Aa

Chủ đầu tư tính kế “săn” dòng kiều hối cuối năm

Thứ Sáu, 28/12/2018 - 20:00

Mùa lễ tết là thời điểm dòng kiều hối chuyển về trong nước lớn nhất và hoạt động mua bán, giao dịch bất động sản cũng sôi động nhất. Đón dòng kiều hối là một trong những mục tiêu của các doanh nghiệp địa ốc thời gian này.

Ồ ạt các gói khuyến mãi

Ồ ạt các gói khuyến mãi

Ra mắt từ đầu tháng 12/2018, dự án New City Phố Nối (Hưng Yên) đã đưa ra chương trình ưu đãi "khủng" dành cho khách hàng nhân dịp Lễ Giáng sinh 2018 và chào đón năm mới 2019 với tổng giá trị ưu đãi lên tới 1,1 tỷ đồng dành cho 30 khách hàng/tuần đến hết ngày 25/12/2018. Theo đó, với mỗi khách hàng giao dịch sẽ nhận được 5 chỉ vàng ngay sau khi ký hợp đồng thành công, ngoài chương trình ưu đãi vay lãi suất đầu tư tại dự án.

Chia sẻ với phóng viên Đầu tư Bất động sản, ông Nguyễn Hoàng Nam, Tổng giám đốc GrandHomes, đơn vị phân phối New City Phố Nối cho biết, theo quan niệm ngày xưa, vàng không chỉ có giá trị vật chất, vàng còn chứa đựng ý nghĩa tinh thần. Vàng là biểu tượng cho sự thịnh vượng, sung túc, an yên, hạnh phúc. Chính vì lẽ đó, việc tung ra chương trình ưu đãi này là nhằm mục đích tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng.

MIK Group cũng là một trong những đơn vị khá bạo chi cho chương trình ưu đãi cuối năm nay với dự án Imperia Sky Garden (số 423 Minh Khai, Hà Nội). Theo đó, dự án có chính sách bán hàng vô cùng hấp dẫn khi khách hàng mua căn hộ tại Imperia Sky Garden sẽ được sử dụng gói vay có thời hạn “kỷ lục” lên tới 35 năm của VPBank.

Với chính sách cho vay ưu việt này, khách hàng sẽ chỉ phải trả gốc và lãi mỗi tháng trung bình khoảng 10 triệu đồng - tương ứng với chi phí thuê nhà, là đã có cơ hội toàn quyền sở hữu căn hộ cao cấp trung tâm Hà Nội.

Ngoài ra, đơn vị phát triển dự án còn có thêm chính sách ưu đãi như: Hỗ trợ lãi suất 0% cho 12 tháng đầu tiên, ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng, miễn phí phạt trả nợ trước hạn 12 tháng. Chính sách bán hàng tại Imperia Sky Garden cũng rất ưu đãi khi khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ là đã được ký Hợp đồng mua bán (thay vì 25% như chính sách bán hàng của các dự án khác trên thị trường hiện nay).

Thêm vào đó là “cơn mưa quà tặng” cho khách hàng mua căn hộ dịp cuối năm như: Tặng chuyến du lịch Nhật Bản cho hai người trị giá 50 triệu đồng, tặng 2 năm phí quản lý dịch vụ, tặng một cây vàng 9999 trị giá 35 triệu đồng, cùng cơ hội bốc thăm trúng xe Mercedes GLC đẳng cấp và các chuyến du lịch tới Mỹ, Pháp, Singapore.

Tương tự, tại dự án Sun Square Mỹ Đình, cách đây không lâu, với thông điệp "Tết đến xuân về", chủ đầu tư Thăng Long UDIC tung ra gói quà: Tặng ngay gói hoàn thiện nội thất cho khách hàng đặt mua các căn hộ Sun Square trong tháng 12. Gói nội thất này có giá trị từ 140 - 160 - 250 triệu đồng tuỳ căn hộ đã bao gồm đầy đủ tủ bếp, tủ quần áo, thiết bị vệ sinh, sofa... giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí sắm sửa, trang trí nhà cửa đón tết.

Trong trường hợp khách hàng không nhận nội thất, quà tặng sẽ được trừ trực tiếp vào giá bán căn hộ theo các mức tương ứng từ 100 - 120 - 200 triệu đồng/căn.

Với mức giá từ 27 triệu đồng/m2, Sun Square đang có giá tốt hơn các dự án cùng phân khúc trong khu vực từ 4-7 triệu đồng/m2. Sun Square cũng mang đến giải pháp tài chính cho khách hàng khi chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ là có thể nhận bàn giao ngay, phần còn lại được ngân hàng BIDV hỗ trợ vay với lãi suất 0% trong 18 tháng.

Trước đó, đầu tháng 12/2018, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đã phối hợp cùng với một loạt các chủ đầu tư lớn như Hải Phát, Hateco, Eurowindow Holdngs,… đã tổ chức rầm rộ Tuần lễ vàng RED FRIDAY với mức ưu đãi khủng lên tới 30% chiết khấu ở một loạt dự án như Roman Plaza, Imperial Plaza, Hanoi Homeland, Hateco Apollo, HPC Landmark 105, Oriental Westlake, Eurowindow Multicomplex,...

Kiều hối là lực đẩy

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, ông Chu Thanh Hiếu, Chủ tịch MIK Home (đơn quản lý và phân phối sản phẩm dự án Imperia Sky Garden do MIKGroup phát triển) cho biết, đến hẹn lại lên cuối năm luôn là thời điểm vàng của thị trường bất động sản do nhu cầu mua nhà tăng cao và lượng tiền kiều hối chuyển về nhiều. Mùa kiều hối cuối năm từ lâu vẫn được kỳ vọng là "món quà" đối với giới đầu tư bất động sản khi mà khả năng thanh toán ngay của người mua nhà trong nước vẫn được xem là hạn chế lớn của thị trường địa ốc Việt từ nhiều năm nay.

Kỳ vọng đó không phải là không có cơ sở khi Việt Nam được xếp vào tốp các nước nhận kiều hối lớn nhất thế giới. Bất chấp việc dòng vốn toàn cầu đang rút khỏi các nền kinh tế mới nổi, cũng như xu hướng thắt chặt tiền tệ trên thế giới hay lãi suất USD đã giảm về 0% trong 2 năm qua, dòng kiều hối được dự báo sẽ vẫn chảy mạnh về Việt Nam trong năm nay.

Số liệu đưa ra từ Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết, con số 5 tỷ USD kiều hối chảy về Thành phố trong năm 2018 sẽ thành hiện thực. Con số này chiếm khoảng 50% tổng lượng kiều hối gửi về Việt Nam, tương đương kiều hối về Việt Nam sẽ rơi vào khoảng trên 10 tỷ USD trong năm nay.

"Một phần rất lớn trong nguồn tiền kiều hối sẽ đổ vào bất động sản, và vì thế, việc tận dụng cơ hội thông qua các chương trình ưu đãi là cách rất tốt giúp gia tăng thanh khoản của dự án", ông Hiếu nhận định.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng, thời điểm này, thị trường bất động sản đang bắt đầu hưởng lợi từ các quyết sách của Chính phủ liên quan đến dòng kiều hối. Kể từ đầu năm đến nay, xu hướng kiều hối chuyển về liên tục gia tăng khi những người Việt Nam đang làm việc ở nước ngoài tin vào khả năng ổn định của nền kinh tế cũng như cơ hội đầu tư vào thị trường nội địa Việt Nam.

Theo ông Đính, việc Ngân hàng Nhà nước duy trì lãi suất 0% đối với tiền gửi bằng USD sẽ khiến dòng tiền này đổ vào bất động sản và sản xuất - kinh doanh hơn là được tích trữ. Trong đó, dự kiến kiều hối vào bất động sản chiếm khoảng 21-22%, chỉ đứng sau lĩnh vực sản xuất - kinh doanh.

"Trong khi thị trường vàng và USD không còn được ưa chuộng, một số kênh đầu tư tài chính khác lại tiềm ẩn rủi ro, thế nên dù chưa thể khẳng định được xu hướng mà dòng tiền này sẽ chảy, nhưng giới đầu tư bất động sản vẫn kỳ vọng rằng, không ít trong số đó sẽ quay trở về với địa ốc", ông Đính nói và cho biết thêm, dường như đã trở thành thông lệ, trước và sau Tết là thời điểm nhu cầu mua mới, nâng cấp nhà cửa của người dân lại tăng lên.

Đối với những người nhận kiều hối, đây cũng là dịp họ công khai hóa những đồng tiền mà người thân của mình gửi về bằng những căn nhà mới khang trang hơn, bề thế hơn.

Tuy nhiên, ông Đính cũng lưu ý rằng, sẽ không phải tất cả các dự án sẽ tận dụng được cơ hội với dòng kiều hối, mà chỉ có những dự án chuẩn mực pháp lý, đa dạng sản phẩm cũng như có những ưu đãi thực sự về giá cả, chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý thì mới có thể thu hút được khách hàng trong bối cảnh nguồn cung khá dồi dào như hiện nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top