Aa

Choáng với cách đổ bê tông ở Khu đô thị mới Văn Phú

Thứ Tư, 21/12/2016 - 14:10

Bê tông không có... sắt là thực tế tại dự án Khu đô thị mới Văn Phú, đoạn giáp với dự án Công viên vui chơi giải trí HD, thuộc phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Tại đây, phần tường kè hệ thống cống thoát nước của tuyến đường ven Khu đô thị Văn Phú được xây dựng rất “cẩu thả”, kém chất lượng.

Cụ thể, toàn bộ phần móng chỉ là những bao tải cát, có đoạn là những bao tải đất, được xếp chồng lên nhau và kè bằng cọc tre. Trên mặt những bao tải này được đổ một lớp bê tông dày khoảng 10cm, nhưng điều đáng nói là đoạn đang xây dựng dở không thấy đầu nối sắt thò ra.

Một công nhân tên Lan khẳng định với chúng tôi: “Toàn bộ phần dầm đó đều có sắt. Nhưng vì sợ kẻ gian phá bê tông để lấy trộm sắt, nên chúng tôi phải đổ bê tông phủ toàn bộ đầu nối”.

Để làm rõ vấn đề trên, sáng 20/12, chúng tôi tiếp tục tới công trường để tìm hiểu và được biết, chủ thầu xây dựng dự án này là Công ty cổ phần xây dựng Giao thông Long Thành (Công ty Long Thành). Tiếp tục quan sát, chúng tôi thấy một số đoạn tường đang có dấu hiệu bị nghiêng.

Trao đổi với chúng tôi, một người tự xưng là kỹ thuật của Công ty Long Thành cho lại rằng: “Theo thiết kế thì phần dầm không có sắt. Toàn bộ công trình đều được xây dựng theo đúng thiết kế, bảo đảm chất lượng”, trái ngược hoàn toàn với khẳng định của công nhân tên Lan. Khi chúng tôi đang trao đổi với người dân về dự án trên, nhân viên kỹ thuật của Công ty Long Thành bất ngờ xuất hiện và tỏ thái độ, khiến người dân sợ hãi bỏ đi.

Dưới đây là một số hình ảnh nhóm phóng viên ghi nhận:

Phần móng tưởng là những bảo tải đất, cát xếp chồng lên nhau rồi kè bằng cọc tre

Phần móng là những bảo tải đất, cát xếp chồng lên nhau rồi kè bằng cọc tre.

Bao tải rách lộ rõ đất bên trong.

Bao tải rách lộ rõ đất bên trong.

Lo ngại chất lượng bê tông.

Lo ngại chất lượng bê tông.

Toàn cảnh dự án.

Toàn cảnh dự án.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top