Aa

Chủ đầu tư hỗ trợ vay vốn để kích cầu

Thứ Bảy, 07/04/2018 - 06:51

Để chuẩn bị cho các hoạt động mở bán vào quý II/2018, trong bối cảnh các ngân hàng siết tín dụng, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra các gói hỗ trợ vay vốn để kích cầu. Bên cạnh đó, các cam kết về PCCC cũng được sử dụng để trấn an tâm lý người mua.

Ngay sau thông tin Ngân hàng siết dần các điều kiện ưu đãi vay vốn, lãi suất cho vay mua, xây, sửa nhà đang tăng. Cụ thể, lãi suất vay cố định là 7,8-8,8%/ trong 1-2 năm. Sau thời gian này, lãi suất sẽ cộng thêm 3,5%/năm. Đáng nói là nếu vay theo chương trình ưu đãi, ngân hàng chỉ xét cho vay 50% nhu cầu, còn lại khách phải trả theo lãi suất thông thường.

Trước động thái trên của các ngân hàng, nhiều chủ đầu tư phía Bắc tung ngay chính sách hỗ trợ vay và thanh toán để trấn an khách mua nhà.

2018 là năm cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư.

2018 là năm cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư.

Cụ thể, trong buổi chào bán dự án D'.Capitale, tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đưa ra "combo ưu đãi" với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn. Bên cạnh hỗ trợ vay vốn 0% lãi suất trong 30 tháng hoặc tặng ngay combo 3 năm phí quản lý, chủ đầu tư còn cam kết lợi nhuận cho thuê 16% trong 2 năm hoặc tặng ngay combo 5 năm phí quản lý.

Chủ đầu tư Xuân Mai Corp thì vừa công bố ưu đãi vay vốn ngân hàng 0% lãi suất trong 12 tháng với dự án Eco-Lake View. Trong trường hợp khách hàng không vay sẽ được chiết khấu thêm 2% giá bán căn hộ.

Công ty cổ phần tập đoàn Videc liên kết với PVCombank triển khai các chính sách hưởng lãi suất 0% đến 36 tháng cho người mua dự án Riverside Garden.

Ngoài chiêu bài lãi suất, nhiều doanh nghiệp cũng tích cực tặng vàng và chiết khấu cho khách. Tập đoàn Nam Cường, chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp Anland tung chiết khấu 8-9,7% giá trị căn hộ cùng 4-8 năm phí quản lý cho khách mua và vay thanh toán trước hạn.

Một đơn vị phân phối các dự án bất động sản uy tín tại Đà Nẵng là VRM đưa ra chính sách khuyến khích mua căn hộ Monarchy bằng chính sách ưu đãi chiết khấu cao lẫn chính sách tặng vàng. Theo đó, mỗi căn hộ được giao dịch trong tháng 3 sẽ được tặng ngay 2 chỉ vàng. Phúc Phúc Yên cũng tổ chức tặng những đồng tiền vàng có giá trị từ 2 đến 5 chỉ cho khách mua căn hộ Prosper Plaza…

Theo đại diện của TNR Holding Việt Nam, các chính sách hỗ trợ vay vốn tuy luôn có hai mặt nhưng không thể phủ nhận, những ưu đãi trong lãi suất vay, nhất là trong thời điểm ngân hàng vừa nâng lãi suất tín dụng và siết cho vay bất động sản ít nhiều sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Hiện nay, thay vì chỉ hỗ trợ lãi suất 0% tối đa 12 tháng như trước đây, nhiều chủ đầu tư đang ngày càng kéo dài thời gian cam kết lãi suất lên 24-30 tháng. Điều này khiến người mua dễ thở hơn trong thanh toán và tạo điều kiện để người có nhu cầu an cư cân nhắc xuống tiền.

Trong khi đó tại thị trường phía Nam, để trấn an tâm lý người mua và tạo lợi thế với đối thủ cạnh tranh, nhiều chủ đầu tư công bố chi cả trăm tỷ đồng cho dự án PCCC của chung cư để định vị lại thị trường sau một số sự cố cháy nổ chung cư trên địa bàn. Loạt chủ đầu tư lớn như Hưng Lộc Phát, Vingroup, Hưng Thịnh, Novaland, Berjaya-D2D, LDG Group, Tài Nguyên đều phát đi thông cáo sẽ đẩy mạnh ngân sách cho phát triển hệ thống PCCC.

Tuy nhiên một chuyên gia bất động sản cho rằng, các chính sách bán hàng mới ít nhiều cũng mang lại tác động tích cực đến nhu cầu mua nhà của khách hàng, nhất là những đối tượng mua nhà ở thực. Trước khi chủ đầu tư áp dụng lịch thanh toán mới, đối tượng mua đa phần là nhà đầu tư, còn hiện tại khách hàng có nhu cầu mua ở thực lại chiếm số lượng lớn. Giao dịch cũng tăng lên đáng kể so với các tháng trước.

“Việc tung ra các ưu đãi khủng nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng là chiêu thức thường thấy, nhưng không phải dự án nào, chủ đầu tư nào cứ tung ra ưu đãi khủng là có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng. Điều này còn phải phụ thuộc rất lớn vào uy tín, chất lượng thi công của dự án” – chuyên gia này cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top