Aa

Chính thức trao lại sổ đỏ dinh "vua Mèo" cho Văn phòng Đăng ký đất đai

Thứ Bảy, 25/08/2018 - 06:01

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang vừa có quyết định thu hồi sổ đỏ khu di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Vương cấp cho Phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng Văn. Nhưng ông Vương Duy Bảo cho biết, ông vẫn chưa nhận được thông báo nào về việc này.

Trong công văn nêu rõ, sổ đỏ cấp cho khu Nhà Vương (dinh “Vua Mèo”) đã được cấp không đúng đối tượng sử dụng đất.

Quyết định thu hồi được lập theo Điểm d, khoản 2, điều 106, Luật Đất đai năm 2013.

“Phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng văn có trách nhiệm nộp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất về Văn phòng Đăng ký đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường”, công văn nêu.

Xác nhận với Lao Động tối ngày 24/8, ông Tải Đình Tinh, Trưởng phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng Văn cho biết đã nhận được quyết định trên và đã trao lại sổ đỏ cho Văn phòng Đăng ký đất đai lúc 16h chiều nay.

Trước đó, ngày 24.7.2018, sở TNMT tỉnh Hà Giang có công văn số 1026/STNMT-TTra gửi sở Văn hoá, thể thao và Du lịch tỉnh về việc phối hợp giải quyết đơn thư của ông Vương Duy Bảo liên quan đến di tích quốc gia khu Nhà Vương, xã Sà Phìn, huyện Đồng Văn.

Cổng trước của toà dinh thự họ Vương ở Đồng Văn, Hà Giang. Ảnh: PV

Cổng trước của toà dinh thự họ Vương ở Đồng Văn, Hà Giang. Ảnh: PV

Trong công văn này, sở TNMT tỉnh Hà Giang khẳng định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng văn là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo chỉ thị số 31/2007/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư số 29/2004/TT-BTNMT ngày 1.11.2004

Trước đó, ngày 21/7, ông Vương Duy Bảo, cháu nội của Vua Mèo Vương Chí Thành đã có đơn gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tòa dinh thự họ Vương.

Ông Vương Duy Bảo tỏ ra khá bức xúc trước việc sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Giang cấp sổ đỏ cho dinh thự họ Vương, việc cấp sổ đỏ này đã diễn ra từ năm 2012 mà tới gần đây gia đình mới được biết.

Trao đổi với Lao Động tối ngày 24/8, ông Vương Duy Bảo cho hay, vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào của tỉnh Hà Giang về việc thu hồi sổ đỏ Khu Nhà Vương được cấp cho Phòng Văn hoá Thông tin huyện Đồng Văn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top