Aa

CEO Nguyễn Ngọc Mỹ: "Khiêm tốn để nghe, thật thà để biết mình đúng - sai thế nào"

Thứ Tư, 07/02/2018 - 06:00

Dự án Tổ hợp căn hộ khách sạn cao cấp Four Points by Sheraton and Luxury Apartment đang đi vào những giai đoạn cuối cùng để vận hành chính là thành quả đầu tiên của Alphanam trên thị trường bất động sản và dịch vụ mà ở đó có sự đóng góp công sức không nhỏ của Nguyễn Ngọc Mỹ - Thành viên HĐQT Alphanam Group, TGĐ Công ty CP Địa ốc Foodinco.

Tham gia thị trường bất động sản đầy thách thức tưởng chừng như chỉ dành cho giới lãnh đạo sở hữu kinh nghiệm dày dạn vậy mà một cô gái trẻ cùng Alphanam đã đứng vững. Với cô, bấy nhiêu thôi vẫn còn chưa đủ, Alphanam sẽ có những dự án bất động sản lớn trên khắp thị trường du lịch. Và giờ đây, Ngọc Mỹ vẫn đang miệt mài lao động cho sự khẳng định của chính mình.

Kết duyên với bất động sản

Nguyễn Ngọc Mỹ từng có 8 năm du học ở Mỹ. Khi đến Mỹ lúc 14 tuổi, cô theo học tại trường dòng ở một thị trấn nhỏ, rồi vào học tại khoa Quản trị Kinh doanh của Đại học Boston, Mỹ.

Năm 2011, khi còn là sinh viên năm thứ 2 đại học, được sự ủng hộ của bố, Ngọc Mỹ cùng 2 người đồng sáng lập là bà Nguyễn Hải Yến và ông Salvador Perez Arroyo thành lập công ty tư vấn thiết kế kiến trúc nổi tiếng SDesign (đơn vị thiết kế cụm công trình Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh được bình chọn là Công trình của năm 2013). Khi về Việt Nam cô lại không tiếp tục làm việc tại SDesign mà xin việc vào Savills như bất cứ một sinh viên mới ra trường nào để lấy kinh nghiệm.

Ngọc Mỹ quan điểm

Ngọc Mỹ quan điểm "Khi mình “thưởng thức” áp lực ấy sẽ thấy áp lực đơn giản hơn rất nhiều"

Đến cuối năm 2016 mới chính thức đảm nhận vị trí CEO của dự án Mariott Đà Nẵng với lịch trình công việc dày đặc, và những cuộc họp thâu đêm suốt sáng ở nước ngoài. Nhưng quan điểm của Ngọc Mỹ là khi mình “thưởng thức” áp lực ấy thì sẽ thấy áp lực đơn giản hơn rất nhiều.

Ngọc Mỹ cũng chia sẻ, bất động sản là một lĩnh vực đòi hỏi tổng hợp nhiều kiến thức, kỹ năng và vai trò của cá nhân là đặc biệt quan trọng. Đây là một lĩnh vực đầy thách thức, đặc biệt ở quy mô lớn là vô cùng khó. Nhưng ngược lại, những thành quả của công việc thật sự hấp dẫn. Bằng chứng là trên 30% những người giàu nhất thế giới đều thành công từ lĩnh vực bất động sản.

“Đàn ông làm bất động sản có sự mạnh mẽ quyết liệt, phụ nữ làm bất động sản lại có sự tinh tế bởi người phụ nữ thường chi tiết hơn. Ngoài hiệu quả kinh tế, phụ nữ đặc biệt còn yêu cái đẹp, chính vì vậy những sản phẩm từ họ sẽ mang đậm hơn dấu ấn của sự lãng mạn, hài hoà và đầy cảm hứng” – cô ví von.

Ngọc Mỹ chia sẻ, trong 5 năm tới, Alphanam phấn đấu đưa vào khai thác hệ thống khách sạn kết hợp với những thương hiệu hàng đầu thế giới như JW Marriott, Marriott, Intercontinental... Tập thể Alphanam đang nỗ lực, gấp rút hoàn thiện từng dự án với tiêu chuẩn cao nhất trong thiết kế và thi công, để góp phần mang lại những niềm tự hào mới cho ngành du lịch Việt Nam. Alphanam vẫn tiếp tục vững bước với 3 trục kinh doanh bất động sản, đó là đô thị, căn hộ để bán và khách sạn.

Tổ hợp căn hộ khách sạn cao cấp Four Points by Sheraton and Luxury Apartment đang đi vào những giai đoạn cuối cùng để vận hành

Tổ hợp căn hộ khách sạn cao cấp Four Points by Sheraton and Luxury Apartment đang đi vào những giai đoạn cuối cùng để vận hành

Ngọc Mỹ cũng thường tự nhắc nhở mình một câu có thể xem đó là triết lý sống hơn là triết lý kinh doanh: “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”. Mà theo cô, khiêm tốn để nghe, thật thà để biết mình đúng - sai thế nào, và dũng cảm để đối đầu với thử thách.

Tràn đầy năng lượng sống

Việc lãnh đạo một tập đoàn đã là quá bận rộn và tưởng chừng như “quá tải” với một cô gái trẻ. Vậy mà Ngọc Mỹ vẫn dành thời gian để quản lý, phát triển Quỹ học bổng VietSeeds. Bên cạnh đó, cô cũng chính là người khởi xướng và điều hành Quỹ Alphanam Green Foundation nhằm phát triển môi trường xanh, chống biến đổi khí hậu.

Alphanam vừa ký kết hợp đồng quản lý khách sạn InterContinental Hotels & Resort và Holiday Inn với Intercontinental Hotels Group

Alphanam vừa ký kết hợp đồng quản lý khách sạn InterContinental Hotels & Resort và Holiday Inn với Intercontinental Hotels Group

Với những hoạt động xã hội của mình, Ngọc Mỹ là một trong những đại diện được mời tham gia chia sẻ với Hoàng tử Anh trong chuyến thăm Việt Nam về các dự án mà cô đang trực tiếp triển khai.

Năm 2016, trong thời gian du học tại Anh, Ngọc Mỹ còn đặc biệt gây ấn tượng với các thành viên tổ chức do Melinda Gates bảo trợ bởi các tư tưởng về bình đằng giới tại một nước đang phát triển như Việt Nam.

Với những nhìn nhận sắc xảo, Ngọc Mỹ được mời tham gia quỹ với vai trò người phát ngôn cho Châu Á. Đứng trước cơ hội biến ước mơ sáng lập Quỹ tại Việt Nam thành hiện thực, cô gái trẻ đã từ chối vì bản thân vẫn còn phụ thuộc vào nguồn tài chính từ gia đình. “Tôi sẽ chỉ lập quỹ với số tiền từ tay tôi kiếm được!” – Cô khẳng định.

Ngọc Mỹ chính là người khởi xướng và điều hành Quỹ Alphanam Green Foundation

Ngọc Mỹ chính là người khởi xướng và điều hành Quỹ Alphanam Green Foundation

Đây không phải lần đầu tiên Ngọc Mỹ từ chối lời mời làm việc với các tổ chức lớn. Năm 2014, sau khi tổ chức thành công sự kiện tiếp đón David Beckham tại Việt Nam, Simon Fuller – một trong những nhà quản lý thành công nhất trong lĩnh vực giải trí thế giới đã ngỏ lời mời Ngọc Mỹ sang cộng tác tại Los Angeles song cô lựa chọn gắn bó phát triển cùng Alphanam tại thị trường Việt Nam.

Hiện Ngọc Mỹ đang trực tiếp tham gia vào hàng loạt dự án bất động sản lớn của Alphanam. Cô cùng ban lãnh đạo liên tục nghiên cứu và đưa ra chiến lược dài hơi cho những bước tiến tiếp theo của Alphanam nhằm chiếm lĩnh thị phần bất động sản cao cấp.

Bên cạnh đó, trong kế hoạch phát triển của Ngọc Mỹ, Alphanam sẽ tiếp tục lấn sân sang ngành kinh doanh dịch vụ, đem đến những sản phẩm khách sạn mang thương hiệu hàng đầu quốc tế vận hành tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top