Aa

Chính quyền "làm ngơ", rạp chiếu phim Beta Cineplex không an toàn vẫn hoạt động

Thứ Ba, 30/05/2017 - 06:01

UBND Quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã có công văn yêu cầu phường Nhân Chính giám sát việc ngừng hoạt động của rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 của dự án Golden West (số 2, Lê Văn Thiêm) nhưng tới nay, rạp chiếu phim trên vẫn ngang nhiên hoạt động kinh doanh. Điều này đang khiến dư luận đặt ra câu hỏi về trách nhiệm, năng lực của chính quyền địa phương?

Như thông tin Reatimes đã phản ánh, trong công văn số 698/UBND-TTrXD ngày 19/5/2017, UBND Quận Thanh Xuân yêu cầu Phường Nhân Chính nghiêm túc thực hiện việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị tại dự án Golden West. Yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định của pháp luật.

Cư dân chung cư Golden West đã nhiều lần tập trung "tố" hàng loạt các sai phạm của chủ đầu tư.

Đặc biệt, tại công văn trên, phường Nhân Chính phải có trách nhiệm giám sát việc ngừng hoạt động của rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 của dự án trên cho đến khi hoàn thiện xong các thủ tục nghiệm thu về phòng chống cháy nổ.

Mặc dù dự án Golden West đã bị đình chỉ thi công nhưng theo phản ánh của cư dân chung cư trên cho biết, nhiều khu vực trong tòa nhà vẫn đang được thi công, tiếng hàn xì, khoan đục liên tiếp vang vọng tại nhiều tầng nhà... Phần lớn các ô thoáng nằm rải rác ở các tầng của tòa nhà đang được chủ đầu tư “biến” dần thành căn hộ để bán.

Nghiêm trọng hơn, rạp chiếu phim dưới tầng hầm B1 không ngừng hoạt động mà còn công khai mở cửa bán vé và chiếu phim. Điều này không chỉ thể hiện sự coi thường pháp luật của chủ đầu tư và đơn vị khai thác rạp chiếu phim mà còn coi thường tính mạng của người sử dụng dịch vụ, nhân viên... 

Các hoạt động kinh doanh của rạp chiếu phim vẫn diễn ra bình thường sau "lệnh" ngừng hoạt động.  

Theo ghi nhận của PV, trong buổi chiều ngày 28/5, rạp chiếu phim này vẫn hoạt động bình thường. Có tới hàng trăm người ra vào khu vực rạp chiếu phim này. Trong đó, phần lớn là các nhóm học sinh, sinh viên tới xem phim và sử dụng các dịch vụ ăn uống tại đây.

Tại sảnh rạp chiếu phim vẫn treo nhiều biển quảng cáo ra mắt các phim mới, các nhân viên cũng chưa nhận được lịch thông báo tạm dừng hoạt động. Website của Beta cũng vẫn cho khách đặt vé online mà không hề có thông tin về việc rạp ngừng hoạt động.

Trước đó, Đội Thanh tra xây dựng quận đã phối hợp với UBND phường Nhân Chính tiến hành kiểm tra toàn bộ dự án Golden West do Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico) làm chủ đầu tư.  

Theo kết quả kiểm tra, về công tác PCCC, chủ đầu tư đang tiến hành các thủ tục nghiệm thu tại công trình, một số hạng mục còn đang thi công dang dở, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho các cư dân.

Tại tầng hầm B1 theo hồ sơ thiết kế là Khu thương mại dịch vụ, tuy nhiên Vietradico đã cho công ty CP Beta Media thuê một phần làm rạp chiếu phim với diện tích khoảng 2.000m2.

Đội thanh tra xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư chấm dứt hoạt động tại rạp chiếu phim trên cho đến khi các văn bản về nghiệm thu PCCC, các văn bản hồ sơ pháp lý đầy đủ.

Theo tìm hiểu của PV, rạp chiếu phim tại tầng hầm B1 có tên Beta Cineplex Thanh Xuân đã chính thức mở cửa đón khách từ tháng 12/2016 với tổng cộng 6 phòng chiếu tương đương 838 ghế ngồi.

Với ưu thế giá “mềm”, rạp chiếu phim này đã đón được một lượng khách lớn. Thế nhưng, phường Nhân Chính lại không xử lý triệt để tình trạng này.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.  

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top