Aa

Chốt phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất trong tháng 3

Chủ Nhật, 04/03/2018 - 13:58

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương đề xuất để xem xét, quyết định phương án khả thi nhất mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong tháng 3.

Theo Thông báo kết luận của Thủ tướng tại cuộc họp về phương án quy hoạch mở rộng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nêu rõ, việc nghiên cứu mở rộng, nâng cao năng suất của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là rất quan trọng từ nay đến năm 2020.

Các cơ quan chức năng liên quan cần khẩn trương đề xuất để quyết định phương án khả thi nhất, đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài, bảo đảm an toàn và môi trường. 

Ảnh minh họa. 

Trong đó, Bộ Giao thông Vận tải tiếp thu các ý kiến hợp lý, khoa học của Nhóm tư vấn (gồm cả các phương án do Công ty Tư vấn công trình hàng không - ADCC đề xuất), phối hợp với Tư vấn nước ngoài ADP-I hoàn thiện phương án mở rộng và lập điều chỉnh Quy hoạch, báo cáo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trước khi báo cáo Thường trực Chính phủ xem xét, quyết định trong tháng 3 năm 2018.

Trong quá trình thực hiện, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, UBND TP.HCM và các cơ quan liên quan, bảo đảm phương án đề xuất phải an toàn, hiệu quả.

Cùng với đó, phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án giải phóng mặt bằng khu vực Dự án Cảng hàng không Long Thành để sớm triển khai xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành; nghiên cứu phương án khai thác Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất với quy mô phù hợp khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào hoạt động; đồng thời tính toán phương án xử lý sân bay Cần Thơ đã quá tải. 

Thời gian qua, UBND TP.HCM đã chủ động mời Nhóm tư vấn nghiên cứu các phương án nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. 

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn tư vấn độc lập nước ngoài để nghiên cứu, rà soát quy hoạch, xây dựng phương án mở rộng và lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top