Aa

Capital House nhận chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh

Thứ Năm, 07/09/2017 - 21:00

Sáng ngày 6/9, Tập đoàn Capital House vinh dự được nhận chứng chỉ LOTUS cho công trình văn phòng Xanh tại trụ sở của Tập đoàn ở tòa nhà EcoLife Capitol do Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) trao tặng.

Sáng 06/9, Tập đoàn Capital House chính thức được Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) trao chứng chỉ LOTUS cho công trình văn phòng Xanh tại trụ sở của Tập đoàn ở tòa nhà EcoLife Capitol. Đây là dự án đầu tiên theo hệ thống chứng nhận mới là LOTUS dành cho không gian nội thất.

Đại diện Tập đoàn Capital House nhận chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh

Đại diện Tập đoàn Capital House nhận chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh

Ông Xavier Leulliette - Giám đốc Ban Đề tài chứng nhận – Đại diện cho Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam đã trao chứng chỉ Công trình Xanh LOTUS cho đại diện Tập đoàn Capital House.

Thay mặt Tập đoàn tự hào đón nhận chứng chỉ LOTUS, ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển chia sẻ: “Hôm nay là một dấu mốc của Capital House khi đạt chứng chỉ LOTUS cho dự án văn phòng Xanh.

Chứng chỉ LOTUS này là một sự định hướng của ban giám đốc và đóng góp của tất cả mọi người trong văn phòng. Nhìn ánh mắt và nụ cười của mọi người làm việc ở đây, tôi thấy rất hạnh phúc. Thực sự là khi chuyển đến văn phòng này, không khí làm việc và tinh thần lên cao hơn rất nhiều.

Ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển Capital House phát biểu tại Lễ trao chứng chỉ LOTUS

Ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển Capital House phát biểu tại Lễ trao chứng chỉ LOTUS

Tổng mức đầu tư cho văn phòng Xanh này của Tập đoàn Capital House lên tới 10 tỷ đồng. Một con số không nhỏ cho diện tích văn phòng khoảng 1500 m2. Nhưng đây là sự đầu tư rất hiệu quả của Tổng giám đốc và là một bước tiến mới với một bộ công cụ ưu việt là LOTUS. Chứng chỉ Văn phòng Xanh này giống như thêm một bước tiến nữa của Capital House trên con đường kiến tạo cuộc sống Xanh.”

Phát biểu tại Lễ trao chứng chỉ, ông Xavier Leulliette cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tới văn phòng và thấy rất ngạc nhiên khi thấy độ hoàn thiện của văn phòng. Chúng tôi đánh giá đây là một dự án đặc biệt. Một dự án đầu tiên theo hệ thống chứng nhận mới là LOTUS dành cho không gian nội thất. Đây cũng là một dự án đầu tiên đến từ Capital House. Văn phòng Xanh này một bước tiến mới sau nhiều năm Capital House nỗ lực làm Công trình Xanh.”

Ông Xavier Leulliette - Giám đốc Ban Đề tài chứng nhận Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (áo trắng) đưa ra những lý do giúp dự án văn phòng Xanh được trao chứng chỉ LOTUS

Ông Xavier Leulliette - Giám đốc Ban Đề tài chứng nhận Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (áo trắng) đưa ra những lý do giúp dự án văn phòng Xanh được trao chứng chỉ LOTUS

Ông Xavier Leulliette đưa ra những  lý do chính giúp dự án được công nhận chứng chỉ Công trình Xanh LOTUS:

Thứ nhất, dự án được chứng nhận xanh chính là nhờ yếu tố con người, năng suất lao động, tinh thần của con người khi tới một văn phòng làm việc thấy phấn chấn như thế nào.

Mọi người có thể nhìn thấy bằng mắt thường là văn phòng có nhiều cây xanh nhưng đấy chỉ là một phần. Những yếu tố mọi người chưa nhìn thấy là cảm biến CO2 để đảm bảo oxy cho mọi người hít thở tối ưu nhất cũng như toàn bộ bàn ghế, nội thất đều là sản phẩm hạn chế VOC, chất gây ưng thư cho con người.

Yếu tố thứ hai phải nhắc đến là hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng như việc chọn thiết bị điều hòa có hệ số COP cao, đèn led tiết kiệm điện. Yếu tố khác là lựa chọn thiết bị sử dụng nước có hiệu năng cao giảm thiểu 45% lượng nước tiêu thụ của công trình.

Điều cuối cùng là cam kết kiến tạo cuộc sống xanh của chủ đầu tư bằng cách đưa ra các buổi đào tạo cho nhân viên tập đoàn hiểu rõ hơn thế nào là Xanh, cũng như định hướng nhân viên ủng hộ dự án giao thông xanh, giảm thiểu tác động môi trường...

Trước đó ngày 10/08/2017, văn phòng Capital House đã chính thức được công nhận đạt tiêu chuẩn LOTUS bởi Hội đồng công trình Xanh Việt Nam VGBC.

LOTUS là hệ thống đánh giá Công trình Xanh được chắt lọc từ 5 bộ tiêu chuẩn xanh nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: LEED (Mỹ), Green Star (Úc), BREEAM (Anh), GBI (Malaysia) và Green Mark (Singapore), để phù hợp tối đa với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top