Aa

Chiêm ngưỡng lối kiến trúc hiện đại của văn phòng Uber tại Hồng Kông

Chủ Nhật, 19/02/2017 - 05:01

Trung tâm của văn phòng là phòng café, tường được tạo hình nghệ thuật, cụm phòng họp lại được thiết kể mở,... toàn bộ không gian phản ánh những nét đặc trưng của Uber.

Để thiết kế nên văn phòng làm việc mới nhất của Uber tại Hồng Kông, Bean Buro đã quan sát tác phẩm về những con tàu của Gottfried Semper để tìm hiểu xem các thành phần riêng biệt thực hiện chức năng của nó như thế nào khi chúng cùng kết hợp với nhau để đạt được mục tiêu chung.

Khu vực làm việc với diện tích 830m2, nằm ở tầng trên cùng của tòa nhà, thể hiện một cách rõ ràng quy mô và chức năng của nó.

Trên thực tế, theo lời lý giải của Bean Buro, chính địa hình sông nước kết hợp với núi non trập trùng của thành phố đã tạo nên một con tàu màu xanh đen vô cùng quyến rũ, mà nơi đó có phòng họp, các khu vực dịch vụ và các phòng làm việc cá nhân.

Các phòng cá nhân được thiết kế khéo léo để tạo nên không gian làm việc có trang bị kiểm soát bảo mật riêng, chẳng hạn như lắp đặt thêm các tấm kính Gradient sương mù hay rèm che để phân vùng.

Các cụm phòng họp lại được thiết kể mở với khu hợp tác và phát triển. Ngoài ra, chúng có thể dễ dàng sắp xếp lại để phù hợp với nhu cầu thay đổi liên tục của công ty.

Bộ phận lễ tân bao gồm những bức tường và sàn nhà được lợp những ô gạch với màu sắc sặc sỡ - đối lập với những chiếc đèn neon thủ công, trong khi bàn lễ tân được bọc nỉ, gợi lên hình ảnh của chiếc ghế trong xe hơi sang trọng.

Một bức tường được tạo hình nghệ thuật bởi Bảo Hồ – một nghệ sĩ địa phương làm ta hình dung đến một thành phố nổi trên con tàu - thu nhỏ lãnh thổ Hồng Kông, những phương tiện di chuyển trong tương lai và những biểu tượng phong thủy may mắn. Ngược lại, nhân viên công ty được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của họ bằng việc vẽ hoặc viết lên những bức tường hay những cột nhà.

 

Nhưng quan trọng hơn cả, không gian của văn phòng Uber được thiết kế một cách nhân văn nhằm kết nối mọi người, cũng chính vì vậy, nó cũng phản ánh những nét đặc trưng của công ty.

Do đó, tại trung tâm của văn phòng chính là phòng café được thiết kế dành cho các sự kiện tập thể, các hoạt động không liên quan đến công việc và các cuộc gặp gỡ thân mật.

Nó bao gồm phòng café với khu quầy bar ở giữa kết hợp với khu ghế ngồi và những chiếc bàn dài 20m mang hình dáng hạt đậu kết hợp với chỗ ngồi có gối ôm đối diện với trường đua ngựa và những sân thể thao của thành phố.

 

 

 

 

 

 

 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top