Aa

Chào thu với những sự kiện cuối tuần không thể bỏ qua tại Hà Nội

Thứ Sáu, 17/08/2018 - 07:21

Một không gian âm nhạc tràn ngập những "giai điệu mùa thu"... Một "bảo tàng thất bại" chứa nhiều đồ vật minh chứng cho những ý tưởng còn dang dở... Một cuốn sách mở ra cánh cửa bước vào "thời bao cấp"... Và còn nhiều điểm hẹn tuyệt vời trong các sự kiện diễn ra trung tuần tháng 8 đang chờ bạn khám phá.

1. Ra mắt sách "Thương nhớ thời bao cấp"

- Khai mạc: 18:00, thứ năm ngày 16/08/2018.
- Tọa đàm: 09:00, thứ bảy 18/08/2018.
- Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội). Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31/08/2018..
- Vào cửa tự do.

“Thương nhớ thời bao cấp” là một chuyến hành trình đưa độc giả trở lại giai đoạn cuối thế kỷ 20 trong xã hội Việt Nam. Một xã hội mà tư duy phân phối bao cấp ăn sâu đến từng ngóc ngách nhỏ nhất của đời sống, với những đặc trưng không thể trộn lẫn.

Tác phẩm mới của tác giả Thành Phong sẽ làm thỏa mãn những độc giả cao niên muốn hồi tưởng về một thời xưa cũ, những độc giả trẻ có cái nhìn đầy đủ hơn và thấu hiểu hơn về một thời đã qua của thế hệ trước...

2. Đêm nhạc "Giai điệu mùa thu"

- Thời gian: 20:00, thứ năm ngày 16/08/2018

- Địa điểm: Nhà hát lớn Hà Nội (01 Tràng Tiền, Hà Nội)

- Giá vé: Từ 200,000 – 600,000 VNĐ
Vé được bán tại Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc đặt vé trực tuyến tại đâyĐể được giao vé miễn phí gọi theo số: 091 348 9858, 098 306 7996

Nhạc truwowgr Lê Phi Pi

Nhạc trưởng Lê Phi Phi

Toàn bộ chương trình “Giai điệu mùa thu” nhận được sự chỉ đạo nghệ thuật của ThS. NSƯT Trần Ly Ly, Giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, cùng đạo diễn sân khấu của NSƯT Nguyễn Hồng Phong. Chương trình hòa nhạc được chia làm 2 phần. 

Phần 1 là những nhạc phẩm bất hủ của nhạc sĩ thiên tài Frédéric Chopin. Hai trong số 21 tác phẩm nổi tiếng của thiên tài piano với những giai điệu mang sức sống mãnh liệt sẽ được các nghệ sĩ thể hiện là: Dạ khúc Nocturne no.2, op.9 và Andante Spianato And Grand Polonaise Brillante Op.22.

Phần 2 sẽ là màn biểu diễn hợp xướng đỉnh cao và đầy sáng tạo với các tác phẩm tuyệt vời nhất của Giuseppe Verdi.- người được mệnh danh là “Ông Vua” Opera Italia.

3. Triển lãm "Bảo tàng thất bại"

- Khai mạc: 09:00, thứ bảy ngày 18/08/2018. (Triển lãm kéo dài đến ngày 19/08)
- Địa điểm: Trung tâm Thông tin – Triển lãm Hà Nội (Nhà Triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
- Giá vé: 
+Học sinh - Sinh viên: 20.000 VNĐ
+ Người đi làm: 30.000 VNĐ

"Bảo tàng thất bại" thu thập những mảnh ghép thất bại của mỗi cá nhân, qua đó giúp người xem cảm nhận sức mạnh và động lực từ mỗi câu chuyện.

Đó có thể là những ý tưởng còn đang trong giai đoạn phôi thai, những bản viết tay dang dở, những thiết bị để làm nghề của một đạo diễn, một người làm sáng tạo hoặc của bất kỳ ai trong xã hội. 

Các sản phẩm trưng bày trong bảo tàng đặc biệt này không phải biểu tượng của thành công nhưng chúng là minh chứng cho những nỗ lực và cố gắng của mỗi người với niềm đam mê của họ.

Khán giả đến thăm bảo tàng có cơ hội tương tác với những hiện vật, và nhìn nhận thất bại qua lăng kính của sự tích cực và đổi mới.

4. Chương trình "Đậm dấu ấn" - Đại tiệc quyền năng công nghệ

- Thời gian: 09:30 - 22:00 thứ 7, ngày 18/08/2018

- Địa điểm: Sân Vận Động Quốc Gia Mỹ Đình - Hà Nội

- Miễn phí

"Đậm Dấu Ấn" – Đại Tiệc Quyền Năng Công Nghệ là một trong những sự kiện được mong chờ nhất trong năm 2018. Tham dự chương trình này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm đỉnh cao công nghệ, cùng với những màn trình diễn âm nhạc của những ngôi sao hàng đầu Việt Nam.

Rất nhiều ngôi sao V-pop hàng đầu như: Mỹ Tâm, Bích Phương, Đức Phúc, Erik, Hà Anh Tuấn, Tuấn Hưng, Ngô Thanh Vân, Tóc Tiên, Bích Phương, Karik... sẽ có mặt trong sự kiện do Samsung tổ chức.

5. "Câu chuyện Áo Dài" - Nhà thiết kế Vũ Việt Hà

- Thời gian: 19h00 - 20h30, Thứ 7 ngày 18/08/2018

- Địa điểm: V-Artroom, Tầng 3 Indochina Plaza (241 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội).

- Vui lòng liên hệ SĐT: 0167.700.3936 (Ms. Thao) - 097.999.0454 (Mr. Hieu) để đăng ký tham dự.

Áo Dài là một trong số ít những trang phục truyền thống vừa thể hiện được nét đẹp hình thể của người phụ nữ theo cách đầy tinh tế lại vừa đáp ứng được yêu cầu của thời đại mới. 

Nhà thiết kế Vũ Việt Hà là một trong những nhà thiết kế thời trang trung thành với vẻ đẹp truyền thống của tà áo dài Việt. Không chỉ sử dụng phong cảnh, họa tiết mang tính dân tộc, lịch sử mà Vũ Việt Hà còn dùng chất liệu thổ cẩm dân tộc để sáng tạo nên những thiết kế áo dài của mình.

Theo dõi "Câu chuyện Áo Dài" của NTK Vũ Việt Hà kết hợp cùng những tác phẩm âm nhạc sẽ giúp người nghe cảm nhận được hơi thở và vẻ đẹp của các bộ sưu tập áo dài.

6. Talkshow: "Thiết Kế Là Nghề Thời Thượng? Đừng Để Truyền Thông Đánh Lừa"

- Thời gian: 9h - 11h30 Chủ nhật (19/08/2018).

- Địa điểm: Tầng 5 - Nhà B, 85 Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội.

- Tham dự: Đang ký tham dự tại link bit.ly/2OAoJbJ (Ấn tham gia và share sự kiện ở chế độ công khai)

Hiện nay, Thiết kế luôn được truyền thông nhắc đến là nghề thời thượng dành cho những người đam mê sáng tạo với môi trường thoải mái thoải mái, thu nhập cao thậm chí không giới hạn...

Các diễn giả có mặt trong sự kiện sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện về những góc khuất, những "tảng băng chìm" của nghề cần sự sáng tạo đặc biệt này. 

Khuyến cáo từ Ban tổ chức là buổi chia sẻ sẽ làm “nản lòng” những người còn hoang tưởng về nghề nhưng cũng sẽ "làm nóng những con tim" đam mê đang hướng về nghề thiết kế đồ họa với tinh thần cầu tiến. 

7. Không gian điện ảnh tại L’Espace

- Thời gian: Thứ 6 - Chủ nhật (Ngày 17 - 19/08/2018).
- Địa điểm: Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).
- Giá vé: 
+ Vé thường: 50.000 VNĐ
+ Vé ưu đãi cho sinh viên và thành viên L'Espace: 40.000 VNĐ

19:00, thứ sáu (17/08/2018): “Đông Dương”

Nội dung phim "Đông Dương" kể về cuộc đời của hai mẹ con Eliane Devries và Camille (Phạm Linh Đan thủ vai). Eliane là một phụ nữ Pháp sống ở Việt Nam và nhận Camille, một cô gái Việt mang dòng dõi vua chúa mồ côi từ nhỏ làm con nuôi.

Hai mẹ con cùng nhau sống bình lặng cho tới khi gặp viên sĩ quan hải quân trẻ tuổi Jean-Baptiste Le Guen. Trớ trêu thay, cả Eliane và Camille đều phải lòng viên sĩ quan. Nhận ra tình cảm của con gái, Eliane đã chôn vùi tình cảm của mình. Trong khi đó, Camille đã được sắp đặt hôn lễ với một thanh niên quyền quý khác nhưng cô gái trẻ sẵn sàng từ bỏ tất cả để đi theo tiếng gọi của con tim.

15:30, chủ nhật (19/08/2018): “Lời tiên tri của gia đình ếch”

Những chú ếch từ khắp nơi trên đất nước cùng tụ họp lại và dự tính về ngày tận thế đang đến gần, khi mà trái đất sẽ chìm trong cơn đại hồng thủy kéo dài bốn mươi ngày đêm.

Họ hàng nhà ếch quyết định sẽ thông báo cho loài người về thảm họa này. Từ cuộc phiêu lưu của gia đình ếch, bộ phim mang đến những những thông điệp về việc con người và loài vật cần học cách cùng chung sống.

18:00, chủ nhật (19/08/2018): “Bầu trời đỏ”

"Bầu trời đỏ" là phim điện ảnh có bối cảnh quay hoàn toàn ở Việt Nam.

"Bầu trời đỏ" là một câu chuyện tình yêu ngang trái trong thời chiến giữa một anh lính Pháp và một cô gái Việt Minh. Bộ phim có bối cảnh Việt Nam thời kháng chiến chống Pháp (năm 1946), khi cuộc chiến diễn ra trong rừng núi. 

Anh lính trẻ người Pháp nhận ra sự thật tàn nhẫn và sự vô nhân tính của cuộc chiến tranh thuộc địa khi phải tra tấn và giết hại một cô du kích Việt Minh... Và rồi giữa họ lại nảy sinh tình cảm.

Tình yêu giữa núi rừng, tình yêu giữa những con người bên hai đầu chiến tuyến, sẽ mang đến cho người xem những cảm xúc khó quên. Vượt lên trên câu chuyện tình ái cũng là tinh thần bất diệt của người phụ nữ trong chiến tranh.

- Giá vé duy nhất: 60.000 VNĐ

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top