Aa

Chất lượng PCCC không phụ thuộc vào chung cư cao cấp hay trung bình

Thứ Năm, 05/04/2018 - 19:01

Giá cả không hẳn quyết định chất lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) của một chung cư. Thực sự tiêu chí về PCCC đang trở thành điểm cộng rất lớn cho các chung cư để người mua nhà quyết định nơi an cư.

Những ngày vừa qua, vụ cháy nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza tại quận 8 (TP.HCM) đã khiến cho những cư dân của chung cư nghiêm túc xem xét lại hệ thống PCCC trong tòa nhà. Nếu như hệ thống PCCC này hoạt động, hệ thống chuông báo cháy “không chết”, hệ thống chữa cháy tự động được kích hoạt, trụ có nước thì sự việc đã có kết cục bớt đau lòng hơn.

Thực sự, thời gian gần đây, nhiều người đã hoang mang vì lo sợ ở chung cư sẽ nguy hiểm khi hỏa hoạn. Nhưng thực tế một loạt các vụ hỏa hoạn gần đây đã cho thấy, hậu quả của các vụ cháy nhà mặt đất cũng khủng khiếp không kém. Vấn đề không phải nằm ở nhà chung cư hay mặt đất mà nằm ở các tiêu chuẩn PCCC có đảm bảo

Nhiều người mua nhà chia sẻ, vấn đề họ quan tâm nhất bây giờ khi quyết định chọn an cư trong các tòa nhà chính là “soi” hệ thống PCCC. Đó cũng chính là tiêu chí “cực quan trọng” mà anh Trần Tiến Hưng (32 tuổi, kỹ sư CNTT) đã đặt ra khi quyết định chọn một căn hộ. Anh Hưng chia sẻ, sau một thời gian tích góp, hai vợ chồng cũng tiết kiệm được một số tiền kha khá để có thể mua một căn hộ giá trung bình.

Vợ anh Hưng không giấu diếm, vì chồng là một kỹ sư nên anh Hưng rất kỹ tính trong mọi việc, nhất là khi quyết định một việc lớn như thế này. Sau một hồi nghiên cứu chi tiết về các tiêu chí chất lượng, giá cả đặc biệt không thể bỏ qua tiêu chí về hệ thống PCCC, anh Hưng đã đặt một căn hộ 90m2 thuộc dự án Ecohome Phúc Lợi của chủ đầu tư Capital House.

Qua tìm hiểu, anh Hưng được biết Ecohome Phúc Lợi chính là dự án chung cư thuộc phân khúc nhà ở trung bình đạt chứng chỉ xanh quốc tế EDGE của Tổ chức tài chính quốc tế IFC thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới đầu tiên ở Hà Nội. Đặc biệt EcoHome Phúc Lợi đã đạt danh hiệu Căn hộ có giá tốt nhất Hà Nội trong Giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2017 – Vietnam Property Awards. Với chỉ 1,2 tỷ đồng, người mua nhà có thể trở thành cư dân của chung cư với nhiều tiện ích xanh mà nhiều chung cư cao cấp khác cũng chưa có.

Đặc biệt phải nhắc tới hệ thống PCCC hiện đại của Ecohome Phúc Lợi như:

Hệ thống báo cháy tự động được lắp đặt tại tất cả các khu vực có nguy cơ cháy bằng hệ thống báo cháy địa chỉ; Khả năng chữa cháy tự động bằng các đầu phun tự động Sprinkler; Chức năng tự động chữa cháy khi nhiệt độ tại khu vực bảo vệ đặt đến ngưỡng làm việc của đầu phun; Hệ thống chữa cháy sử dụng các đầu Sprinkler hướng lên được lắp đặt cho tầng hầm (gara xe...) được bố trí phía dưới trần, các đầu Sprinkler xuống lên được lắp đặt cho các khu vực văn phòng; Hệ thống chữa cháy họng nước vách tường; Hệ thống màng ngăn nước với mục đích phân chia một khoảng không gian lớn thành nhỏ hơn…

Nói về hệ thống PCCC, ông Vũ Hồng Thành, Giám đốc Công ty Quản lý tòa nhà Ecohome Phúc Lợi, Tập đoàn Capital House khẳng định: “Ecohome Phúc Lợi có hệ thống PCCC đạt chuẩn và đã được nghiệm thu PCCC. Đặc biệt, Tập đoàn thường xuyên duy tu, bảo trì, tập huấn PCCC nên hệ thống hoạt động rất ổn định. Bên cạnh đó, Tập đoàn Capital House cũng thường xuyên tổ chức tuyên truyền xử lý phòng cháy và kỹ năng thoát nạn cho cư dân.”

Theo chia sẻ của chị Thu Hồng, cư dân của Ecohome Phúc Lợi, mới dọn về đây nhưng nhờ các giải pháp tiết kiệm năng lượng mà dự án EcoHome Phúc Lợi mang lại, sau 2 tháng ở đây, chị cảm thấy rất hài lòng. Gia đình chị đã tiết kiệm được khoảng 500.000đ tiền điện, nước mỗi tháng tương đương 30% phí hóa đơn sử dụng điện, nước. Thời gian vừa qua, cư dân tòa nhà cũng được tập huấn PCCC và được thông tin về hệ thống PCCC được nghiệm thu đầy đủ của dự án nên chị và nhiều người yên tâm sinh hoạt.

Với giá căn hộ chỉ từ 1,2 tỷ và có vị trí đắc địa tạo thành vòng kết nối liền mạch giữa EcoHome Phúc Lợi với các quận trung tâm của thủ đô Hà Nội cũng như các tiện ích bên ngoài như siêu thị, trường học, bệnh viện, công viên… giúp các cư dân có thể yên tâm sống với môi trường tiện ích ngay gần kề nên các căn cuối đang được bán ra rất nhanh. Từ nay đến hết tháng 4/2018, mỗi khách hàng mua căn hộ EcoHome Phúc Lợi đều được tặng 1 cây vàng trị giá 37 triệu đồng. Khách hàng quan tâm liên hệ hotline 091.145.5588/ 091.625.0033 để được tư vấn và hỗ trợ.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top