Aa

Choáng ngợp trước toà nhà 70 nghìn m2 bằng gỗ ở Mỹ

Chủ Nhật, 20/11/2016 - 07:20

Mới đây, công ty xây dựng Hines đã thông tin về việc hoàn thành tòa nhà hiện đại với 7 tầng và diện tích lên tới gần 70 nghìn m2 được làm hầu như hoàn toàn bằng vật liệu gỗ tại North Loop (Mỹ).

Tòa nhà T3 có diện tích hơn 68 nghìn m2 được xây dựng ở vùng North Loop, Chicago (Mỹ), có mặt tiền nhìn về phía con đường mòn cạnh hồ Cedar.

Vật liệu xây dựng chính để tạo ra tòa nhà là gỗ. Trong khi đó, các công trình có mục đích sử dụng tương tự đều được xây dựng chủ yếu từ bê tông và thép, chính điều này tạo ra sự khác biệt của tòa nhà T3.

Được biết, các cột trụ và lớp vỏ bên ngoài của tòa nhà được sử dụng gỗ vân sam, phần trần nhà lại được làm từ linh sam Douglas.

"Đây là công trình duy nhất có cấu trúc được làm từ vật liệu tái tạo", ông Bob Pfefferle, giám đốc của công ty xây dựng Hines Minneapolis khẳng định.

Theo thông tin từ Hines, tháng 10 vừa qua, tập đoàn Amazon đã đặt tiền để thuê 2 tầng trên cùng của tòa nhà với tổng diện tích là 21 nghìn m2 để làm nơi đặt văn phòng công nghệ. Ngoài ra, ông Pfefferle không tiết lộ tên bất kỳ công ty nào khác đã thuê các tầng của tòa nhà và số lượng các tầng còn trống cũng không được ông này bật bí.

Dự án này là một trong ba giai đoạn thuộc kế hoạch Houston của Hines. Công ty này cũng đang phát triển các căn hộ chung cư trên đường Dock và sở hữu một bưu kiện có diện tích hơn 30 nghìn m2 nằm giữa tòa nhà T3 và trạm ga tàu Target Field. Ông Pfefferle cho biết ,Hines đang trong giai đoạn tiền phát triển để lấn sân sang lĩnh vực bưu phẩm.

Về tên của tòa nhà gỗ này, T3 là từ viết tắt của transit (trạm ga tàu), timber (gỗ) và technology (công nghệ).

Tầng 1 của tòa nhà sẽ được sử dụng làm không gian công cộng (tiền sảnh) với một phòng phát thanh và một trung tâm thể thao dành cho người thuê nhà cùng nhiều không gian đi kèm. Nó cũng có chỗ để đỗ 100 chiếc xe đạp.

Một nhà hàng có diện tích 1.3 nghìn m2 của một tập đoàn địa phương cũng sẽ được đặt ở tầng 1 của tòa nhà.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top