Aa

Chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment: "Hứa thật nhiều, thất hứa thật nhiều"

Thứ Tư, 12/04/2017 - 05:30

Hơn một năm nay, khách hàng mua nhà dự án Apartment Tân Bình (số 32 Hoàng Bật Đạt, phường 15, quận Tân Bình, TP. HCM) hết sức hoang mang khi chủ đầu tư đã thu 90 - 95% giá trị căn hộ nhưng liên tục thất hứa bàn giao nhà.

Khách hàng mua nhà tại dự án này đa số là người có thu nhập thấp và đang có nhu cầu bức thiết về nhà ở.

Khi đến hẹn mà vẫn chưa được nhận căn hộ, nhiều khách hàng đã phản ứng và được chủ đầu tư hứa hỗ trợ chi phí tiền trọ và lãi vay ngân hàng.

Nhưng sau đó, chủ đầu tư đã tìm đủ mọi cách làm khó khách hàng với lý do tập trung nguồn vốn cho dự án nên không thể giải ngân hỗ trợ chi phí.

Dự án Tân Bình Apartment.

Dự án Tân Bình Apartment.

Chị P. ngụ tại quận Tân Bình cho biết: “Tháng 6/2016, tôi mua căn hộ ở đây. Vì lúc đó, dự án đã xây lên cao rồi nên yên tâm đặt tiền mua.

Lúc đầu, chủ đầu tư cam kết cuối năm 2016 sẽ hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng. Vậy mà đến nay, dự án vẫn chưa đâu vào đâu, tôi rất lo lắng và hoang mang".

Sự chậm trễ trong việc giao nhà của chủ đầu tư đã khiến nhiều khách hàng phải chi số tiền lớn để thuê nhà. Nhiều lần khách hàng đòi gặp chủ đầu để đòi nhà nhưng đều không được giải quyết.

Vì quá bức xúc, cuối tháng 2 vừa qua, hàng chục khách hàng đã cầm theo băng rôn kéo đến trước dự án để đòi nhà và gửi đơn cầu cứu lên Sở Xây dựng TP. HCM.

"Tính đến nay, tôi đã thanh toán đến 95% giá trị hợp đồng với chủ đầu tư, phía công ty hứa hẹn rất rõ ràng về thời gian bàn giao căn hộ và sau đó lại thất hứa và liên tục lùi ngày giao nhà khiến tôi rất bức xúc.

Hiện gia đình tôi phải thuê trọ để ở, trong khi tiền lãi vay ngân hàng vẫn phải đóng hàng tháng", anh Th., một khách hàng mua nhà tại dự án bức xúc.

Người dân căng băng rôn đòi chủ đầu tư giao nhà.

Người dân căng băng rôn đòi chủ đầu tư giao nhà.

Sau khi nhận được đơn cầu cứu của nhiều người đóng tiền mua căn hộ tại dự án Tân Bình Apartment, Sở Xây dựng TP. HCM đã có văn bản số 2832 ngày 7/3/2017 gửi Công ty TNHH Bất động sản Tân Bình đề nghị phải nhanh chóng hoàn thiện công trình bàn giao nhà cho khách hàng.

Đồng thời, Sở Xây dựng cũng yêu cầu chủ đầu tư phải tổ chức cuộc họp với khách hàng lên phương án thỏa thuận, bồi thường thiệt hại về lý do chậm bàn giao nhà.

Văn bản nêu rõ, Sở Xây dựng đã nhận được đơn cầu cứu ngày 11/2/2017 của các hộ gia đình mua căn hộ tại dự án Tổ hợp nhà ở - Nhà ở xã hội Tân Bình do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình làm chủ đầu tư phản ánh tình trạng thi công sai phạm, chậm bàn giao nhà, vi phạm cam kết bồi thường.

Sáng 4/4, Sở Xây dựng đã tổ chức cuộc họp với chủ đầu tư cùng khách hàng để tìm hướng giải quyết. Qua đó, đại diện chủ đầu tư Công ty Tân Bình Apartment cho biết, hiện đang đẩy nhanh tiến đọ dự án và bàn giao căn hộ sớm nhất vào tháng 5 tới và muộn nhất vào tháng 10/2017.

Anh Th. chia sẻ: “Lúc dự án bị đình chỉ, chậm trễ, phía chủ đầu tư hứa hỗ trợ mỗi khách hàng 5 triệu đồng/tháng nhưng từ lúc chậm bàn giao nhà, chúng tôi chỉ nhận được một lần.

Mỗi lần khách hàng liên hệ, chủ đầu tư lại trốn trách, từ chối gặp… Nếu dự án không sớm bàn giao nhà, không biết thời gian tới gia đình tôi phải sống ra sao. Nhà thì mua rồi nhưng không vào ở được”.

Theo tìm hiểu của Reatimes, dự án Tân Bình Apartment chậm trễ bàn giao nhà do phát hiện hàng loạt sai phạm. Tháng 10/2016, Sở Xây dựng TP. HCM đã ra quyết định cưỡng chế bắt buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ phần sai phạm.

Trước đó không lâu cũng tại dự án trên xảy ra một vụ tai nạn lao động trong quá trình thi công khiến một người tử vong. Tính đến nay, dự án đã chậm trễ gần 1 năm so với cam kết trước đó của chủ đầu tư.

Ngoài ra, trong quá triển khai xây dựng dự án, chủ đầu tư đã thi công vượt 2.197,23m2 sàn và tăng gần 30 căn hộ so với quyết định phê duyệt dự án của Sở Xây dựng TP. HCM./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top