Trải nghiệm

Cát Bà - "Viên ngọc quý" trên Vịnh Bắc Bộ

Trải nghiệm - 06:11, 14/02/2018 G2T+7 -

Mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và hùng vĩ, lại được mệnh danh là hòn ngọc của Vịnh Bắc Bộ, quần đảo Cát Bà đang thu hút không ít những doanh nghiệp bất động sản vào xây dựng các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao, khu vui chơi giải trí, sân golf…

Nằm cách trung tâm TP. Hải Phòng chừng 60km và Hà Nội 150km, Cát Bà là một địa điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn cho mỗi mùa hè hay những kỳ nghỉ cuối tuần.

Với khí hậu mát mẻ, trong lành, du khách có thể du lịch Cát Bà quanh năm và vào bất kỳ mùa nào. Đặc biệt, vào những dịp cuối tuần mùa hè (từ tháng 5 đến tháng 8), lượng khách đến Cát Bà rất đông, dẫn đến tình trạng các nhà nghỉ thường xuyên hết phòng. 

Cát Bà - "Viên ngọc quý" trên Vịnh Bắc Bộ- Ảnh 1.

Đảo Cát Bà 

Cát Bà nổi tiếng với 3 bãi tắm Cát Cò 1, 2 và 3 có làn nước trong vắt. Du khách đến đây có thể thoải mái ngắm vẻ đẹp thanh bình của làng chài cổ nhất Việt Nam – Cái Bèo và chiêm ngưỡng cảnh quan thực vật bên trong rừng quốc gia hoặc ghé thăm một số hang động nổi tiếng, như hang Trung Trang, hang Dơi… trong Vườn quốc gia Cát Bà.

Đặc biệt, vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Lan Hạ đang là điểm đến mà rất nhiều du khách muốn đặt chân đến để khám phá. Từ trên thuyền, du khách sẽ dễ dàng nhận ra hình thù kỳ lạ của những ngọn núi được người dân đặt cho tên gọi gần gũi, như Hòn Guốc, Hòn Rùa…

Nắm bắt được những thuận lợi từ thiên nhiên ban tặng, vài năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư btru lớn đã “đổ bộ” về Cát Bà với mục đích biến hòn đảo ngọc này trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất khu vực. 

Cát Bà - "Viên ngọc quý" trên Vịnh Bắc Bộ- Ảnh 2.

Cát Bà là địa điểm du lịch được nhiều người lựa chọn. 

Mới đây, Tập đoàn Sun Group đã tổ chức khởi công Giai đoạn 1 Quần thể du lịch sinh thái Cát Bà. Giai đoạn này, bao gồm các hạng mục: nhà ga, sân đỗ, bãi đỗ xe. Tổng vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, quần thể du lịch sinh thái Cát Bà sẽ tập trung phát triển hạ tầng du lịch tại đảo Cát Hải và Cát Bà, gồm: Các hạng mục ngầm hóa hệ thống điện; Khu xử lý nước thải, rác thải; Hệ thống xe điện thân thiện với môi trường; Bãi tắm cộng đồng miễn phí cho người dân và du khách; Khu công viên giải trí và công viên nước; Khu du lịch Cát Ông và Đảo Khỉ... 

Cát Bà - "Viên ngọc quý" trên Vịnh Bắc Bộ- Ảnh 3.

Bãi biển Cát Cò.

Mục tiêu được đề ra là đưa Cát Bà trở thành Khu du lịch sinh thái và thông minh đầu tiên ở Việt Nam không có khí thải carbon. Đây cũng là lần đầu tiên, Cát Bà được quy hoạch tổng thể bởi đơn vị tư vấn quy hoạch WATG - Hoa Kỳ.

Từ năm 2013, khu nghỉ dưỡng cao cấp Cát Bà Beach Resort tại bãi biển Cát Cò trên đảo Cát Bà đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách. Đây là khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng, nội thất hiện đại với các Bungalow gỗ xinh xắn có tên gọi: Seafront, Seaview và nhà sàn theo kiến trúc truyền thống của miền núi phía Bắc, lưng tựa núi, mặt hướng biển. 

Cát Bà - "Viên ngọc quý" trên Vịnh Bắc Bộ- Ảnh 4.

Bãi biển trong vắt luôn tạo được sự thích thú, thoải mái cho du khách những ngày nghỉ dưỡng tại đây.  

Không gian chung quanh khu du lịch là cảnh quan của cỏ cây, hoa lá đủ sắc màu trong sự giao hòa của núi, biển... độc đáo và nên thơ. Hệ thống dịch vụ vui chơi, giải trí tại resort đáp ứng nhu cầu thư giãn của du khách với các môn thể thao dưới nước, quầy bar bên bãi biển, nơi chăm sóc sức khỏe bên biển, gắn kết con người với thiên nhiên.

Những nét giao thoa hài hòa giữa cảnh quan thiên nhiên và sự sắp đặt của con người khiến Cát Bà Beach Resort trở thành điểm đến cho du khách trải nghiệm cuộc sống giữa cát trắng, nắng vàng, biển xanh và để tái tạo năng lượng sống sau bộn bề công việc và những lo toan thường nhật./. 

Bạn đang đọc bài viết Cát Bà - "Viên ngọc quý" trên Vịnh Bắc Bộ tại chuyên mục Trải nghiệm của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục