Aa

Capital House tiên phong tài trợ 1 triệu USD cho chương trình phát triển Công trình Xanh

Thứ Sáu, 26/05/2017 - 17:11

Trong khuôn khổ của Hội thảo khởi động “Chương trình Phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam” tổ chức tại KS JW Marriott sáng nay (26/5/2017) cũng đã diễn ra Lễ ký cam kết giữa các chủ đầu tư tham gia phát triển Công trình Xanh.

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam, Vụ trưởng Vụ KHCN (Bộ XD) Lê Trung Thành, Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Môi giới Việt Nam Nguyễn Mạnh Hà, bà Nguyễn Thu Nhàn - Quản lý Chương trình Công trình Xanh Việt Nam (IFC)

7 doanh nghiệp BĐS tham gia ký Lễ ký giao ước hưởng ứng chương trình "Chương trình Phát triển Công trình Xanh và Bền vững" trong vòng 5 năm tới gồm: Capital House, Tổng công ty Viglacera, CEO Group, Alphanam Group, Công ty Phúc Khang, Công ty TNHH Cao ốc Quốc tế Hồ Tây, FLC.

Trong đó, Capital House trở thành đơn vị tiên phong và cam kết tài trợ 1 triệu USD cho chương trình trong vòng 5 năm.

TGĐ Capital House Đỗ Đức Đạt lên ký cam kết tài trợ cho chương phát triển Công trình Xanh.

TGĐ Capital House Đỗ Đức Đạt lên ký cam kết tài trợ cho chương phát triển Công trình Xanh.

Capital House cũng là doanh nghiệp tiên phong khởi xướng phát triển Công trình Xanh trong phân khúc nhà ở giá thấp và trung bình. Đây cũng là xu thế, phong trào mới tại Việt Nam. 

Xác định phân khúc chính của mình là Nhà ở giá thấp và trung bình, Capital House luôn hướng tới những giải pháp Xanh cho từng dự án thích hợp. Ngay từ những dự án đầu tiên, Capital House đã áp dụng những tiêu chí Xanh như trồng cây xanh, sử dụng gạch không nung, năng lượng mặt trời… Các yếu tố này là những viên gạch đầu tiên trong việc phát triển Công trình Xanh của Capital House cho các dự án sau này.

Quy chuẩn tiết kiệm năng lượng QC09:2013 và Chứng chỉ EDGE là “kim chỉ nam” cho các dự án thuộc phân khúc này của Capital House

Hiện nay Capital House đang triển khai dự án Văn phòng Xanh Capital House theo tiêu chuẩn LOTUS của Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam, tiến tới áp dụng hệ thống này cho các dự án tương tự

Nhận thức rõ tầm quan trọng của giáo dục, tiêu chuẩn LOTUS cũng đang được Capital House áp dụng cho dự án trường mầm non chất lượng cao TD Shool của mình. Mục tiêu mà Capital House hướng tới là Hạng Vàng của chứng chỉ LOTUS.

Với mục đích học hỏi và phát triển, các dự án cao cấp khác của Capital House có thể sẽ hướng tới những chuẩn Quốc tế như LEED (Mỹ) hay Green Mark (Singapore)…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top