Aa

Celadon City: “Vỡ mộng” dự án kiểu mẫu

Thứ Hai, 11/09/2017 - 10:33

Chung cư Ruby khối A và B nằm trong tổng thể dự án kiểu mẫu của TP.HCM - Celadon City (Q.Tân Phú) do Tập đoàn Gamuda Land làm chủ đầu tư. Lần lượt block A và B được bàn giao cho cư dân vào năm 2013, 2014. Mâu thuẫn bắt đầu phát sinh.

Celadon City thuộc CTCP Đầu tư Bất động sản Sài Gòn Thương Tín Tân Thắng. Công ty này được thành lập bởi liên doanh giữa Sacomreal và Gamuda Land, một tập đoàn phát triển bất động sản của Malaysia. Năm 2015, Sacomreal thoái toàn bộ vốn khỏi dự án và khu đô thị này chính thức về tay Tập đoàn Gamuda Land.

Là một dự án có quy mô lớn, cho đến nay ngoài 3 block đã được bàn giao, vẫn còn nhiều block khác đang được xây dựng. Giá các căn hộ trên dưới 30 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, block A và B bắt đầu phát sinh vấn đề. Theo phản ánh của ban quản trị, hệ thống camera, kiểm soát an ninh không đáp ứng được yêu cầu về an toàn. Tại tầng hầm giữ xe, thanh barie lối vào chỉ đóng, mở được đối với ô tô, độ dốc lối vào quá cao, xe máy dừng lại quẹt thẻ thường xuyên bị tụt dốc…

Theo phản ánh của cư dân block A và B, Dự án Celadon City được khởi công vào năm 2010, với quy mô 82,5 ha, trong đó diện tích công viên rộng hơn 16 ha. Với các tiện ích như khu phức hợp thể dục thể thao đa năng trên khuôn viên 5,43 ha, khu công viên trung tâm, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại… Celadon City đã góp phần thay đổi bộ mặt khu Tây Bắc TP.HCM.

Gây thất vọng

Lúc đầu, tầng hầm chung cư mỗi khi mưa xuống bị nước tràn vào, một số căn hộ nứt nẻ và có dấu hiệu thấm dột ở khu vực đường ống máy lạnh. Hệ thống báo cháy hoạt động không bình thường, báo cháy sai.

Celadon City: “Vỡ mộng” dự án kiểu mẫu Tầng hầm bị nước tràn vào khi mưa lớn

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay ban quản trị block A và B tại dự án Celadon City đã được Q.Tân Phú công nhận, song chủ đầu tư lại chưa bàn giao tầng hầm giữ xe cho ban quản trị, cản trở quá trình vận hành chung cư, khiến cư dân vô cùng bức xúc.

Lấy đất công viên làm bãi giữ xe tạm

Công văn ban quản trị chung cư Ruby A và B gửi cho CTCP Gamuda Land thể hiện sự “thất vọng và đau lòng” trước một số việc chủ đầu tư đã thực hiện. Cụ thể, công viên cây xanh 16 ha tại dự án thời gian gần đây liên tiếp bị chủ đầu tư xà xẻo, cắt bớt diện tích để làm lối đi khi thi công block D và E.

Cũng theo nội dung công văn, ngày 3/7/2017 chủ đầu tư tiếp tục cắt bớt diện tích cây xanh, thảm cỏ để phục vụ cho mục đích riêng của Gamuda Land là làm bãi giữ xe. Ngày 26/7/2017, chủ đầu tư tiếp tục đưa máy móc, thiết bị đến. Cư dân phản đối và chủ đầu tư đã phải ngừng thi công.

Trước những phản ánh của cư dân, chủ đầu tư đã có văn bản phản hồi, nội dung cho rằng việc xây dựng bãi đậu xe là một phần trong kế hoạch cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất cho khu công viên trung tâm.

Celadon City: “Vỡ mộng” dự án kiểu mẫu Cư dân phản đối lấy đất công viên làm bãi giữ xe tạm

Công văn của chủ đầu tư cũng nói dựa theo bản vẽ quy hoạch đã được phê duyệt, bãi đậu xe được thiết kế và định sẵn trong khuôn viên của công viên trung tâm với mục đích phục vụ nhu cầu đậu đỗ của khách viếng thăm.

Tập đoàn Gamuda Land khẳng định: “Sự việc đang diễn ra không phải là một giải pháp cho vấn đề thiếu hụt diện tích đỗ xe bởi vì chúng tôi có một kế hoạch dài hạn mở rộng bãi đỗ xe tại một khu đất khác để khắc phục tình trạng này. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi dự án được thực thi, các vị trí đỗ xe ở khu công viên trung tâm sẽ được đưa vào sử dụng tạm thời. Thêm vào đó, khi tầng hầm block D và E được lần lượt đưa vào hoạt động cuối năm nay và quý 2 năm sau thì sẽ có thêm các vị trí đỗ xe mới để phục vụ nhu cầu cư dân”.

Về những vấn đề liên quan đến việc triển khai bãi xe tạm tại công viên chung, Công ty Gamuda Land cho biết, khu vực công viên vẫn còn trong giai đoạn phát triển cho đến năm 2020 và như đã chia sẻ trước đây, khu vực đậu xe là một phần trong kế hoạch nâng cấp tiện ích của công viên. Đây là khu công viên thuộc khu đô thị mới, không phải công viên công cộng do nhà nước phát triển. Như vậy, tất cả các quyết định mà ban quản trị đề cập trong công văn gửi phường Sơn Kỳ, chỉ áp dụng cho công viên công cộng do nhà nước phát triển.

Theo Vũ Nguyên (Reatimes.vn)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top