Aa

Cho vay tiêu dùng “chui” ACS (3): Đòi nợ kiểu... xã hội đen

Thứ Năm, 15/06/2017 - 13:06

Vốn là công ty thương mại nên để cung cấp dịch vụ cho vay tiêu dùng, ACS đã “núp bóng” tổ chức tín dụng và áp dụng phương pháp đòi nợ kiểu…. xã hội đen khiến nhiều khách hàng, thậm chí là những người vô can, chưa từng vay của ACS cũng bị đòi nợ ráo riết mà chỉ biết than trời.

Dù không có chức năng cho vay tiêu dùng và chỉ thuần túy là công ty thương mại nhưng ACS vẫn ngang nhiên công bố mình là công ty tài chính và cung cấp các gói cho vay trả góp lãi suất 0% như thế này ở nhiều siêu thị điện máy và điểm bán lẻ như Điện máy Xanh, Thế giới di động, Home Center (HC), FPT shop, các đại lý của Honda,….

Đòi nợ kiểu… xã hội đen

T. Thư, một khách hàng của Công ty TNHH Thương mại ACS Việt Nam (gọi tắt là ACS) không giấu nổi sự bức xúc khi liên tục bị nhân viên công ty này đòi nợ ráo riết dù đã thanh toán hết toàn bộ cả gốc lẫn lãi của khoản vay từ gần 1 năm trước.

Chia sẻ về sự phiền phức kéo dài suốt nhiều ngày tháng này, chị Thư cho biết: Vì giấy tờ nộp tiền đã cách đây gần cả năm nên chị không còn lưu lại, không còn chứng cứ để đối chiếu. Vì vậy, bây giờ chị rất khó chứng minh việc mình đã thanh toán đầy đủ cả gốc lẫn lãi.

“Nhân viên [ACS] mất dạy lắm, điện thoại hết những số mà mình cung cấp để xác minh thông tin khi mình làm hồ sơ khiến mình gặp rất nhiều phiền toái”, chị Thư không giấu được sự tức giận khi nói về đơn vị đã cung cấp khoản vay tín dụng cho mình cách đây chưa lâu.

Không chỉ riêng một mình chị Thư mà còn rất nhiều khách hàng khác cũng chung cảnh ngộ và không thể kiềm chế sự bức xúc khi bị ACS đòi nợ ráo riết với thái độ bất lịch sự nghiêm trọng. Một số khách hàng còn không tiếc lời mắng mỏ thậm tệ công ty này vì hành vi đòi nợ không khác gì… xã hội đen.

Thái độ của nhân viên ACS là một trong những vấn đề nổi cộm nhất khiến các “thượng đế” bức xúc.

Thái độ của nhân viên ACS là một trong những vấn đề nổi cộm nhất khiến các “thượng đế” bức xúc.

Không vay cũng bị... đòi nợ

Không chỉ có những khách hàng cũ của ACS liên tục nhận được yêu cầu trả nợ, kể cả khi đã thanh toán toàn bộ khoản vay mà ngay cả những người vô can cũng bị nhân viên công ty này đòi nợ ráo riết.

Anh V. N (TPHCM) – một trong những “nạn nhân bất đắt dĩ” của ACS cho biết anh không mua bất kỳ sản phẩm hay sử dụng bất kỳ dịch vụ nào từ ACS nhưng liên tục bị đòi nợ mà không có cách nào để liên hệ lại với đại diện công ty nhằm phản ánh tình trạng phiền phức hiện nay.

Dù không hề vay mượn gì từ ACS nhưng anh V. N vẫn liên tục bị đòi nợ rốt ráo từ công ty này.

Dù không hề vay mượn gì từ ACS nhưng anh V. N vẫn liên tục bị đòi nợ rốt ráo từ công ty này.

Trong khi đó, theo quy định tại Thông tư 43/2016/TT-NHNN do Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 30/12/2016 và có hiệu lực từ ngày 15/3/2017 quy định cụ thể về việc đòi nợ đối với khách hàng. Cụ thể, các công ty tài chính chỉ được đôn đốc, nhắc nợ với khách hàng từ 7-21h hàng ngày và KHÔNG được có biện pháp đe dọa đối với khách hàng.

Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, ACS là công ty thương mại, không hề có chức năng cho vay tiêu dùng. Tất cả các hoạt động liên quan đến tín dụng tiêu dùng mà công ty này đang thực hiện như: Vay trả góp mua sắm các thiết bị điện tử, công nghệ hiện đại, xe máy, nội thất,... vay tín dụng (vay tiền mặt trả góp) và vay tiền nóng trong ngày đều là các hoạt động “chui”, không được cấp phép.

Thậm chí, hoạt động “vay tiền nóng trong ngày” còn là một trong những hình thức mang dáng dấp của các đơn vị cầm đồ vốn thiên về thời gian vay rất ngắn với lãi suất “cắt cổ”.

Giới thiệu về dịch vụ cho vay trả góp, cho vay tín dụng và vay nóng trong ngày của ACS. Nguồn: http://vaytinchapnganhang.biz/vay-tra-gop-acs.html 

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top