Aa

Câu chuyện xúc động của người phụ nữ tìm cách có con từ trứng đông lạnh

Thứ Hai, 20/08/2018 - 22:41

Vì đông lạnh trứng khi tuổi đã cao nên phần trăm thành công của chị Alice hầu như là không. Do vậy, những phụ nữ có ý định đông lạnh hãy thực hiện khi tuổi còn xuân.

4 năm trước, Alice Man chia tay người đàn ông cô ngỡ là sẽ gắn bó suốt cuộc đời. Cô rất đau khổ và muốn có một đứa trẻ khi mình đã luống tuổi. Và cô quyết định đông lạnh 14 quả trứng ở tuổi 36 với chi phí là 14.000 Bảng Anh (Gần 500 triệu đồng)..

Bây giờ, sau thời gian 4 năm tập cho mình suy nghĩ sẽ nhờ đến ngân hàng tinh trùng, chuẩn bị cho mọi tình huống một đứa trẻ và cả mẹ của nó đều không biết về cha của nó, chuẩn bị đủ về mặt tài chính thì cô nhờ đến phương pháp IVF.

Tuy nhiên, trong số 7 trứng rã đông, chỉ có 2 trứng được thụ tinh thành công nhưng 2 quả trứng đó cũng không bình thường khi nó đều không có phôi.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nước mắt trào dâng trong đôi mắt người phụ nữ. Không một quả trứng nào có thể thụ tinh thành công. Cô cảm thấy thất vọng và oán hận cuộc đời. Cô đã cố gắng hết sức nhưng để trở thành một bà mẹ đơn thân cũng không hề dễ dàng.

Phương pháp đông lạnh trứng đang còn rất mới mẻ và Alice là một trong những người phụ nữ đầu tiên tại phòng khám quyết đông lạnh trứng vì đang độc thân.

Thời điểm đó, không có gì đảm bảo nhưng Alice vẫn nuôi hy vọng đông lạnh trứng khi tuổi còn trẻ thì sau này dù cô già đi muốn có con cũng sẽ dễ dàng hơn.

“Tôi biết rất nhiều phụ nữ cũng đông lạnh trứng và rất nhiều người đã quay lại rã đông. Tuy nhiên, tiếc là hầu như không ai thành công".

Nhiều người ngạc nhiên về câu chuyện của chị Alice và nghi ngờ về kết quả IVF từ trứng đông lạnh.

Nên đông lạnh trứng khi tuổi còn trẻ.

Nên đông lạnh trứng khi tuổi còn trẻ.

Tuy nhiên, đầu tháng nay, một bài báo đăng trên Tạp chí Sản phụ khoa Quốc tế, các chuyên gia đã cảnh báo rằng, thời gian hoàn hảo nhất để đông lạnh trứng là ở độ tuổi 20 và chắc chắn phải dưới 37.

Đa phần phụ nữ tìm đến các biện pháp bảo tồn khả năng sinh sản quá muộn thay vì lựa chọn kế hoạch từ lúc còn xuân.

Vì điều này mà tỉ lệ trứng đông lạnh có thể thụ thai thanh công cho phụ nữ đông lạnh dưới 36 chỉ 8,2%. Trong khi những người từ 36 đến 39 tuổi rớt xuống còn 3,3%.

Đông lạnh trứng là gì?

Đông lạnh trứng và phương pháp chọn lựa trứng của người phụ nữ và lấy ra khỏi cơ thể vào một thời điểm thích hợp sau đó được lưu giữ bằng phương pháp giữ lạnh. 

Trong vòng 10 năm, nếu những phụ nữ này muốn có con trở lại, các bác sĩ sử dụng chính những trứng đã được giữ lạnh đó để tiến hành thụ tinh nhân tạo cho trứng và cấy trở lại cơ thể người mẹ.

Tỉ lệ này khiến những phụ nữ trẻ phải cân nhắc, nhất là những phụ nữ có học vấn và độc lập về mặt tài chính, sẵn sàng chi tiền để có một đứa con khỏe mạnh trong tương lai.

Nhất là khi, luật quy định rằng việc đông lạnh trứng là hành động mang tính chất “xã hội” chứ không phải “y tế”, lý do mà bạn chỉ có thể lưu giữ trong 10 năm dành cho bạn.

Thời điểm thích hợp nhất để đông lạnh trứng là khoảng dưới 30 tuổi, để sau đó trong vòng 10 năm, các bà mẹ đã sẵn sàng về mặt tinh thần và tài chính để đón con chào đời.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top