Aa

Chiêm ngưỡng 13 tòa nhà "lòe loẹt" vòng quanh thế giới

Thứ Ba, 23/05/2017 - 07:31

Sặc sỡ như cầu vồng, các công trình kiến trúc dưới đây đã chứng minh rằng, sáng tạo là không bao giờ có giới hạn.

Sử dụng toàn bộ bảng màu khi thiết kế một tòa nhà là sự lựa chọn thú vị mà khó ai có thể chối từ. Tuy nhiên, các kiến trúc sư cũng cần cẩn thận bởi việc sử dụng quá nhiều màu sắc có thể biến một tác phẩm kiến trúc thành một “thứ gì đó” dễ gây chướng mắt người nhìn.

Mong muốn vượt qua giới hạn của sự sáng tạo, nhằm chứng minh rằng một tòa nhà nhiều màu sắc không chỉ thu hút sự chú ý thị giác mà còn tạo ra một tuyên bố mạnh mẽ về lối kiến trúc này, các kiến trúc sư đã thiết kế 13 tòa nhà “lòe loẹt” dưới đây.

Viện Âm thanh và Tầm nhìn của Hà Lan

Tọa lạc ở phía đông nam của thành phố Amsterdam, Hilversum được biết đến như một tâm chấn của ngành công nghiệp truyền hình của quốc gia này. Viện Âm thanh và Tầm nhìn Hà Lan là nơi lưu trữ các chương trình phát thanh quốc gia, được thiết kế bởi Willem Jan Neutelings và Michiel Riedijk với cấu trúc như được bao bọc bởi tấm kính thủy tinh khổng lồ đầy màu sắc.

Tòa nhà Kuggen

Nằm trên bờ biển phía Tây Nam của Thụy Điển, tại thành phố Gothenburg là Đại học Công nghệ Chalmers. Ở đó, tòa nhà Kuggen đầu màu sắc được hoàn thành vào tháng 3/2011, bao gồm 6 sắc đỏ và 2 sắc xanh lá cây đan xen vào nhau, tạo nên hiệu ứng tuyệt đẹp. Đây là thiết kế của Wingårdh Arkitektkontor.

Nhà để xe Santa Monica

Tồn tại giữa một thành phố quá sôi động và nhộn nhịp, bất cứ điều gì cũng có thể thu hút sự quan tâm của mọi người, sẽ rất khó để trở nên nổi bật hẳn, đặc biệt là khi bạn đang thiết kế một nhà để xe công cộng.

Tuy nhiên, các kiến trúc sự tại Moore Ruble Yudell Architects & Planners đã khiến nhà để xe Santa Monica trở thành một điểm đến không thể không nhìn.

Công trình có khả năng chứa 900 chiếc ô tô trong nhà này lại là nơi phong cách nhất thành phố.

The Chapel

Nằm ở ngoại ô TP.HCM, Việt Nam, nhà nguyện này được xây dựng trên một khu đất trống. Với các chi tiết huỳnh quang, cấu trúc khung thép có trọng lượng nhẹ, dễ lắp ráp và được đánh dấu bởi cột hỗ trợ điêu khắc, A21 Studio đã hoàn thành công trình này một cách xuất sắc.

Dự án này cũng tự hào được vinh danh là Tòa nhà của năm tại Lễ hội kiến trúc thế giới tổ chức vào năm 2014.

Niños Conarte

Mục tiêu ban đầu được đề ra khi thiết kế dự án này đó là biến nơi này trở thành một trung tâm văn hóa và phòng đọc sách mang phong cách đương đại. Đồng thời bảo tồn những tàn tích của một nhà máy lịch sử xưa cũ ở ngoại ô Monterrey, Mexico.

Lấy cảm hứng từ hình dáng của dãy núi Sierra Madre, hãng kiến trúc Anagrama đã tạo ra một không gian huỳnh quang tuyệt đẹp, tôn vinh sự toàn vẹn của cấu trúc ban đầu.

Trường mẫu giáo SAM Monthey

Được bao phủ bởi một loạt các tấm gỗ giống nhau, công trình trường mẫu giáo đầy màu sức như kẹo ngọt này đã làm bừng sáng cảnh quan có phần u sầu của vùng Monthey, Thụy Điển.

Hãng kiến trúc Bonnard Woeffray đã thành công trong việc hình thành nên một công trình hoàn toàn phù hợp với “chủ nhân” của nó - những đứa trẻ hàng ngày đến trường để vui chơi.

Trung tâm giáo dục môi trường

Trung tâm giáo dục nằm ở ngoại ô Alicante, Tây Ban Nha được xây dựng dựa trên kiến trúc đậm tính Địa Trung Hải với điểm nhấn là ngôi nhà riurau nguyên thủy.

Được thiết kế bởi một công ty kiến trúc trẻ - CrystalZoo - công trình này được thiết kế một cách trang nhã, hòa hợp với quang cảnh xung quanh, tạo nên hiệu ứng như một mê cung tinh tế mà sống động.

Ngân hàng Sugamo Shinkin

Kiến trúc sư người Pháp Emmanuelle Moureaux chưa bao giờ ngại ngần khi sử dụng màu sắc trong các công trình của mình. Thậm chí đó còn thương hiệu của vị kiến trúc sư này, và ngân hàng Sugamo Shinkin cũng vậy.

Tại công trình này, cây cối có điều kiện phát triển, gợi lên chiều sâu, sự sống động đầy ấn tượng.

BioMuseo

Tọa lạc tại một khu bảo tồn thiên nhiên trải dọc gần kênh đào Panama, BioMuseo là dự án đầu tiên của Frank Gehry tại Mỹ Latinh, công trình này được thiết kế như một bài thơ ca ngợi sự đa dạng của thiên nhiên tại Panama.

Lấy cảm hứng từ những mái nhà nghiêng nghiêng của đất nước, mái vòm bằng kim loại có hình dạng và kích thước khác nhau được sắp xếp đan xen. Bên dưới là các cột bê tông hợp thành những tán cây điêu khắc, thiết kế này còn gợi nhớ đến bảng màu nhiệt đới của Panama.

Trường mầm non tại Berriozar, Tây Ban Nha

Dựa trên nguyên tắc của các trường học ở Reggio Emilia, Ý, công trình này được Javier Larraz, Iñigo Beguiristain và Iñaki Bergera thiết kế theo cấu trúc lưới, bọc bê tông cốt thép xung quanh có một khoảng sân lớn. Tầng sáng thứ 2 tạo ra hiệu ứng sáng và thoáng mát cho cả công trình.

CMY Pavilion

Được xây dựng trở thành một rạp chiếu phim video vào năm 1990 bởi kiến trúc sư Bernard Tschumi, công trình này tọa lạc tại Groningen, Hà Lan. Bằng cách áp dụng các màng mờ đầy màu sắc sống động, Shift Architecture Urbanism đã tạo nên một thiết kế “điên rồ” với kiến trúc cầu vồng tuyệt đẹp giữa những tán cây.

Bảo tàng Brandhorst

Nằm trong khu đô thị của Munich là một ngôi nhà của các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Bảo tàng Brandhorst được lập bởi công ty Sauerbruch Hutton.Sauerbruch Hutton đã trang trí bảo tàng này bởi 23 màu đa sắc, tạo ảo giác chuyển động trên mặt tiền, đồng thời che khuất các cửa sổ bằng nhôm rộng mở.

The Number 6

Tọa lạc tại Turin, Ý, công trình này là thành quả của quá trình chuyển đổi tinh tế từ một cung điện của thế kỷ 17 thành một tòa căn hộ hiện đại, không gian đầy tính nghệ thuật.

Building Engineering đã thiết kế nên công trình này với phong cách kiến trúc Baroque trang nhã, nguyên vẹn thông qua các thí nghiệm ánh sáng và không gian, với hệ thống đèn LED đồng bộ và các bức tường được chiếu sáng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top