Aa

Chính quyền và điện lực Yên Định giải quyết “điểm nóng” bằng đối thoại với dân

Thứ Hai, 12/08/2019 - 10:56

“Quá trình thực hiện thay thế công tơ định kỳ theo hình thức không cắt điện, nhóm công tác chưa thực hiện thông báo đầy đủ đến các hộ dân gây hiểu lầm về chất lượng công tơ được thay thế”.

Điện lực Yên Định nhận thiếu sót

Liên quan đến việc người dân phản ánh về việc điện lực Yên Định (Thanh Hóa) thay thế công tơ định kỳ cho các hộ dân xã Yên Phú nhưng thông báo chưa đầy đủ, mới đây đơn vị có thẩm quyền đã vào cuộc kịp thời kiểm tra, xử lý vụ việc.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Văn Hoan, Giám đốc điện lực Yên Định cho hay: “Trưa ngày 31/7/2019, ngay sau khi nhận được phản hồi từ người dân và những phản ánh trên mạng xã hội về việc ngành điện thay công tơ không có tem chì niêm phong và công tơ thay mới là công tơ cũ, lãnh đạo điện lực đã yêu cầu nhóm công tác dừng việc thay định kỳ công tơ để kiểm tra làm rõ những nội dung phản ánh của khách hàng.

Với tinh thần cầu thị và lắng nghe những ý kiến phản hồi của nhân dân, sau khi sự việc xảy ra, điện lực đã phân công ông Phạm Văn Hùng Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực cùng Chủ tịch UBND xã Yên Phú tổ chức đối thoại với bà con nhân dân. Đồng thời, điện lực Yên Định đã có báo cáo, giải trình sự việc gửi Công ty điện lực Thanh Hóa. Qua kiểm tra, đoàn công tác khẳng định, chất lượng công tơ thay thế đảm bảo về mặt kiểm định, hiệu chuẩn, chuẩn đo lường chất lượng theo quy định hiện hành”.

Giám đốc Điện lực Yên Định cũng giải thích thêm, việc thay thế công tơ được thực hiện theo đúng kế hoạch: “Căn cứ vào kế hoạch thay thế công tơ định kỳ của Công ty Điện lực Thanh Hóa, Điện lực Yên Định đã lập kế hoạch, thay công tơ theo đúng quy định.

Việc thay thế công tơ theo chu kỳ kiểm định 5 năm một lần là đúng với quy định của Luật Đo lường và quy định tại điều 38 mục 4 của Thông tư 24/2013/BKHCN “quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường” ngày 30/9/2013 của Bộ Khoa học Công nghệ”, ông Hoan cho biết.

Ông Lê Văn Hoan cũng nhận trách nhiệm quản lý trước những thiếu sót của nhóm công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ: “Trong quá trình thực hiện thay thế công tơ định kỳ theo hình thức không cắt điện, nhóm công tác chưa thực hiện thông báo đầy đủ đến các hộ dân gây hiểu lầm về chất lượng công tơ được thay thế.

Sau khi sự việc xảy ra, nhóm công tác đã chủ động nhận trách nhiệm và trực tiếp xuống các hộ dân để giải thích, khắc phục và xin lỗi người dân trước những sơ xuất nói trên.

Lãnh đạo điện lực cũng như toàn bộ cán bộ công nhân viên sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, coi đây là bài học để thực hiện các nhiệm vụ cung cấp điện an toàn liên tục cho nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn, để nhân dân hài lòng hơn về phong cách phục vụ của Điện lực Yên Định trong thời gian tới”, ông Hoan cho hay.

Xin lỗi dân

Cũng liên quan tới vụ việc trên, sáng ngày 07/8/2019, ông Nguyễn Văn Bình, Phó chủ tịch UBND huyện Yên Định cùng lãnh đạo UBND xã Yên Phú, Mặt trận Tổ quốc xã, Điện lực Yên Định đã gặp gỡ, tổ chức đối thoại với người dân tại UBND xã Yên Phú.

Sau khi lắng nghe những thắc mắc của người dân về việc thay định kỳ công tơ tại xã Yên Phú, lãnh đạo Điện lực Yên Định đã cảm ơn báo và các hộ đã thông tin kịp thời những việc làm của nhóm công tác. Điện lực Yên Định đã xin lỗi chính quyền địa phương, nhân dân trên địa bàn đã để xảy ra những thiếu sót trong quá trình thay định kỳ công tơ thực tế tại hiện trường.

Điện lực Yên Định cũng trả lời các thắc mắc kiến nghị về hệ thống công tơ và chu kỳ thay công tơ, kiểm định, kiểm tra công tơ, đã tiếp thu các kiến nghị, đề xuất của các hộ về công tác vận chuyển bảo quản công tơ.

Tại buổi đối thoại, ông Nguyễn Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND huyện đã kết luận và đề nghị điện lực Yên Định rút kinh nghiệm và tiếp thu ý kiến, đề xuất của người dân để phục vụ ngày càng tốt hơn.

Một số hộ dân tại xã Yên Phú cũng xác nhận, sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh, lãnh đạo huyện cùng điện lực Yên Định đã tổ chức cuộc họp với người dân, đồng thời nhận trách nhiệm thiếu sót trong quá trình thực hiện kế hoạch thay thế công tơ điện. 

Điện lực Yên Định gửi thư cảm ơn người dân.

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 10/8, ông Lê Văn Hoan, Giám đốc Điện lực Yên Định đã gửi thư cảm ơn người dân trước những phản ánh của người dân về vụ việc nêu trên: "Với vị trí những người lãnh đạo điện lực, chúng tôi chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đóng góp kịp thời những thiếu sót của nhân viên với tất cả sự cầu thị của mình, xin tiếp thu những đóng góp quý báu của quý khách hàng và cam kết sẽ khắc phục những thiếu sót do nhân viên của mình trong thời gian sớm nhất.

Một lần nữa chúng tôi chân thành xin lỗi các quý khách hàng đã phiền lòng trong thời gian qua. Chúng tôi hy vọng nhận được sự cảm thông của quý khách hàng và mong muốn tiếp tục được phục vụ tốt hơn trong thời gian tới", thư cảm ơn nói rõ.

Ông Trịnh Xuân Như, Giám đốc Điện lực Thanh Hóa cho hay: "Sau khi có thông tin phản ánh, chúng tôi đã yêu cầu Điện lực Yên Định báo cáo, làm rõ vụ việc, đồng thời có văn bản trả lời báo chí về vụ việc nêu trên. Chúng tôi chân thành cảm ơn phóng viên đã phản ánh vụ việc, góp phần giúp ngành điện quản lý tốt hơn, phục vụ dân tốt hơn"./.



Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top