Aa

Chi 1.500 USD/m2 mua nhà Home City, vì sao cư dân vẫn bức xúc?

Thứ Sáu, 31/03/2017 - 07:02

Chỉ 2-3 tháng sau khi nhận nhà, cư dân Home City, chung cư xảy ra vụ chặn ôtô khiến đường tắc dài ngày 28/3, đã phản đối. Sau phản ứng của người dân, bảo vệ mở cửa cho... xe máy.

Lùm xùm tại chung cư Home City do Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, công ty con của Văn Phú - Invest, làm chủ đầu tư bắt đầu từ tháng 2/2017. Tranh chấp xảy ra chỉ 2-3 tháng sau thời điểm người dân nhận nhà. 

Cư dân dự án bức xúc về các nội dung liên quan đến lối vào dự án, thu phí trông giữ xe tại bãi gửi xe trên đường vào và các vấn đề quản trị (chất lượng dịch vụ, an ninh, vệ sinh).

Nhiều ngày gần đây, cư dân Home City vẫn liên tiếp tuần hành tố cáo chủ đầu tư. Gần nhất, chiều 28/3, nhiều cư dân có ôtô sống tại Home City đã đậu xe bên ngoài cổng số 177 Trung Kính vì cổng này bị chặn, chỉ có một cổng phụ cho người đi bộ ra vào. Phố Trung Kính ùn tắc gần 2 giờ.

Chiều 29/3, anh Cường, một đại diện cư dân tại Home City, cho Zing.vn biết bảo vệ chung cư đã cho phép một số xe máy đi vào từ cổng 177 Trung Kính. Một số cư dân có ôtô muốn đi cổng này vẫn chưa được chủ đầu tư đồng ý.

"Chính quyền đã yêu cầu chủ đầu tư mở tạm cổng phía Trung Kính để cư dân đi lại trong khi chờ đợi con đường 21 m vào chung cư hoàn thành. Tuy nhiên hiện tại phía Văn Phú - Trung Kính chưa chấp hành", anh Cường chia sẻ. 

Chính quyền “bảo vệ quyền lợi cư dân”, chủ đầu tư im lặng

Trao đổi với Zing.vn chiều 29/3, ông Hoàng Trung Kiên, Chủ tịch UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết chính quyền vẫn đang họp với các bên liên quan gồm cư dân, chủ đầu tư Home City để giải quyết tình hình.

“Quan điểm của chúng tôi là sẽ bảo vệ quyền lợi của cư dân”, ông Kiên khẳng định.

Trước đó, tại buổi họp với cư dân và chủ đầu tư, ông Kiên cho biết sẽ kiến nghị quận Cầu Giấy mở lối đi 177 Trung Kính cho cư dân đi lại tạm thời. Lãnh đạo phường Yên Hòa cũng khẳng định việc thu tiền bãi đỗ xe trên đường Nguyễn Chánh là không đúng quy định và phường sẽ báo cáo UBND quận Cầu Giấy để giải quyết.

Tuy nhiên, phía chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Văn Phú - Trung Kính, không có bất cứ động thái nào.

Trả lời Zing.vn, ông Lê Đăng Minh, Giám đốc Công ty Văn Phú - Trung Kính, cho biết ông đang đi công tác, yêu cầu liên hệ với Phó tổng giám đốc là ông Nguyễn Thế Vinh. Tuy nhiên, ông Vinh không có phản hồi.

Người dân dự án Home City đang phải đi tạm con đường xây trên phần đất của dự án khác từ phía đường Nguyễn Chánh. Ảnh: Anh Tuấn.

Người dân dự án Home City đang phải đi tạm con đường xây trên phần đất của dự án khác từ phía đường Nguyễn Chánh. Ảnh: Anh Tuấn.

Trước đó, khi tranh chấp mới nổ ra, trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến phản ứng của cư dân, ông Lê Đăng Minh cho biết bản vẽ tổng thể, mô hình nhà mẫu của dự án Home City ngay từ đầu đã thể hiện lối vào tại 177 Trung Kính là dành cho trường học.

Theo lời chủ đầu tư, đơn vị này “đã làm đúng theo quy hoạch chung, luôn đặt lợi ích của cư dân lên trên hết”. Còn việc kẻ vạch kinh doanh dịch vụ trông giữ ôtô, chiếm lối đi chung trên lối vào dự án từ đường Nguyễn Chánh, ông Minh cho rằng việc làm này là bất đắc dĩ, nhằm hạn chế tối đa việc người dân đỗ xe bừa bãi nơi công cộng và lối đi chung.

Dự án “đậm phong cách thiết kế Hong Kong” mất giá

Chung cư Home City Trung Kính được khởi công xây dựng từ năm 2014 và mở bán vào quý IV/2016. Dự án được quảng cáo rộng rãi với khẩu hiệu “thiết kế độc đáo mang đậm phong cách của nhà thiết kế nổi tiếng Hong Kong”.

Trên trang web chính thức, chủ đầu tư dự án là Văn Phú - Trung Kính khẳng định khi đi vào hoạt động, hệ thống các căn hộ sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng của rất nhiều hộ gia đình. Hệ thống các căn hộ ở đây có diện tích từ 61,4 m2 đến 114 m2.

Chung cư này cũng được chủ đầu tư giới thiệu tọa lạc trên mặt phố Trung Kính, thuộc số 177 tổ 51, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Phía Đông giáp đường Trung Kính, phía Tây giáp dự án Công viên Nam Trung Yên, phía Nam giáp khu tập thể Trung cấp KTNV CAND và Viện Kỹ thuật dầu khí, phía Bắc giáp trường nội trú Nguyễn Viết Xuân và khu tập thể Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội.

Ôtô bị chặn trước cổng vào 177 Trung Kính chiều 28/3 khiến cho cả tuyến phố tắc dài. Ảnh: Lê Hiếu.

Ôtô bị chặn trước cổng vào 177 Trung Kính chiều 28/3 khiến cho cả tuyến phố tắc dài. Ảnh: Lê Hiếu.

Cũng theo thông tin từ trang web chính thức, dự án là sự tổng hòa của những thiết kế thông minh, không gian cảnh quan luôn mở và hệ thống dịch vụ tiện ích, chu đáo.

Home City là dự án chung cư trung cấp có giá bán trung bình 33-35 triệu đồng/m2 (khoảng 1.500 USD/m2). Cá biệt, thời điểm dự án mới được bàn giao, một số căn hộ có hướng đẹp tại dự án này còn được rao giá 37 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, sau loạt tranh chấp chưa có câu trả lời cuối cùng, theo khảo sát của Zing.vn, các căn hộ tại đây đang mất giá dần. Các rao vặt liên quan đến Home City kể từ giữa tháng 2 đến nay cho thấy giá bán giảm sâu. Một số tin rao vặt thông báo giá 28 triệu đồng/m2.

Theo lời anh Nguyễn Văn Kiên, môi giới một sàn bất động sản trên phố Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), mức giá hiện tại của các căn hộ ở Home City đã giảm khá nhiều so với mức giá lên đến 37 triệu đồng/m2 thời điểm cuối năm, khi dự án trong quá trình được bàn giao./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top