Aa

Chủ đầu tư hỗ trợ giới trẻ mua căn hộ cuối năm

Thứ Tư, 13/12/2017 - 16:27

Các công ty bất động sản đưa ra chính sách thanh toán dài hạn giúp khách hàng trẻ với vốn tích lũy chưa nhiều có thể mua nhà ở ngay.

Theo chuyên gia bất động sản độc lập Phan Công Chánh, hiện trên thị trường có ít sản phẩm nhà ở phù hợp với những người trẻ dưới 30 tuổi. Nhóm khách hàng này vừa ra trường, mới lập gia đình nên tích lũy tài chính còn thấp, khả năng chi trả không ổn định. Vì thế việc đưa ra các giải pháp tài chính là rất cần thiết để kích cầu giới trẻ mua nhà.

Kết quả cuộc khảo sát "bỏ túi" do nhóm ông Chánh thực hiện cho thấy yếu tố đầu tiên người trẻ chọn mua nhà là gần chỗ làm. Cứ 100 người được phỏng vấn thì 70 người họ muốn ở gần chỗ làm. Sau đó là các yếu tố như gần trường học thuận tiện đưa đón con nhỏ, gần chợ, bệnh viện, siêu thị để họ lo các nhu cầu thiết yếu hàng ngày. Các dự án thu hút người trẻ thường đáp ứng được các yếu tố trên.

Một yếu tố quan trọng khác là giải pháp tài chính. Hiện nay đa số chủ đầu tư đưa ra phương án người mua căn hộ đóng 30% giá trị hợp đồng, sau đó thanh toán không lãi suất. Đây là giải pháp tích cực cho đối tượng có tích lũy tài chính còn thấp.

Dự án Him Lam Phú An quận 9 thu hút khách hàng trẻ trong ngày mở bán nhờ giá cả hợp lý cùng lịch thanh toán linh hoạt. Ảnh: Nguyên Vũ.

Dự án Him Lam Phú An quận 9 thu hút khách hàng trẻ trong ngày mở bán nhờ giá cả hợp lý cùng lịch thanh toán linh hoạt. Ảnh: Nguyên Vũ.

"Nhưng theo tôi lý tưởng nhất thì nên hạ mức thanh toán ban đầu này xuống mức thấp hơn nữa, rơi vào khoảng 10-20%. Ngoài ra yếu tố thời gian cho vay cũng nên theo một số nước tiên tiến là dựa vào số năm lao động của họ để kéo dài thời hạn thanh toán", ông Chánh chia sẻ.

Ví dụ người càng trẻ thì thời gian cho vay càng có khả năng kéo dài. Ngoài ra về lâu dài nên có quỹ phát triển nhà ở cho người trẻ để hỗ trợ lãi suất vay và các giải pháp tài chính thay vì như hiện nay đang dựa hết vào chủ đầu tư.

Trong hội thảo dự báo về kịch bản thị trường bất động sản 2018, các chuyên gia đánh giá dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường do nhu cầu ở thực tại phân khúc này chiếm đa số. Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM (HOREA) nhìn nhận nước ta đang giai đoạn dân số vàng nên nhu cầu người trẻ mua nhà cao hơn bao giờ hết. Để giới trẻ an cư tạo tiền đề vững chắc để đóng góp cho xã hội thì việc ngành bất động sản hướng tới người trẻ mua nhà là một hướng đi tốt.

"Thời gian tới các chủ đầu tư bất động sản cần tiếp tục cơ cấu sản phẩm có giá bán vừa túi tiền kèm phương thức thanh toán trả góp vừa sức tài chính của người trẻ. Điều đó đáp ứng nhu cầu và tạo sự phát triển bền vững cho thị trường chung", ông Châu nói. 

Theo các chuyên gia, giới trẻ có thể sở hữu nơi an cư lý tưởng trong dịp cuối năm này nhưng vẫn không bị áp lực về tài chính đè nặng nếu biết lựa chọn những sản phẩm bất động sản tầm trung khá phong phú trên thị trường. Ngoài ra phải lựa chọn các chủ đầu tư uy tín, dự án sắp bàn giao nhà, không gian sống đầy đủ tiện ích, chương trình thanh toán linh hoạt.

Ông Ngô Quang Phúc - Phó tổng giám đốc Him Lam Land cho rằng khi quyết định đầu tư hay mua nhà an cư, nỗi lo đầu tiên của giới trẻ là vấn đề tài chính. Người trẻ thường có vốn tích lũy ban đầu ít, tâm lý ngại vay ngân hàng vì sợ mắc nợ. Vì thế giải pháp tài chính hợp lý do chủ đầu tư đưa ra sẽ giúp họ vượt qua những rào cản này.

Để khuyến khích người trẻ mua nhà, Him Lam Land triển khai nhiều chính sách hỗ trợ tại dự án Him Lam Phú An ở quận 9, TP HCM. Dự án này có vị trí liền kề tuyến metro số 1, thiết kế diện tích vừa phải, căn hộ 2 phòng ngủ trang bị nội thất cao cấp, tiện ích nội khu phong phú theo nhu cầu người trẻ năng động.

"Mức giá bán từ 1,7 tỷ đồng một căn, thời gian bàn giao gần kề, lịch thanh toán linh hoạt nên khách hàng trẻ không cần bỏ ra số vốn tích lũy ban đầu quá nhiều cho việc sở hữu một nơi an cư phù hợp", ông nói .

Him Lam Phú An đảm bảo tiến độ thi công, dự kiến bàn giao căn hộ vào tháng 6/2018. Ảnh: Nguyên Vũ.

Him Lam Phú An đảm bảo tiến độ thi công, dự kiến bàn giao căn hộ vào tháng 6/2018. Ảnh: Nguyên Vũ.

Cụ thể, Him Lam Land đã đưa ra phương thức thanh toán dài hạn cho khách hàng, chỉ cần đóng 24% giá trị căn hộ khi ký hợp đồng, phần còn lại đóng 1% mỗi tháng cho đến khi nhận nhà. Như vậy tính đến thời gian bàn giao nhà vào tháng 6/2018, người mua chỉ phải trả 30% giá trị căn hộ. Phần còn lại nếu thanh toán một lần sẽ được chiết khấu thêm 4% tổng giá trị. Nếu khách chọn phương án trả chậm, chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất 0% trong 2 năm hoặc 4 năm với lãi suất cố định chỉ 6% một năm (tương đương với lãi suất mua nhà ở xã hội hiện nay).

Đối với nhóm khách đầu tư, chủ đầu tư này cũng đưa chính sách cam kết cho thuê trong 2 năm đầu ở mức 12 triệu một tháng. Như vậy khách hàng sẽ thu lợi nhuận về gần 300 triệu trong 24 tháng, đồng thời giá trị của bất động sản được bảo toàn và gia tăng theo thời gian.

Ngoài Him Lam Land thì một số công ty như Gia Hòa, Hưng Thịnh, An Gia, Hưng Lộc Phát… cũng tích cực đưa ra thị trường những sản phẩm phân khúc vừa túi tiền. Nhìn chung các căn hộ này có cơ cấu diện tích vừa phải, chủ yếu là các căn hộ 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh từ 62-70m2. Vị trí các dự án cũng xây dựng tại các khu kinh tế sôi động ở TP HCM như khu Đông, khu Nam.

Dự án Him Lam Phú An áp dụng chương trình ưu đãi trong tháng 12, thanh toán 600 triệu đồng nhận nhà ngay, tặng gói thiết bị thông minh Onsky trị giá 20 triệu đồng hoặc 2 năm phí quản lý cùng mức chiết khấu lên tới 10%.

Sàn giao dịch Him Lam Phú An: 8A Thủy Lợi, phường Phước Long A, quận 9, TP HCM. Hotline: 0939559659. Website: http://www.himlamphuan.com/.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top