Aa

Châu Á - Thái Bình Dương hút 60% vốn đầu tư công nghệ bất động sản toàn cầu

Thứ Bảy, 02/12/2017 - 23:00

Từ năm 2013 đến 2017, 4,8 tỷ USD vốn đầu tư vào lĩnh vực công nghệ bất động sản trên toàn cầu được rót vào châu Á - Thái Bình Dương.

Công nghệ bất động sản hay còn gọi là proptech khởi nghiệp tại châu Á - Thái Bình Dương đang vượt qua các đối tác ở châu Âu và Hoa Kỳ. Tại khu vực mới này đã có 179 công ty, trong số đó đã và đang huy động vốn khoảng 4,8 tỷ USD tính từ năm 2013 đến nay. Số vốn này chiếm hơn 60% lượng vốn đầu tư vào công nghệ bất động sản trên toàn thế giới.

Proptech là sự kết hợp của thuật ngữ bất động sản và công nghệ, proptech đề cập đến việc sáng tạo những ứng dụng công nghệ nhằm khắc phục những thách thức trong bất động sản.

Châu Á đang thu hút vốn đầu tư vào công nghệ bất động sản. (Ảnh minh hoạ)

Châu Á đang thu hút vốn đầu tư vào công nghệ bất động sản. (Ảnh minh hoạ)

Ông Anthony Couse, CEO khu vực châu Á - Thái Bình Dương của JLL cho biết: "Công nghệ và bất động sản đang kết hợp theo những cách rất thú vị, trên thị trường có thể nhìn thấy hiệu quả của việc phân tích số liệu, trí thông minh nhân tạo, công nghệ thực tế ảo và blockchain, để thay đổi cách đầu tư và làm chủ thị trường bất động sản trong tương lai.

Nghiên cứu còn cho thấy nhiều tiềm năng của proptech ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Với tầng lớp dân số trẻ, đô thị hóa nhanh chóng và tư duy di động trước tiên, tất cả các yếu tố này đều thúc đẩy sự tăng tốc cho proptech, mang lại hiệu quả và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.”

Proptech ở châu Á - Thái Bình Dương đã phát triển đáng kể kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2007 với các công ty khởi nghiệp về bất động sản nhà ở. Hiện tại, proptech đang thâm nhập vào bất động sản thương mại và phục vụ nhu cầu của những tập đoàn lớn hơn.

Khởi nghiệp proptech phục vụ bốn lĩnh vực chính: Mua bán và Cho thuê, Đầu tư và Tài chính, Phát triển Dự án, và Quản lý Bất động sản. Hơn một nửa (52%) các công ty khởi nghiệp đã huy động vốn vào Mua bán và Cho thuê từ năm 2013, nơi dành cho các nhà môi giới, chủ nhà và khách mua.

Theo báo cáo, dựa trên giá trị vốn huy động và tổng số các giao dịch thì Trung Quốc và Ấn Độ là hai thị trường hàng đầu khởi nghiệp proptech trong khu vực.

Trung Quốc là quốc gia huy động được số vốn cao nhất với khoảng 3,02 tỷ USD, chiếm hơn 60% tổng số vốn của châu Á - Thái Bình Dương. Có khoảng 34 công ty đầu tư vào Trung Quốc. Trong khi đó, Ấn Độ có số lượng khởi nghiệp proptech cao nhất ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương với 77 công ty, huy động tổng cộng là 928 triệu USD.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top