Aa

Chính phủ chỉ đạo về điều chỉnh hướng tuyến đường đua F1 tại Hà Nội

Thứ Bảy, 29/12/2018 - 19:56

Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch thoát nước thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đối với hai tuyến mương thoát nước Mai Dịch - Phú Đô và Đồng Bông từ mương hở sang cống hóa để xây dựng đường đua F1.

Phối cảnh đường đua dự kiến của F1 tại Hà Nội.

Phối cảnh đường đua dự kiến của F1 tại Hà Nội.

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về điều chỉnh hướng tuyến và triển khai thiết kế đường đua công thức 1 (F1), tại khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm.

Theo văn bản, liên quan đến đề nghị của UBND TP. Hà Nội tại công văn số 5856 ngày 29/11/2018 về việc báo cáo, giải trình bổ sung, kiến nghị việc điều chỉnh hướng tuyến và triển khai thiết kế đường đua F1, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đồng ý chủ trương điều chỉnh cục bộ quy hoạch thoát nước thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đối với hai tuyến mương thoát nước Mai Dịch - Phú Đô và Đồng Bông từ mương hở sang cống hóa để xây dựng đường đua F1.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng giao UBND TP. Hà Nội căn cứ sự thống nhất của các cơ quan liên quan quyết định việc điều chỉnh hướng tuyến đường đua F1, bảo đảm an ninh, an toàn và hiệu quả cao nhất về kinh tế - xã hội trong tổ chức giải đua F1.

Chỉ sau một thời gian nữa, khu vực kênh mương này sẽ trở thành đường đua vô cùng hấp dẫn của các tay đua nổi tiếng thế giới. (Ảnh Zing News)

Chỉ sau một thời gian nữa, khu vực kênh mương này sẽ trở thành đường đua vô cùng hấp dẫn của các tay đua F1. (Ảnh Zing News)

Trước đó, ngày 7/11, UBND TP. Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố việc thành phố đăng cai tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (tiếng Anh là Formula One - F1). Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cho biết, Hà Nội hoàn toàn có đủ điều kiện tổ chức đường đua F1 vào năm 2020.

Sau gần hai năm đàm phán với Tập đoàn F1 thế giới, Hà Nội đã chính thức giành quyền đăng cai một chặng, trở thành chặng thứ 22 trong Cuộc đua vô địch thế giới. Với việc đăng cai thành công, giới hâm mộ đua xe sẽ tận mắt chứng kiến những màn đua xe của thể loại đua xe ô tô được xem là "vua tốc độ", được tận mắt chứng kiến tài năng của những siêu sao hàng đầu thế giới trong môn thể thao tốc độ này.

Về mặt tổ chức, UBND TP. Hà Nội đại diện đăng cai. Đơn vị thực hiện là Công ty Grand Prix Việt Nam (thuộc Tập đoàn Vingroup). Toàn bộ chi phí cuộc đua do Công ty Grand Prix Việt Nam chi trả.

Các chuyên gia kỹ thuật của F1 đã nhiều lần đến Hà Nội khảo sát các điều kiện để tổ chức giải đua xe như: Hệ thống sân bay, hạ tầng giao thông, khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa... TP. Hà Nội và các chuyên gia F1 nhất trí chọn khu vực Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình để tổ chức cuộc đua. Dự kiến, đường đua có độ dài 5.565m, một phần là đường giao thông sẵn có, một phần là đường giao thông nằm trong Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình.

Các chuyên gia sẽ thiết kế, thi công để bảo đảm an toàn cho đường đua. Ngoài sự kiện chính là cuộc đua xe, dự kiến, sẽ có một chuỗi sự kiện diễn ra trong một tuần, gồm: Diễu hành, trưng bày xe của các đội đua; chiếu phim, trải nghiệm về xe Công thức 1; gặp gỡ giữa đại diện Chính phủ, chính quyền Hà Nội và các tập đoàn quốc tế, giới thiệu ẩm thực Việt Nam. Dự kiến sự kiện sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020.

Cuộc đua xe Công thức 1 luôn là sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế, được những hãng truyền thông danh tiếng truyền hình trực tiếp, đưa tin. Cùng với đó, ở các chặng đua luôn thu hút đông đảo khán giả hâm mộ. Bởi vậy, thông qua đăng cai tổ chức Cuộc đua xe Công thức 1, TP. Hà Nội mong muốn quảng bá hình ảnh thành phố, thúc đẩy phát triển du lịch, kết nối giao thương giữa Thủ đô Hà Nội và các tập đoàn kinh tế thế giới; phát triển các dịch vụ chất lượng cao về hậu cần, hàng không, giải trí; tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế giao lưu...

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top