Aa

CEO Amazon Jeff Bezos chi 23 triệu USD mua ngôi nhà lớn nhất Washington

Chủ Nhật, 15/01/2017 - 03:51

Mới đây, người sáng lập và là giám đốc sáng tạo của tập đoàn thương mai điện tử đa quốc gia Amazon, Jeff Bezos đã trở thành chủ sở hữu của căn nhà lớn nhất ở thủ đô Washington D.C, Hoa Kỳ.

Theo thời báo Washington, ngôi nhà hai tầng mà ông Bezos mua từng là viện bảo tàng Textile của thành phố.

Ông Bezos ra giá cao hơn giá công ty môi giới đưa ra 1 triệu USD để sở hữu ngôi nhà có tổng diện tích sàn lên tới 27.000 m2 này.

Ngôi nhà gạch cổ trên nằm trên phố S ở khu dành cho giới thượng lưu Kalorama và chỉ mất vài phút để đi bộ từ đó đến nhà của vợ chồng Ivanka Trump (con gái tân tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump). Đồng thời, ông Bezos cũng sẽ là hàng xóm chỉ cách một dãy nhà với gia đình Obama cho mãi đến khi cô con gái nhỏ nhất của vị cựu tổng thống Hoa Kỳ này học xong phổ thông.

Ông Bezos cho biết, trước kia ông không có ý định chuyển đến sống ở thủ đô nước Mỹ, mặc dù đã sở hữu tờ báo biểu tượng của thành phố. Tuy nhiên, căn nhà mới này khá rộng rất thích hợp cho nhu cầu của ông nên Bezos sẽ chuyển vào sống trong ngôi nhà ngay khi có thể.

Có thể việc cải tạo lại viện bảo tàng cũ này thành một ngôi nhà sẽ khá mất thời gian, nhưng sau khi hoàn thành, ngôi nhà sẽ cung cấp 10 phòng ngủ, 14 phòng tắm và 11 chiếc lò sưởi, Công ty môi giới Coldwell Banker cho biết.

Theo ghi chép của Ủy ban quản lý các di tích lịch sử, ngôi nhà được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ 20 với chủ đầu tiên là cán bộ lâm nghiệp đồng thời cũng là nhà sưu tập sợi vải Geoger Hewitt Myers vào năm 1912. Ban đầu, nó được đặt tên là nhà Myers, với sự thiết kế của KTS John Russell Pope của công ty Jefferson Memorial.
 
Thời điểm đó, ngôi nhà được chất đầy bởi các loại thảm và sợi vải khác nhau đến từ Tây Á, Trung Đông và Bắc Phi. Bộ sưu tập của Myers ngày một nhiều hơn nên ông này đã mua luôn cả ngôi nhà bên cạnh, nhà Tucker, và biến nó thành viện bảo tàng cá nhân.
 

Cũng theo ghi chép của Ủy ban, vì là sự ghép nối của 2 ngôi nhà nên nó vừa mang phong cách Phục Hưng Georgian vừa mang lối kiến trúc nghệ thuật Beaux. Cầu thang của ngôi nhà được làm bằng đá vôi.

Sau khi Myers mất, viện bảng tàng được mở cửa công khai sau nhiều thế kỉ trước khi được Đại học Geoger Washington mua lại làm khuôn viên trường. Ngôi nhà trên tiếp tục có thêm một người chủ mới trước khi thuộc về ông Bezos.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top