Aa

Chủ đầu tư dự án Senturia Nam Sài Gòn bị tố "bội tín"

Thứ Hai, 01/04/2019 - 06:01

Mời khách hàng đăng ký quyền chọn mua chỗ với phí lên đến 300 triệu đồng, nhưng sắp đến ngày mở bán thì chủ đầu tư Dự án Senturia Nam Sài Gòn bất ngờ "lật lọng"

Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (Reatimes.vn) vừa nhận được một số đơn tố cáo của một số khách hàng đăng ký quyền chọn mua tại Dự án Senturia Nam Sài Gòn (nằm tại Đại lộ Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) do Công ty Cổ phần Bất động sản Tiến Phước làm chủ đầu tư.
 
Theo tố cáo, ngày 8/1/2019, các khách hàng và đại diện Công ty Tiến Phước là ông Lê Minh Khánh – Phó Tổng giám đốc ký thỏa thuận xác nhận Phiếu đăng ký quyền chọn mua căn hộ tại Dự án Senturia Nam Sài Gòn với số tiền 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu Việt Nam đồng).
 
Cam kết ghi rõ tại Phiếu đăng ký, nhưng Chủ đầu tư không thực hiện

Cam kết ghi rõ tại Phiếu đăng ký, nhưng Chủ đầu tư không thực hiện

Theo cam kết của Chủ đầu tư với khách hàng tại mục 2, mục 3 Phiếu đăng ký: Thời điểm ký kết Thỏa thuận tiếp theo (Ngày ký kết) được quy định cụ thể trong thư mời ký kết thỏa thuận tiếp theo (Thư mời), Thư mời sẽ được bên Nhận đăng ký gửi cho Người đăng ký chậm nhất 15 ngày trước Ngày ký kết.

Bên Nhận đăng ký dự kiến phát hành thư mời ký kết Thỏa thuận tiếp theo chậm nhất vào ngày 18/5/2019. Trong trường hợp mốc thời gian này có sự thay đổi hoặc cần được gia hạn thì Bên nhận đăng ký có trách nhiệm thông báo với Người đăng ký trước 10 ngày (Thông báo thay đổi). Sau khi Thông báo thay đổi được bên Nhận đăng ký gửi đi, khi đó Người đăng ký được quyền lựa chọn: được yêu cầu hoàn trả toàn bộ Phí đăng ký hoặc ký Thỏa thuận tiếp theo vào thời hạn mới cụ thể được thông báo bởi bên Nhận đăng ký tại thông báo thay đổi.

Về việc Chủ đầu tư chỉ có quyền hoàn trả lại tiền cho khách hàng cũng được cam kết rõ tại  Mục 5 Phiếu đăng ký như sau:

Sau Ngày hết hạn, nếu Người đăng ký không ký kết và/hoặc thanh toán đủ tiền theo Thỏa thuận tiếp theo hoặc có văn bản đề nghị hoàn trả Phí đăng ký hoặc không phản hồi đề nghị ký kết Thỏa thuận tiếp theo của bên Nhận đăng ký hoặc bên Nhận đăng ký không thể liên lạc với Người đăng ký theo các thông tin liên lạc nêu tại phần trên của Phiếu đăng ký này, khi đó Phí đăng ký (không phát sinh lãi) sẽ được hoàn lại cho Người đăng ký trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ Ngày hết hạn…

Chia sẻ với phóng viên Reatimes, anh N.Q.T, một khách hàng tại dự án cho biết: “Ngày 28/3/2019, tức là còn gần 2 tháng nữa mới đến thời hạn Dự kiến ký kết Thỏa thuận tiếp theo thì tài khoản của tôi bất ngờ nhận được số tiền 300 triệu đồng từ Công ty Tiến Phước trả lại mà không hề nhận được bất kỳ một lời giải thích nào từ phía đơn vị này”.

Theo anh T, việc làm này của Công ty Tiến Phước là không đúng cam kết tại Phiếu đăng ký quyền chọn mua căn hộ Dự án Senturia Nam Sài Gòn. Số tiền phí đăng ký khách hàng nộp cho Công ty Tiến Phước không phải là số tiền nhỏ. Họ (Công ty Tiến Phước) giữ của khách hàng gần 2 tháng số tiền đó, rồi bất ngờ đơn phương trả lại, bất chấp các cam kết mà họ đề ra là hành động “bội tín” không thể chấp nhận được đối với khách hàng.

Phối cảnh Dự án Senturia Nam Sài Gòn

Phối cảnh Dự án Senturia Nam Sài Gòn

Cũng là nạn nhân trong vụ việc này, anh B (khách hàng đến từ Hà Nội) cho biết, anh được nhân viên bán hàng của Dự án Senturia Nam Sài Gòn gọi điện giới thiệu quảng bá đây là Dự án nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập đẹp nhất khu Nam Sài Gòn với Chủ đầu tư có uy tín là Công ty CP BĐS Tiến Phước nhưng không ngờ phía đơn vị này lại lật lọng như vậy.

"Qua tìm hiểu trên wesite của dự án (www.senturiatienphuoc.com.vn), đây được quảng cáo sở hữu khu đất tuyệt đẹp, với hai mặt giáp sông. Tận dụng địa thế và phong thủy khu đất, Tiến Phước đã kiến tạo Senturia Nam Sài Gòn trở thành một Địa Trung Hải thứ hai ngay giữa trung tâm Sài Gòn hoa lệ. Chủ đầu tư Tiến Phước với hơn 26 năm kinh nghiệm đầu tư và phát triển bất động sản, Tiến Phước luôn đặt ra yêu cầu cao cho các sản phẩm dịch vụ mà mình cung cấp. Tiến Phước chú trọng vào chất lượng hơn là số lượng, không ngừng cải tiến về sản phẩm và dịch vụ để mang đến cho khách hàng những giá trị tốt đẹp.

Tin tưởng vào Dự án và Chủ đầu tư, mặc dù ở tận Hà Nội, nhưng tôi không ngần ngại chuyển 300 triệu đồng để đăng ký quyền mua, với hi vọng Dự án mang đến cho tôi và gia đình những điều tốt đẹp đúng như quảng cáo", anh B cho biết.

“Cách đây mấy hôm tôi còn nhận được thư mời tham gia Giới thiệu Dự án vào ngày 30/3/2019, mà theo như bên phía Chủ đầu tư thì hôm đó cũng là ngày mở bán, bốc thăm để mua căn hộ. Vậy mà không hiểu sao ngày 28/3/2019, tôi bất ngờ thấy họ chuyển trả lại tiền phí đăng ký mua căn hộ của tôi. Lúc bán thì ngon ngọt chào mời khách hàng đóng tiền Phí đăng ký, hứa hẹn, quảng cáo đủ kiểu. Lúc “lật lọng” thì hành xử coi thường khách hàng, xé bỏ những cam kết của chính mình với khách hàng. Sắp tới, tôi sẽ thuê luật sư để làm rõ việc này. Không thể để chủ đầu tư (Tiến Phước) thời đại nào rồi còn làm ăn “tráo trở” như thế này được”, anh B nhấn mạnh.

Lý giải về hành động “khó hiểu” này của Tiến Phước, một nhà đầu tư có nhiều năm kinh nghiệm cho biết, có khả năng do Tiến Phước nhận số lượng Phí đăng ký vượt quá số lượng căn hộ hiện có. Nên trước ngày dự kiến mở bán (30/3/2019), do cầu vượt quá cung nên họ buộc phải loại bỏ, cân đối lại danh sách khách hàng. Việc này chưa phải là chưa có tiền lệ. Nhất là đối với những doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm và thiếu chuyên nghiệp. Và lời khuyên đối với khách hàng gặp phải những chủ đầu tư kiểu này tốt nhất nên tránh xa. Bởi mới “đăng ký” đã “lật lọng” thì trông mong gì điều tử tế từ những chủ đầu tư kiểu này.

Reatimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top