị sống dù nhỏ bé nhất.

Những điểm vượt trội của Hệ thống giáo dục CapiEdu:

  • Cơ sở vật chất an toàn, khai thác các tiện ích trong “Tòa tháp xanh” EcoLife Capitol tạo cho môi trường giáo dục mang tính đa dạng phong phú;
  • Chương trình giáo dục chọn lọc, dựa trên nền tảng thuyết đa trí thông minh- Multi Intelligent, kế thừa và chắt lọc phương pháp tiên tiến, phù hợp với từng hoạt động và đặc điểm tâm lý trẻ mầm non.
  • Phát triển chương trình giáo dục bổ trợ, các câu lạc bộ ngoại khóa tạo cơ hội cho người học được học tập và phát triển tối đa;
  • Chất lượng dịch vụ luôn được coi trọng;
  • Đồng hành cùng các con trên bước đường phát triển là đội ngũ chuyên gia tư vấn giáo dục, cán bộ quản lý nhà trường giàu kinh nghiệm trong chuyên môn và quản lý; Đội ngũ giáo viên tận tâm, yêu nghề, yêu trẻ, có kinh nghiệm/ tuyển chọn từ các trường sư phạm danh tiếng và được đào tạo liên tục trong quá trình vận hành nhà trường.
  • Cùng với sự phát triển nội lực, CapiEdu không ngừng tìm kiếm các đối tác chiến lược nhằm tạo nguồn lực bền vững cho sự phát triển mục tiêu giáo dục của công ty như: Tổ chức tư vấn giáo dục và đào tạo Vista phát triển năng lực người học bằng ngôn ngữ thứ hai; Go Kids Việt Nam phát triển chương trình thể chất – 10 môn thể thao phối hợp bản quyền Australia; Erato School of Music & Performing Art cung cấp chương trình và phương pháp giáo dục nghệ thuật; trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương cung cấp nguồn nhân sự chất lượng cao…
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top