Aa

Chân dung "Đại gia Tây Bắc" đầu tư dự án Scenia Bay

Thứ Năm, 03/08/2017 - 19:01

Scenia Bay, dự án căn hộ nằm ngay trên trục đường Trần Phú – Phạm Văn Đồng, Nha Trang sắp được khởi công. Thị trường bất động sản đã râm ran thông tin dự án này là của một chủ đầu tư tại Lào Cai, điều này khiến giới đầu tư rất tò mò. Vậy chủ đầu tư này là ai?

Hùng cứ một phương

Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai, tiền thân là Công ty xây dựng công trình Nam Tiến, được thành lập vào năm 1999, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. Cho đến năm 2007, khi chính thức chuyển đổi sang mô hình Công ty Cổ phần, Nam Tiến đã là một trong những đơn vị luôn dẫn đầu trong sự phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh trong tỉnh, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong khối doanh nghiệp tỉnh Lào Cai.

Với phương châm “Lòng tin là lợi nhuận hàng đầu trong mọi giao dịch”, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nam Tiến đã được tín nhiệm, trúng thầu nhiều dự án, tham gia xây dựng nhiều công trình giao thông, thủy lợi trọng điểm trong và ngoài tỉnh Lào Cai như: Công trình đường đại lộ Trần Hưng Đạo, công trình kè sông Hồng, đường QL4D, QL4E,… trở thành chủ đầu tư các dự án Tiểu khu đô thị số 1, Tiểu khu đô thị số 3, Tiểu khu đô thị số 5 thuộc khu đô thị mới Lào Cai - Cam Đường. 

Tiểu khu đô thị số 1 với tổng diện tích quy hoạch 32.5 ha là một trong những dự án do Nam Tiến Lào Cai làm chủ đầu tư

Tiểu khu đô thị số 1 với tổng diện tích quy hoạch 32.5 ha là một trong những dự án do Nam Tiến Lào Cai làm chủ đầu tư

Để ổn định và phát triển doanh nghiệp mang tính bền vững, ban lãnh đạo công ty đã chọn hình thức kinh doanh đa ngành. Từ cuối năm 2005, Nam Tiến Lào Cai đã mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác. Đầu tiên là thủy điện, từ năm 2007-2013, Nam Tiến Lào Cai đã hoàn thành xây dựng cụm nhà máy thủy điện Ngòi Xan - Lào Cai, gồm các nhà máy: Vạn Hồ, Ngòi Xan I, Ngòi Xan II, Sùng Vui và nhà máy Trung Hồ với tổng công suất lắp máy 49,5MW. Hiện tại Công ty đang tiếp tục đầu tư nhà máy thủy điện Minh Lương, tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai với công suất lắp máy là 28MW, dự kiến đến đầu Quý II/2017 phát điện thương mại. Các dự án của Công ty hàng năm đã đóng góp hàng trăm triệu KW điện năng hòa lưới điện quốc gia, góp phần đưa ngành công nghiệp phát triển.

Tiếp đến, năm 2014, Nam Tiến Lào Cai đã đầu tư dự án nhà máy phốt pho vàng công suất 9800 tấn/năm, hiện nay dự án đã đi vào hoạt động ổn định mang lại doanh thu hàng năm đạt trên 600 tỷ đồng. Hiện tại, Công ty đang tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất axit phosphoric công suất 70.000 tấn/năm tại khu công nghiệp Tằng Loỏng, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, trên diện tích gần 25 ha với công nghệ tiên tiến, góp phần phát triển chung của thành phố Lào Cai ngày càng vững mạnh.

Tiềm lực mạnh chẳng kém ai

Công ty Cổ phần Nam Tiến Lào Cai đã trải qua 18 năm xây dựng và phát triển. 900 công nhân viên, với 100 kỹ sư, 60 cử nhân, ... với vốn điều lệ trên 500 tỷ đồng và doanh thu hàng năm đạt trên 1,200 tỷ đồng. Đến nay Công ty đã phát triển được 06 công ty thành viên, trong đó có Công ty Cổ phần Nha Trang Bay là đơn vị đứng danh về pháp lý của dự án Scenia Bay.

Scenia Bay– Dự án đầu tiên đặt dấu chân của Nam Tiến Lào Cai vào thị trường bất động sản Nha Trang

Scenia Bay– Dự án đầu tiên đặt dấu chân của Nam Tiến Lào Cai vào thị trường bất động sản Nha Trang

Scenia Bay nằm tại số 25–26 đường Phạm Văn Đồng, cung đường ven biển đẹp nhất trung tâm thành phố Nha Trang.

Dự án nằm trên lô đất diện tích 0.7 ha với bốn mặt tiền thuận tiện cho giao thông và có khoảng 700 căn hộ để bán và hơn 200 phòng khách sạn, dự kiến bào giao Quý I/2020.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top