Aa

Chủ đầu tư sai phạm để cứu mình, khách mua nhà “ngồi trên lửa” vì chủ tịch bị bắt

Thứ Hai, 19/09/2016 - 14:57

Chủ tịch trẻ nhất sàn chứng khoán Trương Quốc Dũng bị bắt khiến người mua nhà tại dự án chung cư PVV Vinapharm Tower đứng ngồi không yên, trong khi đó chủ đầu tư dự án chung cư Nam Xa La khẳng định việc tự ý thay đổi công năng của 2 tầng dịch vụ tòa nhà, chia ô bán cho dân là để "cứu chính mình".

Chủ đầu tư tự cứu mình bằng cách làm sai phạm

Chủ đầu tư đã tự ý thay đổi công năng của 2 tầng dịch vụ tòa nhà chung cư Nam Xa La (Hà Đông, Hà Nội) khi chưa được cơ quan chức năng chấp thuận. Đặc biệt hơn, quyền lợi của khách hàng khó được đảm bảo khi mua ô dịch vụ trên phần sai phạm.

Trao đổi với Reatimes, ông Đào Quốc Toàn, Trưởng Phòng kinh doanh Công ty CPĐT Kinh doanh và Phát triển hạ tầng KCN Phúc Hà cho biết, chủ đầu tư đã làm việc với cơ quan chức năng về việc thay đổi công năng phần diện tích tầng 2, 3 để phù hợp hơn. Hiện tại, cơ quan chức năng đã tiếp nhận hồ sơ và đang xử lý.

Theo ông Toàn, tầng 2, 3 của chung cư Nam Xa La theo thiết kế là tầng dịch vụ và văn phòng. Tuy nhiên, diện tích các phòng rất lớn và trong thời điểm đó, rất khó cho thuê. “Chủ đầu tư đã tự cứu mình bằng cách chia nhỏ ra thành các ô diện tích nhỏ và nhượng quyền sử dụng tài sản lại cho khách hàng”, ông Toàn nói.

Khi được hỏi về vấn đề khách hàng mua các ô dịch vụ này có biết không được cấp sổ đỏ hay không, ông Toàn cũng mơ hồ cho rằng: “Tôi nghĩ khách hàng biết, bởi khi mua khách hàng đã hỏi và bên đơn vị tư vấn đã trả lời hết cho khách hàng rồi. Hiện tại, chúng tôi cũng đang có chủ trương chuyển đổi các ô dịch vụ này để có thể cấp sổ cho khách hàng. Chúng tôi cũng đang chờ quyết định của cơ quan chức năng”.

Xem tại đây: http://reatimes.vn/chung-cu-nam-xa-la-chu-dau-tu-thuc-hien-sai-pham-de-cuu-minh-1053.html

Khách “ngồi trên lửa” vì chủ tịch bị bắt

Chủ tịch trẻ nhất sàn chứng khoán Trương Quốc Dũng bị bắt khiến người mua nhà tại dự án chung cư PVV Vinapharm Tower trên đất vàng 60B Nguyễn Huy Tưởng đứng ngồi không yên.

Trước khi bị bắt, ông Trương Quốc Dũng ở vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Vinaconex – Chủ đầu tư dự án Tòa nhà tổ hợp Dịch vụ Thương mại, văn phòng và nhà ở chung cư PVV Vinapharm Tower.

Ngoài Ông Trương Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT PVC thì còn có 3 lãnh đạo nữa của PVC cũng bị khởi tố nhằm điều tra, xác minh làm rõ các hành vi sai phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỷ đồng tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.

Điều mà khách mua nhà lo lắng lúc này không còn vì vị trí dự án nằm ở đường nhỏ, thường xuyên tắc đường, mật độ dân cư cao mà quan trọng hơn là tiến độ dự án. Liệu chủ đầu tư có đủ năng lực tài chính để bàn giao nhà đúng hạn, đúng chất lượng không khi mới đây, theo báo cáo tài chính, 6 tháng đầu năm 2016, PVV báo lỗ gần 19 tỷ đồng khi lợi nhuận gộp chỉ có 5 tỷ đồng nhưng chi phí lãi vay lên tới 15 tỷ đồng.

Xem tại đây: http://reatimes.vn/chu-tich-bi-bat-khach-mua-chung-cu-pvv-vinapharm-tower-nhu-ngoi-tren-lua-1058.html

Công ty Dệt Minh Khai có “giả điếc”?

Trả lời báo chí về Dự án Tổ hợp nhà ở, văn phòng trung tâm thương mại ở số 423 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) ông Trần Nam Sơn – Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cho biết, chủ đầu tư tiến hành thi công ép cọc thí nghiệm từ tháng 5/2016 nhưng không thông báo cho chính quyền địa phương biết.

Giấy phép xây dựng ra sao không ai biết nhưng với các hộ dân sống liền kề dự án thì chủ đầu tư quá xem thường người dân. Đầu tiên đó là việc “bỏ mặc” dân khi không khảo sát hiện trạng các hộ liền kề, kế nữa là thi công thông ngày, xuyên đêm mặc cho dân chịu ô nhiễm tiếng ồn, nhà nghiêng hay lún sắp sập. 

Theo vị phó chủ tịch phường thì hồi tháng 5, tháng 8, UBND phường đã yêu cầu Công ty Dệt Minh Khai phải tạm ngừng thi công cho đến khi cung cấp cho phường hồ sơ pháp lý của dự án và các văn bản pháp lý về biện pháp thi công. Nhưng đơn vị này không nghe. Đầu tháng 9 UBND phường buộc phải ra Quyết định đình chỉ thi công dự án nhưng chủ đầu tư vẫn “làm ngơ”, “giả điếc” và thi công rầm rộ.

Phải đến ngày 2/9, UBND phường kết hợp các đơn vị liên quan lập văn bản yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công và cho các công nhân thực hiện thi công dự án ra khỏi công trường thì Chủ đầu tư mới chịu dừng.

Xem tại đây: http://reatimes.vn/phot-lo-chi-dao-du-an-423-minh-khai-thi-cong-kieu-uy-hiep-tinh-mang-nguoi-dan-833.html

“Ốc đảo xanh” hay “thiên đường ùn tắc”

Dự án Golden Palm tọa lạc tại lô số 4.5 CC đường Lê Văn Lương (quận Thanh Xuân, Hà Nội) được tung hô là “ốc đảo xanh” nhiều tiện ích nằm ở vị trí đất vàng của trung tâm Hà Nội, tuy nhiên, giới đầu tư, khách mua nhà lại lo ngại, vị trí của dự án sẽ nằm trong điểm đen của ùn tắc giao thông.

Ưu điểm nổi bật mà các nhà môi giới đưa ra là dự án sở hữu một vị trí vàng, nằm trên trục đường Lê Văn Lương – tuyến đường nổi bật, phát triển, được quy hoạch và đầu tư xây dựng hạ tầng đồng bộ của Thủ đô Hà Nội. Từ dự án, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các tiện ích, dịch vụ xã hội sẵn có về trường học, bệnh viện, siêu thị, đường giao thông huyết mạch nối vào trung tâm thành phố,…

Tuy nhiên, thực tế tuyến đường Lê Văn Lương lại trở thành nổi ám ảnh của những người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này.

Xem tại đây: http://reatimes.vn/du-an-golden-palm-oc-dao-xanh-hay-diem-den-cua-un-tac-979.html

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top