Aa

Cho con bú ăn thực phẩm nhiều gia vị được không?

Thứ Hai, 20/08/2018 - 10:40

Cho con bú ăn thực phẩm nhiều gia vị được không khi nhiều mẹ sau sinh khá thích ăn thực phẩm đậm đà hương vị nhưng lại lo hại sức khỏe, ảnh hưởng đến lượng sữa nuôi con.

Cho con bú ăn thực phẩm nhiều gia vị được không?

Cho con bú ăn thực phẩm nhiều gia vị tuy không ảnh hưởng đến chất và lượng sữa mẹ, nhưng những loại thực phẩm này có thể tác động đến hương vị sữa trong khoảng 8 giờ.

gia-vi

Mẹ cho con bú nên hạn chế ăn thực phẩm nhiều gia vị (Ảnh minh họa)

Một số bé nhạy cảm có thể sẽ cảm thấy khó chịu, quấy khóc khi phát hiện mùi lạ trong sữa. Tốt nhất, khi thắc mắc đang cho con bú không nên ăn gì, mẹ nên tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để biết được những loại gia vị nào sẽ an toàn khi cho con bú.

Tác hại ít biết khi ăn thực phẩm nhiều gia vị

Ăn thực phẩm nhiều gia vị chẳng hạn như nhiều muối, ớt sẽ mang đến những ảnh hưởng âm thầm tới sức khỏe của người sử dụng.

Chẳng hạn, tác hại của việc ăn mặn thường gặp nhất là gây tăng huyết áp, đặc biệt là người ở độ tuổi trung niên, người già do thói quen ăn mặn kéo dài trong nhiều năm.

Cụ thể, ăn mặn thường xuyên làm tăng khả năng thẩm thấu của màng tế bào đối với các khoáng chất natri, các ion này sẽ chuyển tiếp vào tế bào cơ trơn của thành mạch máu, gia tăng H20 trong tế vào và tăng lực trương của thành mạch, co mạch, tăng sức cản thúc đẩy lượng máu di chuyển nhanh hơn, từ đó gây tăng huyết áp, cao huyết áp về sau.

Hay tác hại khi ăn nhiều ớt cay đó là ảnh hưởng đến dạ dày, có thể gây viêm dạ dày, nôn ói, ợ chua, đau nóng rát dạ dày hoặc gây trào ngược dịch vị từ dạ dày lên thực quản gây bỏng nóng rát sau xương ức.

Ớt cay cũng có thể kích thích khởi phát cơn đau viêm loét dạ dày - tá tràng ở những người có bệnh trước đó.

Video: 12 món canh bổ dưỡng cho phụ nữ sau sinh

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top