Aa

Chiến lược mới của "ông lớn PDR" BĐS - Mạo hiểm và thành công

Thứ Ba, 25/04/2017 - 02:04

Không rầm rộ phát triển ồ ạt dự án như các doanh nghiệp địa ốc hiện nay nhưng Công ty Cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt lại được đánh giá là một chủ đầu tư có uy tín, bất kì dự án nào được phát triển và ra mắt đều tạo ra cơn sốt cho thị trường.

Đi riêng một con đường mạo hiểm

Nhìn tổng thể thị trường BĐS hiện nay của TP. HCM có thể thấy sự phát triển rầm rộ của nhiều dự án từ lớn đến nhỏ. Trong đó, theo xu hướng thị trường thì đa phần các chủ đầu tư chọn phát triển các dự án tầm trung. Trong đó, các dự án bắt đầu dịch chuyển từ trung tâm thành phố ra các quận, huyện, lý do của sự dịch chuyển này là vì quỹ đất trung tâm vẫn cạn kiệt, các doanh nghiệp phải tìm cho mình hướng đi an toàn hơn.

Tuy nhiên, có những chủ đầu tư vẫn giữ vững lập trường phát triển của mình bằng các dự án mang nét đặc thù từ ngày thành lập, đây được cho là sự chung thủy trong hướng đi mà không phải doanh nghiệp bất động sản nào cũng làm được.

Tại Đại hội Cổ đông của PDR năm 2017, tham vọng của doanh nghiệp này chính thức được hé lộ, tuy nhiên con số doanh thu mà doanh nghiệp này muốn đạt được là 2.008 tỷ đổng, con số này không phải cao nhưng lại được các chuyên gia về bất động sản đánh giá là có tầm nhìn và chiều sâu bởi từ trước nay PDR phát triển chủ yếu những dự án BT cho TP. HCM để đổi quỹ đất, các quỹ đất này được PDR chưa sử dụng nhiều, đa phần mới chỉ phát triển các dự án mang thương hiệu The EverRich 1, River City, Millennium, The EverRich Infinity, The EverRich 3.

Phối cảnh dự án The EverRich 3

Phối cảnh dự án The EverRich 3.

Đây là những dự án nằm ở vị trí đất vàng, được phát triển trong phân khúc bất động sản cao cấp như The EverRich Infinity trên đường An Dương Vương quận 5 vừa được PDR bàn giao nhà cho khách hàng, hay siêu dự án River City với số lượng căn hộ lên tới 4.800 căn tại quận 7, dự án với số vốn đầu tư lên tới 500 triệu USD này hiện cũng được đánh giá là làm mưa làm gió ở thị trường bất động sản khu Nam TP. HCM.

Điều đặc biệt của các dự án này đó là dù dự án cao cấp nhưng giá bán khá mềm cho khách hàng ở thực, lý do đưa giá thấp mà chất lượng cao được lãnh đạo PDR lý giải do quỹ đất của đơn vị này có sẵn, chính vì vậy chủ đầu tư không chi phí nhiều cho việc sở hữu quỹ đất, từ đây PDR rút ngắn giá cho khách hàng.

Chung thành với một hướng đi

Một điều thành công mà các doanh nghiệp bất động sản chọn con đường mạo hiểm để đi đó là họ luôn bền bỉ thực hiện một mục tiêu dù ngay bước đầu sẽ không đạt được hiệu quả.

Đơn cử tại các dự án mang thương hiệu The EverRich Infinity của PDR, dù mở bán trong lúc thị trường gặp khó khăn vào năm 2014, tuy nhiên chủ đầu tư này chọn hướng phát triển riêng của mình bằng chiêu “mưa dầm thấm lâu” không truyền thông, không yêu cầu phải bán hết ngay sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của PDR cho biết chiến lược bán hàng này là sự bền bỉ của công ty, phát triển bền vững dựa trên chất lượng sản phẩm PDR đưa ra cho thị trường và khách hàng nhắm tới đó là những người có nhu cầu ở thực, không muốn nhà đầu tư mua dự án của PDR nhiều để rồi những người dân ở thực phải chịu thiệt thòi khi mua lại căn hộ mà PDR phát triển.

Ngoài ra, việc PDR tồn tại trong 12 năm mà không có bất cứ biến động nào được giới phân tích kinh tế cho rằng đó là vì PDR biết nắm bắt cơ hội của mình ở thị trường. Tại sao 12 năm qua PDR chỉ phát triển số lượng dự án ít ỏi, điểm phát triển nhiều nhất là các dự án giao thông theo hình thức BT cho TP. HCM để đổi quỹ đất?

Đây lại là điểm mạnh quyết định thành công của PDR trong những năm tới bởi theo báo cáo tại Đại hội Cổ đông mới đây của PDR đã cho thấy, đơn vị này đang sở hữu những quỹ đất vàng, diện tích lớn ở khắp quận trung tâm thành phố.

Đây được cho là nhân tố sẽ quyết định PDR trong năm 2017 tới năm 2020 bởi với tình trạng quỹ đất của TP. HCM khan hiếm từ năm 2016, các doanh nghiệp địa ốc phải đua nhau M&A đất để làm dự án thì PDR lại thừa quỹ đất tới mức phải bán vợi. Đó là quỹ đất tại quận 7, riêng với các quỹ đất tại quận 5, quận 1… PDR đang được cho là “ủ hàng” để phát triển siêu dự án trong năm 2017.

Theo ông Đạt thì những dự án mà PDR cho ra thị trường sẽ mang đậm thương hiệu The EverRich. Đây cũng là tên dự án đã làm lên thương hiệu của PDR trong thời gian qua dù đơn vị này được cho là trầm lắng trong thị trường, nhưng lại khẳng định được vị trí của mình mà chưa doanh nghiệp nào xóa được ngôi chủ đầu tư với các dự án bất động sản cao cấp tại TP. HCM.

Đặc biệt, dù phát triển âm thầm như chủ đầu tư này luôn được truyền thông và các nhà đầu tư bất động sản cũng như chứng khoán quan tâm, đơn cử như trước Đại hội Cổ đông vào đầu tháng 4 vừa qua, mục tiêu đạt được 2.008 tỷ đồng lợi nhuận trong năm tiếp theo khi không có quá nhiều dự án được phát triển trong năm nay, phải chăng PDR vẫn còn đang “ủ hàng” và sẵn sàng gây bất ngờ trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top