Aa

Chủ đầu tư Thảo Điền Pearl nói gì về việc chậm trễ cấp số hồng cho cư dân?

Thứ Hai, 03/07/2017 - 19:40

Cư dân Thảo Điền Pearl đã phải căng băng rôn phản đối việc Công ty SSG (thuộc SSG Group) chậm giao sổ hồng. Trước sự việc trên, chủ đầu tư cho rằng, những điều chỉnh thiết kế xảy ra đã lâu và được giải quyết. Lý do điều chỉnh là để dự án tốt hơn, việc cấp sổ hồng chỉ đợi cơ quan chứ năng phê duyệt.

Dự án Thảo Điền Pearl được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013 đầu 2014. Trong khoảng 4 năm qua, cư dân chờ đợi mòn mỏi không thấy chủ đầu tư bàn giao sổ hồng. Chính vì thế, chủ các căn hộ đã đồng loạt căng băng rôn yêu cầu chủ đầu tư phải có câu trả lời cụ thể.

Dự án Thảo Điền Pearl.

Dự án Thảo Điền Pearl.

Trước vần đề trên, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đồi, Phó Giám đốc Điều hành SSG2 cho biết: “Dù xây dựng quy mô nhỏ hay lớn thì việc điều chỉnh thiết kế thường xuyên xảy ra, không nhiều thì ít, nhưng ở đây, việc đó xảy ra đã lâu và được giải quyết. Lý do điều chỉnh là để tốt cho dự án, tốt cho cư dân. Từ năm 2015, tất cả đã làm xong, từ hoàn công, điều chỉnh thiết kế...”.

Cũng theo ông Đồi, trong tháng 6 này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã thụ lý cuối cùng, tất cả quy trình gần như đã xong.
Theo thông tin cư dân nơi đây khá bức xúc nữa là việc lập Ban Quản trị tòa nhà. Sau 4 năm bàn giao căn hộ, Thảo Điền Pearl vẫn chưa thể tiến hành bầu ra Ban Quản trị. Mặc dù chủ tư có tổ chức họp hai lần Đại hội cư dân bầu ban quản trị nhưng đều không thành công.
Trao đổi về vấn đề này, ông Đồi cho biết, việc chưa thành lập được Ban Quản trị chung cư là do lượng cư dân đến họp quá ít, không đủ điều kiện để thành lập. Công ty đã có thông tin đến cư dân bằng hình thức dán thông báo, nhắn tin, gửi mail... nhưng đại diện chủ các căn hộ vẫn không đến họp.
Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, vào năm 2013, chủ đầu tư dự án này đã xin thay đổi công năng một phần của khu siêu thị - thương mại dịch vụ sang chức năng là rạp chiếu phim. Mỗi lần thay đổi lại tốn thêm thời gian thực hiện các quy trình, thủ tục pháp lý với các sở, ban, ngành. Ngoài ra, việc này liên quan đến nghĩa vụ tài chính đối với cơ quan nhà nước.
Chưa dừng lại, thiết kế ban đầu mà Sở Xây dựng phê duyệt thì tầng hầm 1 của toà nhà là chỗ để xe có diện tích 8.593m2. Sau đó, SSG2 đã chuyển đổi chức năng 3.000m2 của tầng hầm này thành siêu thị - thương mại dịch vụ. Việc này dẫn đến tiện ích của cư dân bị ảnh hưởng và chủ đầu tư phải chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Ngoài ra, nghĩa vụ tài chính với phần đất của SSG2 cho đến nay vẫn đang được Sở Tài nguyên Môi trường xem xét. Việc thay đổi liên tục của SSG2 trong bản thiết kế khiến các cư dân cho rằng, đó là nguyên nhân dẫn đến việc bị chậm cấp sổ hồng./.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top