Aa

Chớp đúng thời điểm đầu tư BĐS Đà Nẵng

Thứ Bảy, 25/03/2017 - 05:20

Điều kiện thiên nhiên thuận lợi, chính sách kêu gọi đầu tư thông thoáng và nhất quán, cơ sở hạ tầng được chú trọng, những năm qua thị trường BĐS Đà Nẵng đã trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư.

Điểm tựa đầu tư từ PCI và quy hoạch. 

Kinh tế Đà Nẵng đang trong đà phát triển, tạo lực đẩy mạnh cho thị trường BĐS của thành phố sông Hàn. Theo Bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2016 mới được Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố chính thức, Đà Nẵng lần thứ tư liên tiếp đứng đầu trong số 63 tỉnh, thành phố. Những khoản đầu tư nghìn tỷ đã và đang đổ về thành phố sông Hàn. Có thể kể đến: dự án đầu tư nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng 3.200 tỷ đồng, dự án Khu công nghệ cao Đà Nẵng và hàng loạt các dự án BĐS nghỉ dưỡng đẵng cấp thế giới…

Năm 2016, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Đà Nẵng đạt 9,2%. Trong đó du lịch tăng trưởng lên tới 17,7%. Cũng năm qua, Đà Nẵng đón tới 5,51 triệu lượt khách du lịch với tổng doanh thu 16.000 tỷ đồng, tăng tới 24,7% so với năm 2015 và hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng cao hơn nữa trong những năm tới. Sau danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu Châu Á”, năm 2016 này, Đà Nẵng sẽ tiếp tục là nơi tổ chức những sự kiện, lễ hội mang tầm quốc tế như Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2017, APEC 2017...

Ngoài lực đẩy về du lịch, thị trường BĐS Đà Nẵng còn được tiếp sức bởi chiến lược quy hoạch bài bản. Theo đó, khu vực trung tâm thành phố hiện nay được giữ là trung tâm lịch sử, chính trị, văn hóa truyền thống. Khu vực phía đông và phía tây ưu tiên phát triển du lịch. Khu vực phía Nam sẽ hình thành và phát triển đô thị gắn với bảo tồn, lưu giữ các di tích lịch sử văn hoá, hình thành các khu đô thị du lịch sinh thái. Đây cũng là khu vực tập trung các danh lam thắng cảnh, các khu nghỉ dưỡng cao cấp ven biển, sân golf, là vùng đệm nối liền Đà Nẵng với phố cổ Hội An, …

Quy hoạch phát triển bài bản cùng tầm nhìn của lãnh đạo Đà Nẵng là nền tảng vững chắc để các nhà đầu tư BĐS tin rằng, thị trường BĐS Đà Nẵng chỉ phát triển theo hướng bền vững, chứ khó có thể xảy ra hiện tượng “bong bóng” như các thị trường Hà Nội, hay TPHCM.

Cơ hội vàng cho thị trường địa ốc

Ghi nhận của chúng tôi từ một số sàn phân phối bất động sản Nam Đà Nẵng, lượng giao dịch từ đầu năm đến nay tăng giao động từ 7 – 10%.

Là một nhà đầu tư bất động sản lâu năm, chị Hồ Thu Lan (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phân tích, có 2 yếu tố để chị chọn Đà Nẵng. Thứ nhất giá bất động sản Đà Nẵng hiện còn rất rẻ, thậm chí rẻ hơn tới 30% so với bất động sản của các thành phố miền Trung khác như Nha Trang. Thứ hai, là tính thanh khoản vượt trội của thị trường Đà Nẵng, từ những sản phẩm giá rẻ đến trung bình hay cao cấp đều dễ giao dịch.

Theo chị Lan, trong đầu tư BĐS đi sớm hay đi muộn cũng đều không bằng đi đúng thời điểm. Chị chỉ quân tâm đến những dự án có cơ sở hạ tầng tốt, giá cả hợp lý, kết nối giao thông thuận lợi và hơn hết chính là uy tín của chủ đầu tư. Theo chị dự án càng “kén” nhà đầu tư càng tốt. Bởi đó mới là dự án đẳng cấp, những dự án của những nhà đầu tư biết chọn đường đi riêng chứ không đầu tư theo xu hướng, theo phong trào.

Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực đầu tư BĐS cao cấp cho thuê lại tại Thành phố Hồ Chí Minh chị đang rất quan tâm tới các khu đô thị sinh thái ở phía Nam Đà Nẵng. Quy hoạch đồng bộ và thuận tiện giao thông nhưng hiện giá giao dịch lại rất hấp dẫn, chỉ trên dưới 10 triệu/m2, thậm chí chỉ ngang bằng so với giá đất tại một số khu vực khác chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ tại Đà Nẵng. Chỉ sau một thời gian ngắn nữa thôi, khi tỷ lệ lấp đầy tăng cao, các dự án này sẽ thổi bùng xu thế đầu tư khu vực Nam Đà Nẵng. Cơ hội để sở hữu, khi đó sẽ không còn nhiều.

Khảo sát của Savills mới đây cho biết, nhóm khách mua bất động sản tại Đà Nẵng chủ yếu là khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Nhóm khách này chiếm tới 75% – 85% trong số các giao dịch thành công.

Một thông tin cũng rất đáng quan tâm, theo ông Erik Billgren – Quản lý điều hành Savills Đà Nẵng, kể từ khi luật sửa đổi cho phép người nước ngoài quyền và sự linh động trong việc mua nhà tại Việt Nam được đưa vào thực thi, rất nhiều người nước ngoài đã bày tỏ mối quan tâm đến thị trường bất động sản Đà Nẵng. Cùng với đà tăng trưởng dân số của thành phố đến năm 2030, nhu cầu nhà ở thực của Đà Nẵng sẽ còn tăng rất cao.

Các nhà đầu tư bất động sản thành công là những người biết quan sát và nắm bắt thời cơ. Với BĐS Nam Đà Nẵng, giới đầu tư BĐS đang có một câu truyền miệng; “đến sớm, đến muộn cũng không bằng đến đúng lúc”./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top