Aa

Chủ đầu tư Chung cư Đại Thành “xin cơ hội cuối cùng”

Thứ Tư, 04/04/2018 - 06:00

Sau gần 10 năm xây dựng với nhiều lời hứa, đến nay, Chung cư Đại Thành vẫn chưa thể bàn giao nhà. Trước sự bức xúc của khách hàng, Công ty Đại Thành, chủ đầu tư dự án xin khách hàng cho cơ hội cuối cùng để hoàn thành dự án.

Khách hàng khốn khổ

Dự án Chung cư Đại Thành, phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP.HCM) do Công ty TNHH Xây dựng thương mại dịch vụ sản xuất Đại Thành (Công ty Đại Thành) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên khu đất có diện tích gần 6.000 m2, cao 18 tầng với 442 căn hộ. Dự kiến, công trình sẽ khánh thành và bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2012, nhưng đến nay đã quá thời hạn 6 năm, khách hàng vẫn chưa thể nhận nhà.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, một khách hàng mua nhà tại đây cho biết, ký hợp đồng mua bán căn hộ với Công ty Đại Thành vào năm 2011 và được chủ đầu tư hứa hẹn đến năm 2012 sẽ giao nhà hoàn thiện cơ bản, nhưng đến nay, lời hứa đó vẫn chưa thành hiện thực sau nhiều năm.

“Đã nhiều lần chúng tôi làm việc với chủ đầu tư về việc dự án chậm tiến độ, nhưng nhiều năm qua, kết quả chúng tôi nhận lại chỉ là những lời hứa xuông”, khách hàng này bức xúc.

Anh Tâm, một khách hàng khác cho biết, 2 vợ chồng anh đã gom hết số tiền tích cóp trong nhiều năm và vay thêm ngân hàng để mua nhà tại dự án này. Tuy nhiên, mấy năm qua, gia đình anh vẫn phải đi ở trọ, trong khi tiền lãi ngân hàng vẫn phải trả đều.

Điều đáng nói, do không đủ khả năng tiếp tục triển khai dự án, bất chấp các quy định về nghiệm thu công trình trước khi cho dân vào ở, Công ty Đại Thanh lại yêu cầu khách hàng, nếu ai muốn vào ở sớm thì tự liên hệ với nhà thầu để thi công hoàn thiện, sau đó chủ đầu tư sẽ trừ lại chi phí sau.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng, họ không chấp nhận phương án này, vì ngoài việc phải đóng 90% giá trị căn hộ, khách còn phải đóng thêm nhiều chi phí phát sinh như tiền quỹ, tiền thang lồng vận chuyển vật liệu…

Chưa kể, có một số khách hàng chấp nhận phương án này, đã hoàn thiện căn hộ, nhưng cũng không thể vào ở, bởi công trình chưa được đồng bộ, thang máy chưa hoạt động, bên ngoài vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng.

Dự án chung cư Đại Thành đã xây dựng được gần 10 năm nhưng cư dân vẫn chưa thể vào ở

Dự án chung cư Đại Thành đã xây dựng được gần 10 năm nhưng cư dân vẫn chưa thể vào ở

“Hệ thống nước sinh hoạt và hệ thống xả thải chưa hoàn tất, hệ thống phòng cháy chữa cháy của toàn nhà cũng chưa hoàn thiện… Như vậy, lấy gì đảm bảo an toàn cho tính mạng của chúng tôi nếu sống tại đây”, anh Tuấn, một khách hàng bức xúc.

Chủ đầu tư xin hứa lần cuối

Trước áp lực từ cư dân và cộng đồng, Công ty Đại Thành vừa tổ chức cuộc gặp với hàng trăm khách hàng, có sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương và lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM để thống nhất về thời gian hoàn thành dự án.

Tại cuộc gặp, ông Ngô Triều Vân, Giám đốc Công ty Đại Thành thừa nhận, dự án bị chậm tiến độ là do Công ty gặp nhiều khó khăn về tài chính, thiếu vốn đầu tư chứ Công ty không trốn tránh trách nhiệm.

Theo ông Vân, hiện Công ty đã vượt qua giai đoạn khó khăn về mặt tài chính và đã có vốn để tiếp tục hoàn thiện dự án. Nguồn vốn này khoảng 12 tỷ đồng, Công ty sẽ gửi vào tài khoản trung gian có sự giám sát của chính quyền, cơ quan ban, ngành và đại diện khách hàng. Công ty hứa sẽ bàn giao nhà thô cho cư dân vào cuối quý II/2018 và cuối năm 2018 sẽ bàn giao nhà hoàn thiện.

“Tôi xin bà con cho chúng tôi một cơ hội cuối cùng để hoàn thành dự án. Bằng mọi giá, Chung cư Đại Thành phải được hoàn thiện”, ông Vân nói và cho biết, phần tiền thu ký quỹ của cư dân, Công ty cam kết sẽ trả lại và trả thêm tiền vật tư, tiền công… cho những căn đã hoàn thiện.

Đại diện chính quyền địa phương, ông Phạm Minh Mẫn, Phó chủ tịch UBND phường Phú Trung, quận Tân Phú (TP.HCM) cho rằng, chủ đầu tư cần cập nhật tiến độ theo từng tuần. Qua tuần, chủ đầu tư phải báo cáo về năng lực tài chính, chiều thứ Sáu hàng tuần, ban đại diện sẽ đi kiểm tra. Nếu trễ một tuần sẽ có biện pháp khác, còn nếu cư dân có ý kiến chung, thì gửi cho ban đại diện để xử lý đúng trình tự.

Để đảm bảo chất lượng công trình, đại diện Sở Xây dựng TP.HCM yêu cầu Công ty Đại Thành phải thuê một đơn vị giám sát độc lập để kiểm tra.

Kết thúc buổi gặp gỡ, các bên tham gia gồm đại diện Sở Xây dựng, UBND phường, cư dân, chủ đầu tư đã ký tên vào Biên bản cuộc họp./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top