Aa

Chủ đầu tư Dự án Tokyo Tower bị khách hàng tố lừa đảo

Thứ Bảy, 07/04/2018 - 06:01

Sau hàng loạt các hành động gây khó hiểu cho khách hàng, mới đây, Công ty cổ phần Sông Đà 1.01, chủ đầu tư Dự án Tokyo Tower (Vạn Phúc, Hà Đông) lại bị khách hàng căng băng rôn tại công trường dự án tố lừa đảo.

Tự ý thay đổi thiết kế, trốn tránh trách nhiệm

Báo Đầu tư Chứng khoán trước đó đã có loạt bài phản ánh nhiều lình xình quanh Dự án Tokyo Tower.

Theo đó, khách hàng của dự án bức xúc khi chủ đầu tư thay đổi thiết kế 5 tầng thương mại. Theo đó, khách hàng phản ánh, theo quảng cáo của chủ đầu tư, 5 tầng thương mại sẽ lắp kính, nhưng hiện chủ đầu tư thay bằng trụ gạch, xen kẽ kính, các trụ gạch chỉ được lăn sơn, không ốp đá nên kém thẩm mỹ.

Đặc biệt, phía bên trong các căn hộ, chủ đầu tư tự ý bỏ vách ngăn giữa bếp - phòng khách - phòng ngủ - cửa khu bếp, lô gia.

Tokyo Tower của Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 hết bị tố tự ý thay đổi thiết kế giờ lại đến nghi án một căn hộ bán cho nhiều người. Ảnh: Thành Nguyễn.

Tokyo Tower của Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 hết bị tố tự ý thay đổi thiết kế giờ lại đến nghi án một căn hộ bán cho nhiều người. Ảnh: Thành Nguyễn.

Mặc dù tự ý thay đổi thiết kế hàng trăm căn hộ, nhưng lại chủ đầu tư có cách hành xử lạ là buộc các khách hàng phải làm đơn đề nghị nếu muốn thiết kế đúng hợp đồng mua bán.

Trong cuộc làm việc với phóng viên, đại diện chủ đầu tư khẳng định, việc thay đổi thiết kế căn hộ đã được thông báo tới khách hàng và được các khách hàng đồng ý.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi về số lượng khách hàng đồng ý thay đổi thiết kế và có thông qua cuộc họp hay lấy ý kiến nào không, thì vị này không thể trả lời và đổ trách nhiệm cho Sàn Hoàng Vương (đơn vị phân phối dự án) là không làm tròn trách nhiệm với khách hàng.

Nghi án một căn hộ bán cho nhiều người

Không tìm được tiếng nói chung với chủ đầu tư, trong vài ngày qua, trước cửa dự án, có hàng loạt băng rôn của khách hàng tố Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 lừa đảo khách hàng.

Thậm chí, theo phản ánh của một số khách hàng, hiện chủ đầu tư đang dính nghi án một căn hộ bán cho nhiều người.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, một khách hàng cho biết: “Người đòi nợ chắn hết lối vào công trình, khiến không thể thi công. Trong khi chủ đầu tư không thấy có biện pháp khắc phục, cũng như giải thích, trấn an cho người mua nhà”.

Màu sơn dự án cũng bị tố khác với thiết kế ban đầu. Ảnh: Thành Nguyễn.

Màu sơn dự án cũng bị tố khác với thiết kế ban đầu. Ảnh: Thành Nguyễn.

Không chỉ bị khách hàng tố lừa đảo, Dự án Tokyo Tower còn dính lình xình về tiến độ bàn giao nhà chậm, khiến khách hàng càng bức xúc.

Cụ thể, trong hợp đồng mua bán mà khách hàng cung cấp cho phóng viên, dự án được chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà vào quý IV/2017. Tuy nhiên, đến nay đã bước sang quý II/2018, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa thể bàn giao nhà cho khách hàng vào ở.

Theo chị Hòa, một khách hàng mua nhà tại dự án, từ tháng 4/2018 chủ đầu tư sẽ phải chịu phạt thuế 1,5%/tháng. Nếu hết tháng 6/2018, chủ đầu tư không bàn giao nhà thì khách hàng có thể đòi lại tiền.

“Theo các điều khoản trong hợp đồng, nếu tháng 6 này không thể bàn giao nhà, tôi sẽ được lấy lại tiền. Giờ tôi chỉ muốn lấy lại tiền chứ không muốn ở đó nữa”, chị Hoa nói.

Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 chưa có động thái phản ứng hay trấn an khách hàng khiến nhiều người lo lắng nghi án trên là có thật. Ảnh: Thành Nguyễn.

Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 chưa có động thái phản ứng hay trấn an khách hàng khiến nhiều người lo lắng nghi án trên là có thật. Ảnh: Thành Nguyễn.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng lo ngại về "kịch bản" có khả năng chủ đầu tư sẽ thực hiện chiêu bài bàn giao một vài căn để xoa dịu tình hình, nhưng với tiến độ hiện tại khó có thể bàn giao toàn bộ dự án.

“Cần ngăn chặn cái gọi là 'bàn giao những căn đầu tiên'. Chưa xây xong cả tòa thì chưa thể nghiệm thu kỹ thuật và phòng cháy chữa cháy. Bàn giao kiểu đó là sai. Nhất là hiện nay vấn đề phòng cháy chữa cháy đang được các cấp quan tâm”, một khách hàng bức xúc.

Phóng viên đã liên hệ với đại diện Công ty cổ phần Sông Đà 1.01 để ghi nhận thông tin hai chiều nhưng không nhận được phản hồi.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top