Aa

Chiêm ngưỡng 12 sân vận động tổ chức các trận đấu World Cup 2018 ở Nga

Chủ Nhật, 24/06/2018 - 14:00

Kéo dài từ 14/6 đến 15/7, ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh - FIFA World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Nga. Các trận đấu sẽ diễn ra tại 12 sân vận động, nằm ở 11 thành phố khác nhau. Gồm sân vận động quốc gia Nga ở Moscow, cũng như các sân vận động mới của các kiến trúc sư tại Populous và GMP Architekten.

Sân vận động Luzhniki, Moscow

Là ngôi nhà của đội tuyển quốc gia Nga, Sân vận động Luzhniki là nơi tổ chức trận đấu mở màn mùa World Cup 2018 giữa Nga và Ả Rập Saudi. Đây cũng là địa điểm diễn ra trận chung kết vào ngày 15/7/2018.

Được xây dựng lần đầu vào năm 1956, sân vận động lịch sử này là địa điểm tổ chức Thế vận hội Olympic vào năm 1980 và đã tổ chức hơn 3.000 trận bóng đá.

Để chuẩn bị cho World Cup, sân vận động Luzhniki đã trải qua một cuộc cải tạo kéo dài bốn năm bởi studio Speech. Luzhniki đã chứng kiến cả các đường đua điền kinh và sức chứa tăng từ 78.000 lên 81.000 khán giả.

-san-van-dong-to-chuc-world-cup-2018

Sân vận động St Petersburg, St Petersburg

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Kisho Kurokawa, sân vận động cao 87m này có bề ngoài như một tàu vũ trụ.

Khai trương năm 2017, sân vận động Krestovsky là sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Nga - FC Zenit St Petersburg. Trong suốt kỳ World Cup 2018, sân vận động Krestovsky sẽ được coi là Sân vận động St Petersburg.

Sân vận động hiện đại có mái che có thể thu vào, cho phép trận đấu có thể diễn ra trong mọi thời tiết và có sức chứa 67.000 chỗ ngồi. Sân vận động được thiết lập để tổ chức bảy trận đấu trong World Cup năm nay, bao gồm một trận bán kết và trận play-off tranh vị trí thứ 3.

Sân vận động Fisht, Sochi

Sân vận động Fisht được thiết kế bởi Populous là địa điểm tổ chức lễ khai mạc và bế mạc Thế vận hội mùa đông 2014. Ban đầu, công trình được xây dựng như một sân vận động có mái che, nhưng để phục vụ cho World Cup, nó đã được tháo mái che và sửa lại.

Trong suốt giải đấu, Fisht có sức chứa 48.000 người, tổ chức tất cả 6 trận đấu, bao gồm trận Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha và một trận tứ kết.

Đấu trường Ekaterinburg, Ekaterinburg

Được xây dựng lần đầu vào năm 1953, Sân vận động Trung tâm là "sân nhà" của FC Ural, một trong những câu lạc bộ bóng đá lâu đời nhất của nước Nga. Công trình đã được tân trang để phục vụ World Cup, và hai khán đài tạm thời đã được thêm vào bên ngoài sân vận động để tăng sức chứa lên 35.000 chỗ ngồi.

Sân vận động Spartak, Moscow

Địa điểm thứ hai tại thủ đô sẽ diễn ra các trận bóng trong khuôn khổ World Cup, Otkritie Arena là nơi có câu lạc bộ thành công nhất của Nga, Spartak Moscow. Được xây dựng vào năm 2014, công trình sẽ được gọi là Sân vận động Spartak trong suốt giải đấu.

Sân vận động được thiết kế bởi hãng kiến trúc đến từ London (Anh), Sport Concepts và được bao bọc trong lớp bề mặt như hàng trăm kim cương để đại diện cho logo của Spartak Moscow.

Tại sân vận động Spartak sẽ diễn ra 5 trận đấu bao gồm cả trận giữa Bỉ và Tunisia.

Sân vận động Nizhny Novgorod, Nizhny Novgorod

Được đặc biệt xây dựng cho World Cup 2018, sân vận động Nizhny Novgorod được thiết kế bởi công ty Nga Stroytransgaz. Sân vận động có sức chứa 45.000 được bao phủ bởi một hàng cột bên ngoài, sẽ được thắp sáng trong các trận đấu.

Sân vận động Nizhny Novgorod là nơi tổ chức trận đấu giữa Argentina và Anh trong giải đấu, và đây cũng sẽ trở thành sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Olimpiets sau World Cup.

Đấu trường Mordovia, Saransk

Một sân vận động khác được xây dựng cho World Cup, Mordovia Arena được thiết kế bởi công ty Nga SaranskGrazhdanProekt. Các trường hình bầu dục được phủ trong các tấm màu cam, đỏ và trắng sáng để phản ánh các tác phẩm nghệ thuật và thủ công được tạo ra trong vùng Mordovia.

Sau giải đấu, các khán đài trên sân vận động sẽ được tháo dỡ để giảm công suất từ 44.000 xuống còn 25.000.

Đấu trường Kazan, Kazan

Được xây dựng để tổ chức các lễ khai mạc và bế mạc của Thế vận hội Mùa hè Thế giới vào năm 2013, Kazan Arena sẽ là nơi diễn ra sáu trận trong suốt giải đấu năm nay, bao gồm trận giữa Pháp với Úc vào cuối tuần mở màn.

Sân vận động được thiết kế bởi Populous giống như một cây bông súng giữa không trung. Dự án tự hào có ba tấm màn kỹ thuật số ở bên ngoài, có diện tích 4.200m2.

Đấu trường Samara, Samara

Khai trương vào năm 2018 để chuẩn bị cho World Cup, Đấu trường Samara lấy ý tưởng thiết kế từ không gian, phản ánh sự kết nối của khu vực với chương trình hàng không vũ trụ của Nga. Nó được thiết kế bởi hãng kiến trúc của Nga - GUS SO TerrNIIgrazhdanproekt và có mái vòm cao 65,5m.

Sân vận động 45.000 chỗ ngồi sẽ tổ chức sáu trận đấu trong suốt giải đấu, bao gồm trận Nga so tài với Uruguay.


Sân vận động Kaliningrad, Kaliningrad

Một sân vận động mới cho World Cup, địa điểm khai mạc vào tháng 4 năm 2018 trên đảo tháng Mười, trong vùng đất của Nga - Kaliningrad.

Được thiết kế bởi Crocus Group, sân vận động được thiết kế với mặt tiền trực giao để phù hợp với bối cảnh đô thị của nó. Sân vận động được thiết lập để tổ chức bốn trận đấu trong khuôn khổ World Cup, bao gồm cả trận đấu crunch của Anh với Bỉ.

Sân vận động Volgograd, Volgograd

Thay thế sân vận động trung tâm lịch sử ở Volgograd, sân vận động mới này được thiết kế bởi một hãng kiến trúc của Đức - GMP Architekten để phục vụ cho World Cup.

Một kiến trúc bát hình bầu dục bao quanh sân được bao phủ bởi một cấu trúc hình tròn, với mặt tiền được thiết kế như một tấm lưới dệt để phản ánh nghề dệt của Nga. Bốn trận đấu, bao gồm cả cuộc đụng độ của Anh với Tunisia, sẽ được diễn ra tại sân vận động 45.000 chỗ ngồi này.

Đấu trường Rostov, Rostov trên sông Đông

Đấu trường Rostov là sân vận động thứ ba do Populous thiết kế sẽ tổ chức các trận đấu tại World Cup năm nay. Được thiết kế ban đầu với một mái vòm hình dạng bất thường, sân vận động được xây dựng lại với 45.000 chỗ ngồi.

Sau giải đấu, sân vận động sẽ trở thành sân nhà của FC Rostov.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top