Aa

CapitaLand chi 1,55 tỷ USD cho thương vụ mua bán văn phòng lớn nhất Châu Á - Thái Bình Dương

Chủ Nhật, 24/09/2017 - 06:00

Tòa tháp Asia Square Tower 2 cao 46 tầng, diện tích sàn là 778.719 feet vuông, đã được quỹ đầu tư tín thác của CapitaLand mua lại với giá trị 2,09 tỷ đô la Singapore, tương đương 1,55 tỷ USD.

Phối cảnh Tòa tháp Asia Square Tower 2

Phối cảnh Tòa tháp Asia Square Tower 2

CapitaLand Commercial Trust - quỹ tín thác đầu tư BĐS thuộc Tập đoàn CapitaLand mới đây đã đạt được thỏa thuận mua lại tòa tháp Asia Square Tower 2 của BlackRock Asia Property Fund III L.P. Thỏa thuận có giá trị lên tới 2,09 tỷ đô la Singapore, tương đương 1,55 tỷ USD. Đây cũng là giao dịch tài sản văn phòng có giá trị lớn nhất trong phạm vi Singapore và châu Á Thái Bình Dương, lớn thứ 2 toàn cầu trong năm nay.

Được biết, đơn vị tư vấn và đại diện cho thương vụ là Quỹ Đầu tư bất động sản BlackRock Asia III, thực hiện giao dịch chuyển nhượng là Công ty tư vấn đầu tư bất động sản JLL.

Ông Stuart Crow - Giám đốc Thị trường vốn châu Á Thái Bình Dương, JLL cho biết, thương vụ của Asia Square Tower 2 tiếp diễn một xu hướng mà những ông lớn bị hấp dẫn bởi những giao dịch khổng lồ tại châu Á. Quá trình thực hiện chuyển nhượng thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư toàn cầu và gửi một thông điệp rõ ràng về sự hồi phục liên tục của thị trường văn phòng tại Singapore.

"Với vị trí đắc địa và những tiện ích đẳng cấp, Asia Square là một trong những tài sản bất động sản thương mại tốt nhất ở Singapore, và rộng hơn nữa là châu Á. Rất khó để có thể tiếp cận được những tài sản chất lượng tốt và danh tiếng như thế, nhưng chúng tôi kỳ vọng sự quan tâm đối với các văn phòng hạng A ở Singapore sẽ ngày càng tăng lên sau những thương vụ như thế này”, Stuart Crow nói.

Được biết, toàn bộ tài sản của Asia Square bao gồm 2 tòa tháp Tower 1 và Tower 2; khách sạn Westin Singapore, tổng giá trị lên đến 5,8 tỷ SGD, tương đương 4,3 tỷ USD. Trong đó, tòa tháp Tower 1 đã được chủ đầu tư bán cho Quỹ đầu tư quốc gia Qatar với giá trị 2,45 tỷ USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top