Aa

Capital House nhận thêm 2 chứng chỉ xanh EDGE chính thức

Thứ Năm, 22/11/2018 - 06:00

Tập đoàn Capital House vừa nhận thêm hai chứng chỉ xanh EDGE chính thức cho hai dự án là tòa nhà văn phòng A3 – EcoLife Capitol và nhà ở đại chúng EcoHome Phúc Lợi, nâng số chứng chỉ xanh chính thức của tập đoàn này lên con số 4.

Tòa nhà Văn phòng A3 EcoLife Capitol đạt chứng chỉ Xanh EDGE chính thức, với chỉ số tiết kiệm điện, năng lượng 44%, nước 36% so với tòa nhà Văn phòng thông thường khác

Tòa nhà Văn phòng A3 EcoLife Capitol đạt chứng chỉ Xanh EDGE chính thức, với chỉ số tiết kiệm điện, năng lượng 44%, nước 36% so với tòa nhà Văn phòng thông thường khác

Một dự án xanh không chỉ xanh ở lớp vỏ mà các chủ đầu tư phải tuân thủ chặt chẽ quy trình từ thiết kế tới thi công và vận hành phải đạt chuẩn. Chứng chỉ công trình xanh chính thức là một tiêu chí để khách hàng có thể yên tâm về dự án chuẩn xanh.

Công trình xanh đang trở thành xu thế của thế giới cũng như Việt Nam bởi những lợi ích bền vững, thân thiện mà các dự án này mang lại. Song, một công trình xanh thực sự không chỉ là một vỏ ngoài xanh lá, xanh tường mà là cả một quy trình xây dựng chuẩn chỉ từ khâu thiết kế cho tới quá trình hoàn thiện và vận hành. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để biết một dự án xanh thật sự?

Tiêu chí đơn giản nhất để khách hàng có thể đánh giá được dự án mình chính là chứng chỉ xanh của các tổ chức thẩm định. Muốn chấm điểm một dự án xanh thật sự hay không, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng dựa vào hai chuẩn chính rất rõ ràng là chứng chỉ công trình xanh tạm thời (giai đoạn thiết kế) và chứng chỉ công trình xanh chính thức (giai đoạn hoàn công).

Bất cứ chủ đầu tư nào khi muốn làm công trình xanh, đầu tiên các bản vẽ thiết kế phải đảm bảo đúng tiêu chí xanh. Song thực tế, trong quá trình thi công, chủ đầu tư có thể thay đổi thiết kế, không làm đúng các tiêu chí xanh ban đầu.

Chứng chỉ xanh chính thức chính là sự thẩm định đảm bảo các tiêu chí xanh trong giai đoạn thiết kế đã được thi công chuẩn chỉ, phù hợp. Chứng chỉ xanh chính thức rất quan trọng vì nó đảm bảo sự hoàn thiện cho công trình và rất có ý nghĩa cho cư dân khi vận hành.

Hiện nay, số lượng các dự án đạt chuẩn xanh tại Việt Nam chiếm một con số rất ít, chỉ khoảng tầm 100 dự án trên thị trường bất động sản. Và đặc biệt, số lượng dự án đạt chứng chỉ xanh chính thức có thể nói là đếm trên đầu ngón tay. Trong khi đó, Capital House được biết đến là tập đoàn bất động sản tiên phong tại Việt Nam với tôn chỉ “Kiến tạo cuộc sống xanh”. Tất cả các dự án hiện nay của Capital House đều đạt chuẩn xanh, từ phân khúc nhà ở xã hội tới cao cấp, văn phòng, cho đến trường học.

Mới đây nhất, hai dự án là tòa nhà văn phòng A3 – EcoLife Capitol và nhà ở đại chúng EcoHome Phúc Lợi đã nhận chứng chỉ EDGE chính thức (EDGE final) do IFC thuộc Nhóm Ngân hàng Thế giới chứng nhận. Với hai chứng chỉ xanh chính thức này, Capital House đã nâng số chứng chỉ công trình xanh chính thức lên con số 4. Trước đó, tòa A1- A2 của Capital House cũng vừa nhận chứng chỉ EDGE final và chứng chỉ LOTUS final cho Sàn giao dịch BĐS Sales Center. Đây thực sự là một con số ấn tượng.

Trong đó, tòa Văn phòng A3 - EcoLife Capitol được biết tới là một tòa nhà văn phòng với các căn hộ đa năng chất lượng, có tính thanh khoản cao và cũng đã đạt chứng nhận chứng chỉ xanh EDGE giai đoạn thiết kế. Sau một thời gian đi vào hoạt động, tòa nhà chứng minh được khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới hơn 40% cho cư dân cũng như các công ty. Việc nhận chứng chỉ EDGE final lần này là một sự công nhận của giới chuyên môn cho tòa nhà này.

Trong đó, dự án EcoHome Phúc Lợi được biết tới là dự án đầu tiên thuộc phân khúc giá thấp đạt chứng nhận xanh EDGE giai đoạn thiết kế vào tháng 6/2017. Nhờ tiết kiệm tới 30% năng lượng tiêu thụ và giá bán hấp dẫn, EcoHome Phúc Lợi cũng đã trở thành căn hộ chung cư có giá tốt nhất tại Hà Nội tại Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2017. Đây là phân khúc có nhu cầu vô cùng nhiều tại các thành phố lớn như Hà Nội.

Chứng chỉ Xanh EDGE chính thức cho căn hộ 3 phòng ngủ dự án EcoHome Phúc Lợi

Chứng chỉ Xanh EDGE chính thức cho căn hộ 3 phòng ngủ dự án EcoHome Phúc Lợi

Chia sẻ về chặng đường phát triển công trình xanh, đại diện Tập đoàn Capital House cho biết: “Chứng chỉ công trình xanh chính thức thực sự có ý nghĩa rất lớn vì tại thời điểm hiện tại, chưa nhiều người hiểu hết về công trình xanh. Điều này giúp củng cố niềm tin của cư dân với chủ đầu tư. Thực ra, chứng chỉ không phải là mục đích chính mà chúng tôi hướng đến. Chứng chỉ chỉ là bằng chứng để chứng tỏ chúng tôi làm thật và khẳng định lần nữa con đường Capital House đã chọn và kiên định với con đường ấy.”

Nói một cách công bằng thì chứng chỉ xanh chính thức không chỉ là bảo chứng hay thể hiện trách nhiệm mà còn là cái Tâm của chủ đầu tư đối với cư dân của mình. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, làm thật thì không khó để đạt chứng chỉ nhưng quan trọng nhất vẫn là những cư dân sẽ được “ăn một chiếc bánh xanh ngon lành” chứ không phải “chiếc bánh vẽ”… cho đẹp chỉ để bán hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top