Aa

Chủ đầu tư cam kết không điều chỉnh quy hoạch khu đoàn ngoại giao

Chủ Nhật, 12/05/2019 - 21:00

Tại buổi đối thoại diễn ra mới đây với cư dân ngoại giao đoàn, chủ đầu tư Hancorp đã chấp thuận phần lớn các yêu cầu kiến nghị của cư dân trong đó có cam kết sẽ không điều chỉnh quy hoạch.

Theo đó, cư dân kiến nghị điều chỉnh khu CC5 (HH1) từ 27 tầng xuống shophouse 5 tầng, khu NO1-NG & NO2-NG từ 15 -17 tầng xuống 5 tầng. Về nội dung này, chủ đầu tư đồng thuận với kiến nghị của các cư dân, chủ đầu tư sẽ trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

Về đề nghị Tổng công ty không điều chỉnh chức năng sử dụng đất của các lô đất trong dự án, Tổng công ty cam kết không đề xuất điều chỉnh quy hoạch các lô đất này.

Còn Dự án Bệnh viện Ung bướu tại lô đất ĐMKT1, hiện nay đã được giao cho Công ty CP Phát triển Công nghệ y học Việt Nam - Nhật Bản làm chủ đầu tư, không thuộc phạm vi quản lý của Hancorp. Vì vậy, việc triển khai dự án cũng như lấy ý kiến cư dân về báo cáo đánh giá tác động môi trường và các nội dung khác liên quan đến dự án do chủ đầu tư là Công ty CP Phát triển Công nghệ y học Việt Nam - Nhật Bản thực hiện.

Ngoài ra, lãnh đạo Hancorp cũng cam kết sẽ phối hợp với chủ đầu tư thứ phát để giải quyết dứt điểm việc cấp sổ đỏ trong năm 2019. Tổng công ty khẳng định đã hoàn thành các nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước theo quy định và đã có 03 tòa trong dự án đã được cấp sổ đỏ cho cư dân. Đại diện Hancorp cho biết cũng đã làm việc và có báo cáo Sở Tài nguyên Môi trường về việc tiếp tục cấp sổ đỏ cho cư dân Khu Đoàn ngoại giao. Đồng thời, đang phối hợp với chủ đầu tư thứ phát nộp hồ sơ xin cấp sổ đỏ tại các tòa nhà còn lại thuộc dự án này.

Hancorp cam kết sẽ không điều chỉnh quy hoạch chức năng các lô đất của khu ngoại giao đoàn.

Hancorp cam kết sẽ không đề xuất điều chỉnh quy hoạch chức năng các lô đất của khu ngoại giao đoàn.

Đối với kiến nghị công tác cấp nước sinh hoạt tại Dự án Khu Đoàn Ngoại giao, Hancorp cùng với công ty cấp nước Cầu Giấy đang triển khai và dự kiến trong quý III/2019, công ty cấp nước Cầu Giấy sẽ tiến hành ký hợp đồng bán nước sạch trực tiếp với từng Tòa nhà.

Về công tác giao thông và hệ thống điện chiếu sáng tại Khu Đoàn Ngoại giao, trong tháng 5/2019, Tổng công ty này sẽ xây dựng phương án quản lý giao thông để trình các cơ quan có thẩm quyền có liên quan phê duyệt để tổ chức thực hiện theo kiến nghị của cư dân. Tổng công ty cam kết phối hợp với UBND phường để đưa ra các giải pháp tổ chức giao thông, các chế tài xử lý đối với các vi phạm giao thông.

Với kiến nghị về các hạng mục hạ tầng xã hội của dự án, lãnh đạo Hancorp khẳng định: “Trong tháng 6/2019, Hancorp sẽ thực hiện khởi công dự án bãi đỗ xe, dự kiến kết thúc trong tháng 8/2019. Đối với dự án nhà trẻ NT1, NT2, sẽ thực hiện khởi công đầu tư xây dựng trong Quý IV/2019. Dự án trường học TH1, TH2, sẽ thực hiện triển khai đầu tư xây dựng trong Quý I/2020”.

Cuối cùng, Hancorp cho biết đang tiến hành thủ tục bàn giao Hạ tầng kỹ thuật của dự án Khu Đoàn Ngoại giao cho TP. Hà Nội quản lý và vận hành trong Quý III/2019 và cam kết trong quá trình chờ TP nhận bàn giao hạ tầng kỹ thuật của dự án, Hancorp có trách nhiệm quản lý vận hành theo đúng quy định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top