Aa

Chín ép!

Thứ Năm, 01/02/2018 - 06:01

Việc ông Lê Phước Hoài Bảo, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Quảng Nam bị đình chỉ công tác dù đã được dư luận đoán định trước, nhưng vẫn khiến nhiều người quan tâm, bàn luận.

Ông Lê Phước Hoài Bảo. Ảnh: Đắc Thành/Vnexpress

Ông Lê Phước Hoài Bảo. Ảnh: Đắc Thành/Vnexpress

Trước đó, ông đã bị cơ quan kỷ luật của Đảng xóa tên khỏi danh sách đảng viên. Có lẽ, đây là hình thức kỷ luật khá hiếm thấy đối với một cán bộ trẻ, đảm nhiệm cương vị quan trọng của một tỉnh, từ trước tới nay.

Là giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, một sở được coi là quan trọng bậc nhất của tỉnh, khi mới ở tuổi 30, đó cũng là điều "hiếm thấy". Dù những năm gần đây, công tác trẻ hóa cán bộ luôn được quan tâm, triển khai thực hiện ráo riết.

Vấn đề ở chỗ "trẻ hóa cán bộ" nó khác với việc "bê" cán bộ trẻ "đặt" vào những vị trí quan trọng, khi mà tài năng, kinh nghiệm, đạo đức của người đó không xứng.

Tại sao những vị được "trẻ hóa" ấy phần đông đều là "con ông cháu cha" hoặc được lãnh đạo "ưu ái" đặc biệt, mới có những bước phát triển thần tốc. Trong khi, những cán bộ trẻ có lai lịch "bình thường" khác dù có thể năng lực công tác tốt hơn, nhưng rất ít được tạo điều kiện để có những bước thăng tiến đột biến như vậy?

Có thể dễ dàng trả lời, đó chính là cách mượn chính sách trẻ hóa cán bộ để "nhồi nhét", nâng đỡ lộ liễu những người thân quen vào vị trí quan trọng, bất chấp năng lực công tác và hiệu quả công việc cũng như dư luận xung quanh của nhiều lãnh đạo các cơ quan của ta. Theo ngôn ngữ của nhà nông, đó là cách làm trái cây "chín ép" để mong sớm "thu hoạch". Mà "chín ép" thì có mấy khi được thơm ngon như "chín" tự nhiên?

Sau vụ trái "chín ép" bị "rụng" khi chưa kịp tỏa hương, tôi tin rằng, nhiều người sẽ biết trân trọng tự nhiên, tôn trọng sự phát triển bằng năng lực nội tại của mỗi cán bộ, dù họ có là ai. Chỉ như vậy, mới không có những vụ "thất thu" đáng tiếc!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top